CPF จับมือ"ไห่หลายกรุ๊ป"ไต้หวัน ลุยภัตตาคารบุฟเฟ่ต์ทั่วไทย

20 ก.พ. 2562 | 10:14 น.
 

ซีพีเอฟผนึกไห่หลายกรุ๊ป ธุรกิจอาหารยักษ์ใหญ่ไต้หวัน เปิดภัตตาคาร“ฮาเบอร์” ภัตตาคารบุฟเฟ่ต์พื้นที่ใหญ่สุดในประเทศไทยที่ไอคอนสยาม เล็งขยาย 5 สาขาดันยอดขาย 1,000 ล้านใน 5 ปี  “เจ้าสัวธนินท์”ร่วมพิธีเปิด

นายธนินท์ เจียรวนนท์  ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์(ซี.พี.) พร้อมด้วยนายโหว ซี ฟง (Mr.Hou Xi Fong) ประธานไห่หลายกรุ๊ป จากไต้หวัน ร่วมเป็นประธานเปิดภัตตาคารฮาร์เบอร์ ซึ่งเป็นการนำภัตตาคารอาหารบุฟเฟ่ต์ระดับพรีเมี่ยมอันดับ 1 ของประเทศไต้หวัน มาตั้งในประเทศไทยเป็นสาขาแรกที่ชั้น 6 ไอคอนสยาม พื้นที่ร่วม 2,000 ตารางเมตร ถือเป็นภัตตาคารบุฟเฟ่ต์ที่มีขนาดใหญ่สุดในประเทศไทย มีนางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และผู้บริหารให้เกียรติร่วมงาน

[caption id="attachment_392191" align="aligncenter" width="503"] เจ้าสัวธนินท์ เยี่ยมชมภายในภัตตาคารฮาร์เบอร์                                               เจ้าสัวธนินท์ เยี่ยมชมภายในภัตตาคารฮาร์เบอร์[/caption]

นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจอาหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่(ร่วม) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เผยว่า ซีพีเอฟได้ร่วมทุนกับ ไห่หลายกรุ๊ป ประเทศไต้หวัน จัดตั้งบริษัทในเครือนาม บริษัท ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 130 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจภัตตาคารบุฟเฟ่ต์ในประเทศไทย ซึ่งการขยายธุรกิจภัตตาคารเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์สู่ครัวโลกของซีพีเอฟ

สำหรับภัตตาคารฮาร์เบอร์เป็นภัตตาคารบุฟเฟ่ต์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างล้นหลามทั้งในไต้หวันและจีน เมื่อนำจุดเด่นทั้งหมดของฮาร์เบอร์มาผนวกกับไลฟ์สไตล์การนิยมบริโภคอาหารนอกบ้านของชาวไทย เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน

343873

นายหลิว  จือหมิง (Liu Tzu-Ming) ประธานคณะผู้บริหารบริษัท ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัท ซีพี ไห่หลาย ก่อตั้งโดยใช้ทุน จดทะเบียน 160 ล้านบาท โดยซีพีเอฟถือหุ้น 51% และไห่หลายกรุ๊ปถือหุ้น 49% งบประมาณในการลงทุนเฉพาะสาขาไอคอนสยาม 130 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายปีแรกไว้ที่ 200 -240 ล้านบาท มีแผนจะขยายสาขาสู่หัวเมืองใหญ่ 5 แห่งใน 5 ปี โดยอยู่ระหว่างเลือกในหลายทำเลตามหัวเมืองเศรษฐกิจ อาทิ พัทยา ภูเก็ต เป็นต้น คาดหากลงทุนขยายสาขาได้ตามเป้าหมาย จะเพิ่มยอดขายได้ 1,000 ล้านบาทใน 5 ปี

[caption id="attachment_392193" align="aligncenter" width="377"] นายซันนี่ หลิว                                    นายหลิว  จือหมิง[/caption]

สำหรับการลงทุนครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นดำเนินธุรกิจภัตตาคารแห่งแรกในประเทศไทย โดยนำแบรนด์ “ฮาร์เบอร์” แบรนด์บุฟเฟ่ต์นานาชาติอันดับหนึ่งของไต้หวันเข้ามาให้คนไทยได้สัมผัสถึงรสชาติและบริการที่เป็นเอกลักษณ์  โดย“ฮาร์เบอร์” ได้รับการยอมรับจากชาวไต้หวันว่าเป็นภัตตาคารอาหารบุฟเฟ่ต์ที่ดีที่สุดของไต้หวันมีจุดเด่นคือ อาหารสดใหม่จากท้องทะเล การรังสรรค์ 200 รายการอาหารจากทั่วโลก เป็นที่สุดของอาหารฝั่งตะวันออกและตะวันตก ไม่ว่าจะเป็น อาหารไต้หวัน อาหารญี่ปุ่น อาหารจีน อาหารไทย อาหารอินเดีย อาหารตะวันตก อาหารอาเซียน และเทปันยากิ รวมถึง สุดยอดของหวานจากยุโรปและญี่ปุ่น ที่พร้อมให้ทุกคนลิ้มลอง

107127

ข้อมูลไห่หลายกรุ๊ป ประเทศไต้หวัน เริ่มต้นด้วยธุรกิจโรงแรม และฝ่ายจัดเลี้ยงของโรงแรมได้เปิดภัตตาคาร “ฮาร์เบอร์” ขึ้นเป็นสาขาแรกที่ชั้น 43 โรงแรมแกรนด์ไห่หลาย ภัตตาคารฮาร์เบอร์ได้รับการตอบรับอย่างดีมาก จึงแยกฝ่ายจัดเลี้ยงของโรงแรมออกมาตั้งเป็น บริษัท ไห่หลาย ฟู้ดส์ จำกัด ต่อมาในปี 2554 จึงขยายภัตตาคารฮาร์เบอร์ สาขา 2 ณ ศูนย์การค้าฮั่นเฉิน อารีน่า ซึ่งนับเป็นร้านอาหารบุฟเฟต์ระดับห้าดาวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไต้หวัน ต่อมาภัตตาคารฮาร์เบอร์ขยายตัวเปิดให้บริการในประเทศจีนที่มณฑลซีอานและมณฑลเซี่ยงไฮ้ด้วยโดยได้รับการต้อนรับอย่างดีมากจากประชาชนชาวจีน ปัจจุบันไห่หลาย ฟู้ดส์ ดำเนินกิจการภัตตาคาร “ฮาร์เบอร์” รวม 9 สาขา เป็นสาขาในไต้หวันจำนวน 7 สาขาและอีก 2 สาขาอยู่ในประเทศจีน โดยสาขาไอคอนสยามในประเทศไทยนี้นับเป็นสาขาที่ 10 ของโลก

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า การร่วมพิธีเปิดภัตตาคารฮาเบอร์ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระบุนายธนินท์ มาในพิธีเปิดเพื่อเป็นเกียรติกับฝ่ายไต้หวันเท่านั้น โดยไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

595959859