"สุดารัตน์" ของขึ้น! ยันลดงบกองทัพ ไม่กระทบทหารชั้นผู้น้อย

18 ก.พ. 2562 | 10:38 น.
'สุดารัตน์' ยัน! ปรับลดงบกองทัพร้อยละ 10 ไม่กระทบชีวิตและสวัสดิการทหารผู้น้อย แนะคนเห็นต่าง ทำความเข้าใจ ยืนยันมีหลายพรรคการเมืองนำเสนอเช่นเดียวกับ 'เพื่อไทย'

77488
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแนวทางการยกเลิกเกณฑ์ทหารและปรับลดงบประมาณกองทัพลงร้อยละ 10 โดยระบุว่า คณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยได้ศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับงบประมาณของกระทรวงกลาโหมที่แต่ละปีได้ขออนุมัติงบประมาณเป็นจำนวนมาก ในปี 2561 และ 2562 กว่า 2.2 แสนล้าน แต่พรรคเพื่อไทยขอปรับลดงบประมาณเพียงร้อยละ 10 หรือ 20,000 ล้าน ซึ่งไม่กระทบกับสวัสดิการและชีวิตข้าราชการทหาร จึงอยากให้ผู้ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของพรรคเพื่อไทยคิดและฟังอย่างมีเหตุผล พร้อมย้ำว่า งบประมาณส่วนดังกล่าวจะช่วยสร้างโอกาสให้คนตัวเล็กและคนรุ่นใหม่ได้มีช่องทางทำมาหากิน โดยเฉพาะในปัจจุบัน ซึ่งตำแหน่งงานลดลงคนตกงานมากขึ้น

ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ระบุด้วยว่า สถานการณ์ประเทศในขณะนี้ไม่มีภัยด้านความมั่นคง จึงไม่จำเป็นต้องซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์และมีกำลังพลมากเกินไป พร้อมยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่ต้องการขัดแย้งกับใครและให้เกียรติทหารอาชีพทุกคนที่ทำหน้าที่เป็นรั้วปกป้องประเทศชาติ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า ไม่ใช่เพียงพรรคเพื่อไทยพรรคเดียวที่ต้องการปฏิรูปกองทัพและยกเลิกการเกณฑ์ทหาร แต่หากไปเปิดดูนโยบายของพรรคการเมืองอื่นที่ใช้ในการหาเสียงจะพบว่า ถูกพักมีความต้องการคล้ายกันจึงอยากให้บุคคลที่ออกมาตำหนิ กลับไปเปิดดูนโยบายของพรรคการเมืองเหล่านั้น

ติดตามฐาน