สนช. เชิญเข้าร่วมฟังพิจารณาผ่านร่างกฎหมายข้าว

19 ก.พ. 2562 | 10:25 น.
ปี่กลองดังสนั่น! ทั้งฝ่ายหนุน-ค้าน ร่างกฎหมายข้าว วันพรุ่งนี้ชี้ชะตา! 'จเรศักณิ์' เชิญทุกกลุ่มที่รัฐสภา เข้าร่วมประชุมชมสด แปรญัติ โต้ชี้แจง 200 คน ชำแหละรายมาตรา ผ่านวาระ 2 และ 3 ยัน! กฎหมายเป็นประโยชน์ให้พี่น้องชาวมีความเป็นอยู่ดีขึ้น ขณะที่ ชาวนาขอบคุณ 'กิตติศักดิ์' ที่ทำให้ฝันเป็นจริง!

S__24985643


พล.ท.จเรศักณิ์ อานุภาพ รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติข้าว พ.ศ. ....
เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งอุตสาหกรรมข้าว ไม่ว่าจะเป็น ชาวนา ภาคเอกชน และหน่วยงานรัฐ ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.พ. 62) จะมีการพิจารณาผ่านร่างกฎหมายข้าวเข้าสู่การพิจารณาที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) วาระ 2 และ 3 กำหนดเป็นวาระลำดับที่ 2 ขอเรียนเชิญพี่น้องชาวนา เกษตรกร หรือ ผู้ประกอบการ ทั้งที่มีข้อคิดเห็นเข้ามาร่วมการรับฟังที่รัฐสภา

S__25042960

ในที่ประชุมสภาจะมีการซักถามในการให้ข้อคิดเห็นต่าง ๆ และในส่วนของพี่น้องประชาชนจะได้รับทราบในการพิจารณาในการชี้แจงเกี่ยวกับร่างกฎหมายนี้ จะทราบว่า กว่ากฎหมายจะผ่านนั้นมีความยากลำบากอย่างไร แต่อย่างไรก็ดี ทางสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะพยายามผลักดันให้มีกฎหมายที่มีประโยชน์กับพี่น้องชาวนา รวมทั้งผู้ประกอบการ ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้เราเดินหน้าไปในเรื่องนี้ ให้พี่น้องชาวนามีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น ได้รับการดูแลจากภาครัฐที่เพิ่มมากขึ้น จากคำกล่าวที่ว่า พี่น้องชาวนา คือ กระดูกสันหลังของประเทศ ก็พยายามที่จะทำตรงนี้ให้ได้ ดังนั้น จึงขอเรียนเชิญทั้งฝ่ายสนับสนุนและฝ่ายค้านให้เข้าร่วมพิจารณาผ่านร่างกฎหมายประวัติศาสตร์ไปด้วยกัน

S__24985635

 

ด้าน นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ เจ้าของร่างและในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญร่าง พ.ร.บ.ข้าว พ.ศ. .... กล่าวว่า ไม่รู้สึกเหนื่อยและเต็มใจที่ได้ทำหน้าที่นี้ เพราะมีประสบการณ์ ทราบความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนา รู้จริง และได้ถ่ายทอดความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนามาไว้ในกฎหมายตรงนี้เท่านั้น

ww

สอดคล้อง นายเสรี มัดต่อเห็ด เลขานุการสมาคมเครือข่ายชาวนาไทย กล่าวสั้น ๆ ว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่เห็นนายกิตติศักดิ์ทำเพื่อชาวนา ขอชื่นชม

คลิกอ่านร่าง พ.ร.บ.ข้าว พ.ศ. .... ที่จะเข้าสู่การพิจารณาวาระ 2 และ 3 

84716_0001

 

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว