การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคส่งมอบโครงการ PEA LED วัดดวงดี จ.เชียงใหม่ เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย

18 ก.พ. 2562 | 09:20 น.

วันนี้ (วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18.15 น.) นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย โดยมีนายนิกร สุศิริวัฒนนนท์ กรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้บริหารและพนักงานร่วมในพิธี มีนายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวรายงาน ณ วัดดวงดี อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่



การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกับชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจของประเทศตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมและสนับสนุนการประหยัดพลังงาน ความปลอดภัยในแหล่งท่องเที่ยวและชุมชน จึงได้จัดทำโครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย โดยติดตั้งหลอดประหยัดพลังงานชนิด LED เพื่อใช้เป็นไฟส่องสว่างในโบราณสถานสำคัญ ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน สร้างความสวยงาม กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทั่วประเทศ การกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน



PEA ปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นหลอดไฟประหยัดพลังงาน LED ให้กับวัดดวงดี อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 30 ดวงโคม เป็นเงินทั้งสิ้น 1,699,768.85 บาท ประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ประมาณ 8,957 หน่วยต่อปี ลดค่าไฟฟ้าได้ 35,827 บาทต่อปี ลดก๊าซเรือนกระจก ได้ถึง 6.967 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปี


2 3 4 5 6 7 8 9