'กรณ์' ควง "หมอเอ้ก" ลุยเชียงใหม่ ร่วมงาน "ยุติความรุนแรงต่อความหลากหลายทางเพศ"

22 ก.พ. 2562 | 08:23 น.
'กรณ์' ควง "หมอเอ้ก" บุกเชียงใหม่ ร่วมงาน "ยุติความรุนแรงต่อความหลากหลายทางเพศ" พร้อมดันแก้ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1448

4
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2562 นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายแพทย์คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ หรือ หมอเอ้ก ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางซื่อ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กลุ่ม NewDem และนายพรชัย จิตรนวเสถียร ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่หาเสียงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และได้เข้าร่วมงานกับกลุ่มเครือข่ายความหลากหลายทางเพศทั่วประเทศ เนื่องใน "วันยุติความรุนแรงต่อความหลากหลายทางเพศ" ซึ่งทางเครือข่ายฯ ได้จัดกิจกรรม "Chiang Mai Pride 2019: ๑๐ ปี เสาร์ซาวเอ็ดรำลึก" ณ พุทธสถานเชียงใหม่ ไนท์บาซาร์เชียงใหม่ และลานอเนกประสงค์ ช่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ โดยมีการเดินขบวนรณรงค์ หรือ Pride Parade แสดงศักยภาพของคนที่มีความหลากหลายทางเพศ การอ่านคำแถลงการณ์ประวัติศาสตร์การต่อสู้สร้างความเข้าใจอันดีของเครือข่ายผู้มีความหลากหลายทางเพศ และการประกวด Chiang Mai Pride Ambassador 2019


3

นายแพทย์คณวัฒน์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวมอง "มากกว่าสีรุ้ง คือ การรวมกันแล้วกลายเป็นแสงขาว" ทุกวันนี้คนชอบตีแต่ละเพศเป็นสีต่าง ๆ แต่ผมกลับมองว่า เพศไม่ต้องมีสี ทุกคน คือ คนเหมือนกันทั้งหมด "Judge me as a human, not as a gender"

"ผมไม่อยากให้มันเป็นกฎหมายสีชมพูฟ้า (มาตรา 1448 การสมรสจะทำได้ต่อเมื่อชายและหญิงมีอายุ 17 ปีบริบูรณ์) แล้วไม่ควรแยกเป็นกฎหมายสีรุ้ง (พ.ร.บ.คู่ชีวิต) เพราะการแต่งงานควรเป็นเรื่องของบุคคลและบุคคล ไม่ใช่เรื่องของเพศ "Marriage is about love, not gender" และผมอยากจะเห็น Bangkok Pride ในเร็ว ๆ นี้นะครับ" หมอเอ้ก ระบุ

ด้าน นายกรณ์ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีแนวคิดเสรีนิยมประชาธิปไตย สนับสนุนในหลักคิดและพื้นฐานแห่งความเท่าเทียม ให้โอกาสแก่คนในทุกมิติ เราสนับสนุนกลุ่ม #LGBTQ มาโดยตลอด และพร้อมผลักดันเต็มที่ในข้อเสนอที่จะทำให้วิถีชีวิตและสภาพสังคมของคนไทยเท่าเทียมและเป็นธรรม

S__28287022

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว