ครม. เห็นชอบตั้ง "ร.ท.กมลศักดิ์" เป็น ผอ.การท่าเรือฯ

18 ก.พ. 2562 | 09:58 น.
วันนี้ (18 ก.พ. 62) ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติการแต่งตั้งโยกย้าย ดังนี้

IMG_18590_20190205154618000000
1.การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นายวิทยา นันทิยกุล นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรม สาขาอายุรกรรม) กลุ่มงานอายุรกรรม โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรม สาขาอายุรกรรม) กลุ่มงานอายุรกรรม โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. 2561 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป


2.การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (รองเลขาธิการ) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินเสนอแต่งตั้ง นางสาวปราณี เก้าเอี้ยน ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ให้ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง

3.แต่งตั้งผู้แทนกระทรวงการคลังเป็นกรรมการในคณะกรรมการการประปาส่วนภูมิภาค

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้ง นายธิบดี วัฒนกุล ผู้แทนกระทรวงการคลัง เป็นกรรมการในคณะกรรมการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แทน นางสาวเยาวนุช วิยาภรณ์ ผู้แทนกระทรวงการคลังเดิมที่ลาออก เนื่องจากเกษียณอายุราชการ


4.เห็นชอบในการแต่งตั้งผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย


S__7479336

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอแต่งตั้ง ร.ท.กมลศักดิ์ พรหมประยูร ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ตามมติคณะกรรมการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ในการประชุมครั้งที่ 15/2561 เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2561 และครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2562 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้าง แต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ และให้ ร.ท.กมลศักดิ์ พรหมประยูร ลาออกจากการเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ ก่อนลงนามในสัญญาจ้างด้วย


S__7479340

5.การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง ในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 4 ราย ดังนี้

1.นายทวีศักดิ์ วาณิชย์เจริญ รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมการท่องเที่ยว

2.นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง

3.นายสันติ ป่าหวาย รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรม พลศึกษา

4.นายปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อสับเปลี่ยนหมุนเวียน


6.การเปลี่ยนโฆษกประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการเปลี่ยนโฆษกประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ตามที่ ทส. เสนอ ดังนี้

1.คณะรัฐมนตรีมีมติ (11 เม.ย. 60) รับทราบการแต่งตั้ง นายประลอง ดำรงค์ไทย ผู้ตรวจราชการ ทส. เป็นโฆษกประจำ ทส. ตามคำสั่ง ทส. ที่ 41/2560 ลงวันที่ 6 ก.พ. 2560 เรื่อง แต่งตั้งโฆษกประจำ ทส.

2.ทส. ยกเลิกคำสั่ง ทส. ตามข้อ 1 และแต่งตั้ง นายโสภณ ทองดี ผู้ตรวจราชการ ทส. เป็นโฆษกประจำ ทส. ตามคำสั่ง ทส. ที่ 70/2562 ลงวันที่ 1 ก.พ. 2562 เรื่อง แต่งตั้งโฆษกประจำ ทส.

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-8