OCEAN สยายปีก เข้าบริหารคลังน้ำมันปาล์มรายใหญ่ภาคใต้

21 ก.พ. 2562 | 10:36 น.
OCEAN ลงนามบริหารคลังน้ำมันปาล์ม รายใหญ่ภาคใต้ หวังหารายได้สม่ำเสมอ เหตุเทรดดิ้งรายได้ผันผวนขึ้นกับปริมาณและราคาปาล์ม

นางชัชชญา ไตรตระกูลชัย รองประธานกรรมการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช จำกัด (มหาชน) หรือ OCEAN เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามทำสัญญาระยะยาวรับเป็นผู้บริหารจัดการคลังน้ำมันปาล์มให้กับบริษัท โกลบอล อินเตอร์ จำกัด (GI) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการคลังเก็บน้ำมันปาล์ม หนึ่งในคลังที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ตั้งอยู่ที่ท่าเรืออเนกประสงค์ดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยให้บริการเช่าถังจัดเก็บน้ำมันปาล์มได้มากกว่า 60,000 ตันและอยู่ระหว่างการขยายเพิ่มเป็นมากกว่า 200,000 ตัน

002[13771]

ทั้งนี้บริษัทจะได้รับค่าจ้างจากการเข้าบริหารจัดการคลังน้ำมันปาล์มมากกว่า 50 ล้านบาทต่อปี  สำหรับปริมาณ 60,000ตัน ทำให้มีรายได้อย่างสม่ำเสมอเข้ามา ซึ่งการเข้าบริหารคลังน้ำมันปาล์มดังกล่าวเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการลดต้นทุนผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์ม ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความได้เปรียบทางด้านราคาโดยเฉพาะค่าขนส่งกับคู่ค้า และยังทำให้สามารถจัดเก็บน้ำมันปาล์มเพิ่มเติมสำหรับ safety stock ได้

001[13772]

“เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการหารายได้ที่แน่นอนให้บริษัท เพื่อเสริมสร้างความมั่นคง นอกจากงานเทรดดิ้งน้ำมันปาล์ม ที่รายได้ขึ้นอยู่กับปริมาณและราคาซื้อขายในแต่ละวัน  การเป็นตัวแทนในการบริหารจัดการให้ GI ครั้งนี้จะส่งผลดีกับเราในทุกๆด้าน และ ทำให้บริษัทมีอัตรากำไรจากการค้ามากขึ้น” นางชัชชญากล่าว

ติดตามฐาน