นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง

22 ก.พ. 2562 | 06:39 น.
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอัศวิน วิภูศิริ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รองหัวหน้าพรรคฯ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรองหัวหน้าพรรคฯ พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสุโขทัย ทั้ง 3 คน ของพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย 73827

1.นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย พรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 เบอร์ 6

2.นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย พรรคประชาธิปัตย์ เขต2 เบอร์ 4

3.นายโด่ง แสวงลาภ ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย พรรคประชาธิปัตย์ เขต3 เบอร์ 11

ขึ้นรถแห่รณรงค์ เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 โดยเริ่มแห่ จาก ตำบลบ้านเสี้ยว อำเภอศรีสัชนาลัย ไปยังศาลเจ้าปึงเถ้ากง เพื่อปราศรัยกับพี่น้องประชาชน ซึ่งมารอฟังปราศรัยจำนวนมาก

นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตนและพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าประชาชนอยากให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. ด้วยเหตุผลสองประการคือ 1.ต้องการให้เศรษฐกิจดีขึ้น 2.ต้องการบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า การเมืองไม่วุ่นวายและไม่วนไปวนมา (มีเลือกตั้ง แล้วก็ทุจริต แล้วก็มีรัฐประหาร)

ดังนั้นการเลือกตั้ง 24 มีนาคมนี้ ต้องเป็นการเลือกเพื่อประชาชน เพื่อประเทศไทย เลือกเพื่อไปแก้ปัญหาต่างๆได้

“ประชาธิปัตย์ขอยืนยันว่าเราพร้อมอย่างเต็มที่ ตลอดระยะเวลา 5
73983

พร้อมปราศรัย ตอนหนึ่งว่าปัญหาใหญ่ที่สุดของประชาชนตอนนี้คือปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จึงประกาศโยบายขึ้นต้นด้วยคำว่า “แก้จน” เพราะเรารู้ว่าขณะนี้พี่น้องประชาชนไม่มีเงิน หรือภาษาเศรษฐศาตร์ เรียกว่า “ไม่มีกำลังซื้อ” ประชาชนไม่ต้องการให้ใครมาแจกเงิน คือ ไม่อยากมีปัญหาในการทำมาหากินแล้วรอคอยให้รัฐบาลมาแจกเงิน แต่ประชาชนต้องการว่า ใครเป็นเกษตรกร เป็นผู้ใช้แรงงาน ทำการค้าขาย สามารถที่จะทำมาหากินได้ตามปกติ มีรายได้เพียงพอแก่การคลองชีพ 73985

เพราะฉะนั้นนโยบายของประชาธิปัตย์ ครั้งนี้ จึงเริ่มต้นด้วยการ “แก้จน” เพื่อทำอย่างไรก็ได้ให้พี่น้องประชาชนมีกำลังซื้อ มีเงินใช้ ให้หายจน

นโยบายของประชาธิปัตย์เชื่อมั่นได้ ว่าไม่ใช่ใกล้เลือกตั้ง ค่อยมามองหาว่าจะทำอย่างไรให้ได้คะแนน แต่ทุกนโยบายของประชาธิปัตย์ได้ผ่านการศึกษาวิจัย ประกอบกับการลงพื้นที่ พบปะพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน 73971

การแก้จนจึงประกอบไปด้วย การแก้ปัญหาที่ทำกิน การแก้ปัญหาเรื่องน้ำ อำนาจต่อรองของเกษตรกร และแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่มีรายได้ไม่เพียงพอกับค่าของชีพ นโยบายพรรคประชาธิปัตย์จะนำแนวทางการประกันรายได้มาปรับใช้เช่นกัน ให้ผู้มีรายได้ต่ำมีหลักประกันว่าจะมีรายได้ 120,000 บาท/ปี เป็นต้น 090861-1927-9-335x503-8-335x503-13-335x503

/////