ไทรอัมพ์เปิดตัว Thruxton TFC ผลิตจำกัด 750 คัน

22 ก.พ. 2562 | 03:17 น.
“ไทรอัมพ์” เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมจากโรงงาน Triumph Factory Customs (TFC) ต้อนรับปี 2562

Thruxton TFC and Rocket TFC Concept

“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” ประกาศแผนรุกปี 2562 ด้วยการเตรียมส่งรุ่นพิเศษ Triumph Factory Custom จำนวนจำกัดเพียง 750 คันทั่วโลก โดยแต่ละคันจะมีหมายเลขเฉพาะ และจะไม่มีการผลิตซ้ำ แต่ละรุ่นมาพร้อมกับประสิทธิภาพ คุณลักษณะเฉพาะ และอุปกรณ์ตกแต่งที่สูงขึ้น

ความพิเศษที่ว่าได้แก่รถรุ่น Thruxton TFC รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตคลาสสิกใหม่ เป็นรุ่นที่มีตราสัญลักษณ์ TFC และหมายเลขเฉพาะกำกับเพียง 750 คัน น้ำหนักที่เบาขึ้น และมีกำลังมากกว่ารุ่น Thruxton R ถึง 10 แรงม้า  แรงบิดสูงสุด 115 นิวตันเมตร ที่ 4,850 รอบต่อนาที

จุดเด่นพื้นฐาน ยังรวมไปถึง ระบบกันการสั่นสะเทือนจาก Öhlins ที่สามารถปรับได้ , เบรก Brembo แบบเรเดียล และก้านเบรกแบบปรับได้ ,ยาง Metzeler Racetec RR ที่มีคุณลักษณะเฉพาะเพื่อใช้ในการแข่งขัน ,ท่อเก็บเสียง Vance & Hines ทำจากไทเทเนียม มาพร้อมกับปลายท่อคาร์บอนไฟเบอร์

ThruxtonTFC-Hero1

อุปกรณ์ตกแต่งสไตล์คัสตอมระดับพรีเมี่ยมและการเก็บรายละเอียดตัวรถ ซึ่งรวมไปถึงงานตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และก้ามปูบนแมชชีนขึ้นรูปพร้อมแผ่น TFC ระบุหมายเลข ,ชุดอุปกรณ์ TFC ที่มอบให้โดยเฉพาะ ซึ่งสามารถใช้ได้ตามความต้องการ โดยจะรวมไปถึงหนังสือประจำตัวรถ และหนังสือลงนามรับรอง พร้อมทั้งผ้าคลุมรถ Thruxton TFC

TFC_02

ฝาครอบเครื่องยนต์สีดำ เพื่อเติมเต็มธีมสีดำและความเป็นคาร์บอนไฟเบอร์แท้ Thruxton TFC จึงมีเพียงเฉดสีเดียวที่เป็นเอกลักษณ์ คือ สีดำคาร์บอนสุดโดดเด่น โดยได้ลงรายละเอียดบนตัวถังแบบขัดเงา และลายเส้นสีทองวาดด้วยมือ ในส่วนของการลงรายละเอียดด้วยสีทองสุดพรีเมี่ยมนั้น จะเป็นการลงรายละเอียดบนตัวรถมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด ตั้งแต่ลายเส้นสีทองบริเวณแฟริ่งไปจนถึงแผ่นป้าย ตลอดจนผิวหน้าของอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งตัวกุญแจรถ และสายโซ่สีทองแบบคัสตอมอย่างมีสไตล์

อย่างไรก็ตาม Thruxton TFC ก็ยังคงความเป็น Thruxton หลักๆ ที่โดดเด่นเอาไว้ทั้งหมด อาทิ ฝาถังน้ำมันสไตล์ Monza แบบขัดเงา ตัวเรือนปีกผีเสื้อคู่พร้อมชุดตกแต่งท่อไอเสียแบบขัดเงา พักเท้าสไตล์ Daytona R และสวิงอาร์มทำจากอะลูมิเนียมชุบอะโนไดซ์

นอกจากนั้นแล้วยังมีช่องสำหรับชาร์จ USB ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และระบบป้องกันการโจรกรรมเครื่องยนต์ได้รับการติดตั้งตามมาตรฐาน ที่มาพร้อมพร้อมกับตัวส่งสัญญาณที่อยู่ภายตราสัญลักษณ์สีทองอันทรงคุณค่าบนตัวกุญแจรถ

2019 Rocket TFC Concept Hero

 

ส่วนรถต้นแบบอีกหนึ่งรุ่นคือ  Rocket TFC ถือเป็นแนวคิดสำหรับโมเดล TFC รุ่นถัดไป คือ All-New Rocket TFC ที่จะเป็นการปรับเปลี่ยนการผลิตเครื่องยนต์ครั้งใหญ่ที่สุดของโลก สำหรับรายละเอียดแบบเต็มรูปแบบ จะเปิดตัวในวันที่ 1 พฤษภาคม 2562