ยกญี่ปุ่นมาให้ช้อปถึงที่ “ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ” ศูนย์รวมความบันเทิงสไตล์ญี่ปุ่น

21 ก.พ. 2562 | 05:53 น.
“ศูนย์การค้าดองกิ มอลล์ ทองหล่อ” และ ร้านดอง ดอง ดองกิ” ศูนย์รวมความบันเทิงสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในไทยขนทัพร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ชื่อดัง พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562

สร้างความคึกคักให้กับตลาดรีเทลไทยไม่น้อย สำหรับการเปิดตัว ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ และ ร้านดอง ดอง ดองกิ ซึ่งถือเป็นสาขาแรกในไทย แม้จะเข้ามาครั้งแรกแต่เชื่อเหลือเกินว่าหลากหลายคนรู้จัก ร้านดิสเคาน์สโตร์ชื่อนี้มาสักระยะโดยเฉพาะผู้ที่ไปท่องเที่ยวญี่ปุ่น รวมทั้งที่สิงคโปร์เหมือนกับผมเมื่อปีที่ผ่านมา

09 ดองเป็ง
การเข้ามาของร้านสโตล์ในสไตล์ญี่ปุ่นครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกในไทย ก่อนหน้านี้ทุกคนน่าจะคุ้นหูกับอิเซตัน ย่านราชประสงค์ โตคิวที่มาบุญครอง หรือแม้กระทั่งน้องใหม่อย่าง สยามทาคาชิมายะ ย่านคลองสานที่ลงทุนไปกว่า 3,000 ล้านบาท โดยแรงสั่นสะเทือนในฐานะผู้เล่นคงมีไม่น้อยเพราะจุดเด่นของร้านดังกล่าวมีจุดแข็งในเรื่องของราคาที่ไม่สูงมากหรือเทียบเท่ากับราคาจากแดนอาทิตย์อุทัย ภายใต้คอนเซปต์ “ร้านสินค้าเฉพาะแบรนด์ญี่ปุ่น”

04 พิธีตอกถังสาเก Kagami-Biraki
ศูนย์การค้าแห่งใหม่หลังนี้ เกิดจากการร่วมทุนของ 3 บริษัท คือ บริษัท แพน แปซิฟิค อินเตอร์เนชันแนล โฮลดิงส์ จำกัดบริษัทในกลุ่มดองกิโฮเต้(Don Quijote)มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ถือหุ้น, บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัดกลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายสีรายใหญ่ประเทศไทยถือหุ้น และ บริษัท พี พี ไอ จำกัด โดยมี บริษัท นิปปอน พาร์คกิ้งดีเวลลอปเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาพื้นที่จอดรถ(สำนักงานใหญ่ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น) ได้ร่วมบริหาร

นายโคจิ โอฮาร่าประธานกรรมการบริษัท เจซีอี-ทีโอเอ จำกัด เผยว่า ศูนย์การค้าดองกิ มอลล์ ทองหล่อ ตั้งอยู่บริเวณซอยทองหล่อ 10 หรือใกล้กับปากซอยเอกมัย 5 บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ หรือ 27,000 ตร.ม ด้วยงบลงทุนรวม 700 ล้าน ชูคอนเซ็ปต์ “FOOD, FUN, CULTURE & AMUSEMENT MALL” ปักหมุดเป็น ศูนย์รวมความบันเทิงสไตล์ญี่ปุ่น ส่วนเหลุผลที่เลือกทำเลดังกล่าว นายณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ รองประธานกรรมการบริษัท เจซีอี-ทีโอเอ จำกัด กล่าวเสริมว่า ปัจจัยแรกทำเลทองหล่อ – เอกมัย มีประชากรชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่จำนวนมาก อีกมิติคือกำลังซื้อในย่านนี้ค่อนข้างสูง ที่สำคัญถือเป็นย่านธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยว

ก่อนจะพาทุกคนเดินชมภายในดองกิ มอลล์ ทองหล่อ ขอฉายภาพย้อนหลังถึงความเป็นมาของแบรนด์ดังกล่าว โดย ดองกิ เริ่มต้นธุรกิจในปี 2523 อยู่ภายใต้การบริหารของ Don Quijote Group ประเทศญี่ปุ่น ปักหมุดตัวเองเป็น ร้านค้าลดราคา หรือ Discount Store โดยเสน่ห์แรกที่สัมผัสได้เลย คือ ราคาถูก ต่อมาคือ ความครบครัน เพราะมีกลุ่มสินค้าที่หลากหลาย โดยยืดแนวคิด “ที่สุดของความสะดวกสบายและร้านดิสเคาน์สโตร์” ปัจจุบันรุกสู่อาเซียนอย่างเต็มตัว โดยเริ่มจากประเทศสิงคโปร์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งไทยถือเป็นประเทศที่ 2 ของภูมิภาคแห่งนี้

“ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ” แบ่งพื้นที่ขายและให้เช่าจำนวน 5 ชั้น ดังนี้

DSCF9715
- ชั้นที่ 1 และ ชั้นที่ 2 คือ ร้านดอง ดอง ดองกิ โดยจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท เริ่มตั้งแต่ สินค้าใช้ในชีวิตประจำวัน ผลิตภัณฑ์อาหารสดและแปรรูป ขนมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน นาฬิกา สินค้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์สันทนาการ เป็นต้น ซึ่งสินค้าทั้งหมดนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น โดดเด่นทั้งความสดใหม่ สะอาดโดยเฉพาะอาหาร ซึ่งราคาไม่สูงหรือเทียบเท่ากับราคาดอง ดอง ดองกิในญี่ปุ่น มีป้ายบอกราคาที่ชัดเจน มีทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาไทย ที่สำคัญเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

DSCF9755
- บริเวณชั้น 3 และชั้น 4 เป็นพื้นที่บริการร้านอาหาร กว่า 20 ร้าน อาทิ เซน, นากิยะ, เทปเปน, ซางามิเป็นต้น ขณะที่ร้านคาเฟ่และร้านอาหารที่เปิดสาขาแรกในประเทศไทย เช่น ร้านนานะ กรีนที คาเฟ่, มิทซูโมโตะ คอฟฟี่, มา เมซง นอกจากนี้ยังมีร้านค้าสัญชาติญี่ปุ่นให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น ร้านซูรูฮะ, ร้านแว่นตาโอนเดส์และ“ร้านคาราโอเกะ มาเนกิเนโกะ” (Karaoke Manekineko) แฟมิลี่คาราโอเกะอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 4

30 เกมหลากหลายที่ D Sports Stadium
- สำหรับคอกีฬาและผู้รักสุขภาพห้ามพลาด เพราะชั้นที่ 5 คือพื้นที่ โซนเอนเตอร์เทนเมนท์ ประกอบด้วย ร้านเกมส์และร้านอุปกรณ์กีฬา “ดี-สปอร์ตส์ สเตเดียม” (D-SPORTS STADIUM) หรือลานกีฬาในร่มที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบเบสบอลคุณกำลังจะได้เล่นกันแล้วในไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมกนนี้ยังมี สวนสนุกคาแรคเตอร์ “HELLO KITTY GO AROUND THAILAND” งานเทศกาลคาร์นิวัลครั้งใหญ่จากซานริโอ สนุกกับม้าหมุน, ชิงช้าสวรรค์ เพื่อเติมสีสันให้ย่านทองหล่อแห่งนี้มีความสนุกคึกคักพร้อมรับกลุ่มลูกค้าในทุกไลฟสไตล์อย่างแท้จริง

DSCF9750
อีกหนึ่งจุดเด่นของดองกิ มอลล์ ทองหล่อ คือ การออกแบบลานจอดรถโดยปลูกสร้างอยู่ภายในตึก มีชั้นใต้ดินถึง 3 ชั้นที่สามารถรองรับที่จอดรถได้มากกว่า 300 คัน ถือเป็นจุดเด่นของ นิปปอน พาร์คกิ้ง ดีเวลลอปเมนท์ หรือผู้ให้บริการบริหารจัดการที่จอดรถจากประเทศญี่ปุ่น ปัจจัยบวกอีกด้านที่ทำให้ดองกิมอลล์เกิดภาพจำที่ไว คือ การสร้าง มาสคอต โดยชือว่า ‘ดองเปง’ (Donpen) ซึ่งเป็นเพนกวินสีฟ้าที่สวมหมวกนอน นั่งอยู่บนพระจันทร์เสี้ยว เป็นตัวแทนที่สื่อถึงการเป็นร้านที่เปิดให้บริการถึงกลางดึก อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นหลากหลายสาขาโดยเฉพาะในไทยเปิด 24 ชั่วโมง อีกหนึ่งนัยยะที่สัมผัสได้เลยคือความสนุกสนาน โดยเจ้าเมาสคอตตัวนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการช็อปปิ้งของทุกคนผ่านการบอกราคา โปรโมชั่น ได้อย่างกลมกลืน

ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 22 ก.พ. 2562 นี้ และแน่นอนนอกจากสินค้าและบริการสิ่งที่สโตร์แห่งนี้นำเข้ามา คือ วัฒนธรรมอันดีงามของชาวญี่ปุ่น แล้วพบกันที่ ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ ศูนย์รวมความบันเทิงสไตล์ญี่ปุ่น

595959859