UAC รุกซื้อ 2 โรงไฟฟ้าจากราชบุรี พลังงาน

18 มี.ค. 2559 | 06:49 น.
นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2558 ให้ บริษัท ยูเอซี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (บริษัทย่อยถือหุ้นโดยบริษัท 100%)  ได้เข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้า 2 แห่ง จากบริษัท ราชบุรีพลังงาน จำกัด ได้แก่ โรงไฟฟ้าเสาเถียรเอ และ โรงไฟฟ้าประดู่เฒ่า

โดย โรงไฟฟ้าเสาเถียรเอ  ตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านหนองเสาเถียรใต้ ตำบลไกรใน อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย มีกำลังการผลิต 3.9 MW ส่งไฟฟ้าให้กับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และโรงไฟฟ้าประดู่เฒ่า ตั้งอยู่ที่ บ้านถ้ำไม้ไกล ตำบลกง อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย มีกำลังการผลิต 3 MW  ส่งไฟฟ้าให้กับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

ทั้งนี้ การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าได้ทันที นับแต่วันที่รับโอนกิจการ ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ของบริษัทฯ ได้ต่อเนื่องในระยะยาว สำหรับการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 1 เมษายน 2559

นอกจากโรงไฟฟ้า 2 แห่งที่บริษัทฯที่ได้เข้าซื้อเพิ่มแล้ว ในปีนี้ยังจะเห็นการเติบโตของรายได้บริษัทฯอย่างชัดเจนมาจากการเติบโตของโรงไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ กำลังการผลิต  1.5 MW และใช้หญ้าเนเปียร์เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้า ซึ่งได้จำหน่ายไฟฟ้าให้กับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นหลัก รวมทั้ง โครงการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม(PPP) จ.สุโขทัย ปัจจุบันเดินเครื่องเชิงพาณิชย์อย่างเต็มกำลัง ทำให้บริษัทฯมีรายได้อีกส่วนเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามบริษัทมั่นใจว่า แผนการดำเนินและการขยายการลงทุนในปีนี้จะเป็นไปตามนโยบายของบริษัท ปี2559 ที่วางไว้ ที่ระดับ 1800 ล้านบาท