"มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ" นำร่องใช้ "รถลิมูซีนไฟฟ้า 100%" โรงแรมแรกในไทย

19 ก.พ. 2562 | 09:02 น.
"มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ" ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการการให้บริการรถลิมูซีนไฟฟ้าครั้งแรกในประเทศไทย กับ "ไรเซน เอนเนอร์จี" ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าบีวายดีอย่างเป็นทางการในไทย ที่จะนำร่องโปรเจ็กต์รถลิมูซีนไฟฟ้า 100% โดยการใช้รถ BYD e6 (บีวายดี อีซิกซ์) ในการให้บริการแก่ผู้เข้าพักที่โรงแรม มีเป้าหมายลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ 15,000 กิโลกรัม ภายในปี 2562 หวังร่วมลดมลพิษและรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

MHB_e-limousine2
"ไฮดี้ ไคลน์ มอลเลอร์" ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ กล่าวว่า "ทางฮิลตันได้ให้ความสำคัญและมุ่งเน้นถึงนโยบายด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนให้ควบคู่ไปการดำเนินชีวิตประจำวันมาโดยตลอด ทำให้เกิดการตั้งพันธกิจและเป้าหมายที่จะลดรอยเท้านิเวศน์ (Environmental Footprint) ของภาคอุตสาหกรรม โรงแรมในเครือฮิลตันที่มีต่อระบบนิเวศน์ให้ลดลงจำนวนครึ่งหนึ่งในปี 2573 ซึ่งในปี 2561 โรงแรมในเครือฮิลตันในไทยดำเนินการตามนโยบาย ด้วยการลดปริมาณการใช้ขวดพลาสติกได้ถึง 968,414 ใบ และลดการใช้หลอดพลาสติกได้มากกว่า 537,600 หลอด ในขณะที่ ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถลดปริมาณขวดพลาสติกได้ 1,693,736 ใบ และลดการใช้หลอดพลาสติกได้จำนวน 1,666,321 หลอด"


MHB_e-limousine1

นอกจากนี้ ฮิลตันให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจ การอนุรักษ์และปกป้องสิ่งแวดล้อม จึงเป็นหัวใจสำคัญของยุทธศาสตร์ Travel with Purpose ที่ช่วยสร้างค่านิยมที่ดีร่วมกันสำหรับพนักงานฮิลตัน ผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการฮิลตัน รวมไปถึงคู่ค้าทางธุรกิจและชุมชน ส่งผลให้คำมั่นสัญญาของฮิลตันด้านสิ่งแวดล้อมถูกปลูกฝังอยู่ในธุรกิจของฮิลตัน และได้รับการสนับสนุนจาก LightStay ซึ่งเป็นเครื่องมือการวัดระดับความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรที่ได้รับรางวัลระดับโลก โดย LightStay ได้รับการพัฒนาและดำเนินการโดยฮิลตัน เพื่อเป็นศูนย์รวมในการรายงานผลกระทบที่มีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอนุรักษ์และปกป้องสิ่งแวดล้อม สามารถติดตามได้ที่ cr.hilton.com


MHB_e-limousine4

"ปัญหามลพิษในกรุงเทพฯ อยู่ในสถานการณ์ที่น่ากังวลเพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้น ความร่วมมือกับ ไรเซน เอนเนอร์จี ในวันนี้จึงกลายเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สังคม ซึ่งการใช้รถเครื่องยนต์สันดาปเป็นส่วนหนึ่งของแหล่งก่อให้เกิดมลภาวะ การนำเสนอบริการรถลิมูซีนไฟฟ้า 100% รูปแบบใหม่นี้ แก่ลูกค้าและแขกของทางโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ จึงเป็นการช่วยลดรอยเท้านิเวศน์ตามนโยบายของฮิลตัน" คุณไฮดี้ กล่าวเสริม


MHB_e-limousine5

ทั้งนี้ รถลิมูซีนไฟฟ้าดังกล่าวจะเริ่มให้บริการที่โรงแรม มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ จำนวน 2 คัน ซึ่งได้เริ่มต้นวิ่งให้บริการเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา และจะเพิ่มจำนวนต่อไป โดยผู้เข้าพักสามารถเลือกรับบริการรถลิมูซีนไฟฟ้า "บีวายดี อีซิกซ์" ด้วยอัตราค่าโดยสารในราคาพิเศษช่วง 2 เดือนแรก 1,800 บาทต่อครั้ง และโครงการดังกล่าวมีเป้าหมายในการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จำนวน 15,000 กิโลกรัม ภายในปี 2562 โดยลิมูซีนไฟฟ้าจะต้องวิ่งระยะทางไม่ต่ำกว่า 88,000 กิโลเมตร หรือ 1,200 เที่ยวไปกลับ ระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกับโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ

นายรณชัย จินวัฒนาภรณ์ ประธานบริหาร บริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี จำกัด หรือ บีวายดี ประเทศไทย กล่าวว่า โครงการนี้จะจุดประกายให้กับผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการคมนาคมขนส่งสาธารณะ เริ่มใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า เพราะจากการศึกษาพบว่าประเทศอื่น ๆ เริ่มต้นการใช้รถยนต์ไฟฟ้าจากการเปลี่ยนรถที่ให้บริการสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็น รถเมล์ รถแท็กซี่ ให้เป็นรถไฟฟ้า (Electrify) ซึ่งเราได้ทำงานร่วมกับผู้ที่มีความตั้งใจจริงในการแก้ปัญหามลพิษอย่างที่ มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ได้ทำมาโดยตลอด รถบีวายดี อีซิกซ์ รุ่นที่ใช้เป็นลิมูซีนไฟฟ้า เป็นรถที่ใช้ในภาคการคมนาคมขนส่งทั่วโลกมากว่า 8 ปี และได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สามารถใช้งานได้จริงในทุกสภาพถนนและอากาศ โดยมีความปลอดภัยและเชื่อถือได้ การตัดสินใจใช้รถยนต์ไฟฟ้าบีวายดีจะทำให้ฮิลตันเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของตนเอง ซึ่งถือเป็นรางวัลแก่คนที่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง

595959859