'สแกนเนีย' ดันไทยฮับใหญ่รถบรรทุกในเอเชีย

24 ก.พ. 2562 | 09:25 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'สแกนเนีย' ประกาศเดินสายการประกอบรถบรรทุกและแชสซีส์ในไทย ที่โรงงานใหม่ จ.สมุทรปราการ ด้วยมูลค่าลงทุนกว่า 800 ล้าน พร้อมเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่มาตรฐาน ยูโร 6

นายกุสต๊าฟ ซันเดล กรรมการผู้จัดการ สแกนเนีย กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า สแกนเนียเพิ่มความแข็งแกร่งในประเทศไทยและเอเชีย ด้วยการตั้งโรงงานแห่งใหม่ในเขตการค้าเสรีกรุงเทพ จ.สมุทรปราการ เพื่อประกอบรถบรรทุก แชสซีส์รถโดยสาร หัวเก๋งรถบรรทุกสแกนเนีย ด้วยมูลค่าการลงทุน 800 ล้านบาท ถือเป็นการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในสายงานการผลิตของสแกนเนียที่ดำเนินกิจการนอกทวีปยุโรปและละตินอเมริกา


Scania new assembly facility in Thailand

Scania R 410 4x2 box semitrailer

"การตั้งถิ่นฐานในภูมิภาคนี้ ทำให้เราสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกัน สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยยังสามารถสนับสนุนและพัฒนาธุรกิจให้กับตัวแทนจำหน่ายสแกนเนียในเอเชียและโอเชียเนีย"

นายสเตฟาน ดอร์สกี้ กรรมการผู้จัดการ สแกนเนียสยาม กล่าว่า บริษัทเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ที่สามารถช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงได้สูงถึง 5% และมีการปรับปรุงหลายด้าน ได้แก่ ความปลอดภัย ด้านเทคโนโลยีห้องผู้ขับขี่ และเวลาในการใช้งานรวมของรถ

"รถบรรทุกรุ่นใหม่ได้ออกสู่ตลาดในแถบยุโรปตั้งแต่เดือน ส.ค. 2559 และได้รับการยอมรับจากสื่อมวลชน ยืนยันผลการทดสอบคุณภาพด้วยรางวัลรถบรรทุกนานาชาติยอดเยี่ยมแห่งปี"

นอกจากนี้ ยังเปิดตัวรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ได้มาตรฐาน ยูโร 6 รุ่นแรกในประเทศไทย ที่เครื่องยนต์ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงอีกด้วย
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว