ลาล่ามูฟระดมทุนอีก9.6พันล้าน เจาะตลาดจีน-อาเซียน

21 ก.พ. 2562 | 17:03 น.
ลาล่ามูฟ (Lalamove) ระดมทุนได้อีกกว่า 9.6 พันล้านบาท หรือราว 300 ล้านเหรียญสหรัฐ แบ่งเป็นรอบ D1 โดย Hillhouse Capital และรอบ D2 โดย Sequoia China พร้อมร่วมกับนักลงทุนอื่นๆ ในรอบนี้ ได้แก่ Eastern Bell Venture Capital, PV Capital รวมถึง ShunWei Capital, Xiang He Capital และ MindWorks Ventures

นายลี ชาง (Lei Zhang) ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร Hillhouse Capita กล่าวว่า ลาล่ามูฟระดมทุนอีกกว่า 9.6 พันล้านบาท หรือราว 300 ล้านเหรียญสหรัฐ แบ่งเป็นรอบ D1 โดย Hillhouse Capital และรอบ D2 โดย Sequoia China พร้อมร่วมกับนักลงทุนอื่นๆ ในรอบนี้ ได้แก่ Eastern Bell Venture Capital, PV Capital รวมถึง ShunWei Capital, Xiang He Capital และ MindWorks Ventures การระดมทุนรอบนี้ลาล่ามูฟจะนำเงินทุน ไปใช้เพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของลาล่ามูฟในจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน รวมถึงการขยายตลาดเข้าสู่อินเดียและธุรกิจใหม่ อาทิ การขายรถยนต์

"เรามั่นใจว่า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีน เป็นภูมิภาคที่ดีในการนำบริการขนส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพ และความสะดวกสบายมาสู่ภาคธุรกิจ”

ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ส่วนแบ่งรวมของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของจีนที่มีต่อ GDP ลดลงจาก 18% เป็น 14.6% ซึ่งหมายความว่า อุตสาหกรรมกำลังคุ้มค่ามากขึ้น โดยในส่วนของลาล่ามูฟจะสามารถเข้ามาตอบสนองความต้องการของตลาดได้

ด้านนายเนล เชน (Neil Shen) ผู้ก่อตั้งและกรรมการหุ้นส่วนของ Sequoia China กล่าวว่า นอกจากการเติบโตอย่างมากของธุรกิจของลาล่ามูฟในจีนแผ่นดินใหญ่แล้ว ธุรกิจระหว่างประเทศของบริษัทฯ ยังเร่งตัวขึ้นโดยการเปิดตัว 3 ประเทศใหม่ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และอินเดีย รวมบริษัทฯ ที่กำลังดำเนินงานใน 11 เมืองในเอเชีย นอกเหนือจากจีนแผ่นดินใหญ่ และคาดว่า จะมีอีกหลายเมืองในอนาคตอันใกล้นี้ โดยเฉพาะที่อินเดีย

ลาล่ามูฟก่อตั้งขึ้นที่ฮ่องกงในปี 2556 เชื่อมโยงผู้ใช้และพนักงานขับรถในแพลตฟอร์มเดียว เพื่อให้บริการจัดส่งในเมืองและตามความต้องการเดียวกัน ในปี 2014 ลาลามูฟเข้าสู่จีนแผ่นดินใหญ่และยึดมั่นในการพัฒนาทั้งสองด้านของจีนแผ่นดินใหญ่และตลาดตะวันออกเฉียงใต้ ในปัจจุบัน ลาลามูฟได้ลงทะเบียนพนักงานขับรถแล้ว 3 ล้านคน และมีผู้ใช้บริการมากกว่า 28 ล้านคน

595959859