ตลาดเครื่องพิมพ์หด เอปสันมุ่งโปรดักต์S-Curve

23 ก.พ. 2562 | 09:58 น.
เอปสัน ชูผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่ม “S-Curve” พรินเตอร์ความเร็วสูง พรินเตอร์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม เลเซอร์โปรเจ็กต์เตอร์ และหุ่นยนต์แขนกล

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการ บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เอปสัน (ประเทศไทย) กำลังก้าวเข้าสู่เฟสใหม่ของวงจรธุรกิจ หรือ S-Curve ใหม่ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องไปอีกไม่น้อยกว่า 5 ปี โดยจะเน้นที่การสร้างตลาดและขยายฐานลูกค้าให้กับ 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์สำคัญของบริษัท ได้แก่ อิงก์เจ็ตพรินเตอร์ ความเร็วสูง พรินเตอร์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม เลเซอร์โปรเจ็กต์เตอร์ความสว่างสูง และหุ่นยนต์แขนกล ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง มีแนวโน้มการเติบโตในระยะยาว และเป็นที่ต้องการอย่างมากในกลุ่มลูกค้า องค์กรธุรกิจและอุตสาหกรรม

ยรร สำหรับกลยุทธ์ทางด้านผลิตภัณฑ์จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ใน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์เข้ามาทำตลาดมากขึ้น โดยในกลุ่มอิงก์เจ็ตพรินเตอร์ความเร็วสูง จะเปิดตัวสินค้าใหม่ครบไลน์อัพ  โดยมีเป้าหมายเข้าไปแทนที่เลเซอร์พรินเตอร์

เช่นเดียวกับกลุ่มพรินเตอร์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม มีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ทั้งกลุ่มโฟโต มินิแล็บ อุตสาหกรรมสิ่งทอ หรืองานพิมพ์ป้ายโฆษณาทั้ง ภายในและภายนอกอาคาร

ขณะที่กลุ่มเลเซอร์โปรเจ็กต์เตอร์ เอปสันยังคงให้ความสำคัญ โดยล่าสุดได้มีการเปิดตัวเลเซอร์โปรเจ็กต์เตอร์ความสว่างสูง 20,000 ลูเมน และเลเซอร์โปรเจ็กต์เตอร์ ความละเอียดระดับ 4K ส่วนหุ่นยนต์แขนกล ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะนำเข้ามาจะมีราคาถูกลงถึง 35% เพื่อรองรับตลาดการศึกษาและเพิ่มโอกาสให้กับผู้ประกอบการรายเล็กสามารถนำหุ่นยนต์แขนกลเข้าไปใช้เพิ่มประสิทธิภาพ

หน้า 11 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,446 ระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2562

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว