พปชร. ผุดแคมเปญ 30 วัน คาราวานสร้างชาติลุยหาเสียงช่วยผู้สมัคร

18 ก.พ. 2562 | 09:08 น.
"พปชร." ผุดแคมเปญหาเสียงโค้งสุดท้าย "30 วัน คาราวานสร้างชาติกับพลังประชารัฐ" 21 ก.พ. - 22 มี.ค. คิกออฟเรื่องข้าวที่ชัยนาท 21 ก.พ. นี้ "กอบศักดิ์" ชี้แค่ "ลุงตู่" รับเป็น "นายกฯ" สมาชิกก็ฮึกเหิมแล้ว

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประรัฐ ถึงการเดินหน้าหาเสียงเลือกตั้ง ว่า ในระหว่างวันที่ 21 ก.พ. - 22 มี.ค. นี้ พรรคจะเปิดแคมเปญ "30 วัน คาราวานสร้างชาติกับพลังประชารัฐ" จะมีทีมผู้บริหารระดับสูงของพรรคเดินทางไปช่วยผู้สมัครหาเสียงในภาคต่างๆ ของประเทศไทย ในลักษณะคาราวาน เริ่มที่ จ.ชัยนาท ในวันที่ 21 ก.พ. นี้ โดยจะพูดเรื่องข้าวเป็นหลัก ส่วนวันที่ 24 ก.พ. นี้ ที่ จ.สมุทปราการ

จากนั้นจะไปตามภาคต่าง ๆ รวมถึง กทม. ในลักษณะสัญจรตามภูมิภาคแบบต่อเนื่อง บางที่ก็จะไป 4-5 วัน เพื่อพบประชาชนอย่างทั่วถึง เพื่อให้ผู้บริหารของพรรคได้พบกับประชาชน พร้อมทั้งเสนอนโยบายดี ๆ ต่อประชาชน ขอให้ติดตาม ถือเป็นการเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่ เพราะเรามีความพร้อมหมดแล้ว ทั้งผู้สมัคร ส.ส. นโยบาย และตัวของนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เราจึงต้องลงไปสู้พื้นที่ในโค้งสุดท้าย 30 วันจากนี้ไป

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. จะลงพื้นที่ไปด้วยหรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า คงยังไม่ได้ เพราะต้องรอแนวทางที่ชัดเจนจาก กกต. ก่อน คงเป็นแค่ผู้บริหารพรรคที่ลงพื้นที่ไปก่อน

เมื่อถามว่า ขอบเขตการหาเสียงของพรรคที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไปช่วยหาเสียงจะมีมากน้อยแค่ไหน โฆษกพรรค พปชร. กล่าวยอมรับว่า ตอนนี้ทำได้เพียงแค่การนำภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ มาติดป้ายหาเสียงเท่านั้น ส่วนแนวทางอื่น ๆ ยังต้องรอการพิจารณาจาก กกต. เพราะตำแหน่งของนายกรัฐนตรีถูกนำไปตีความหลายอย่าง ซึ่งทางพรรค พปชร. ก็ระวัดระวัง และไม่ได้เชิญท่านนายกรัฐมนตรีไปหาเสียง ท่านก็ทำหน้าที่นายกรัฐนตรีของท่านต่อไป

"แค่เพียงท่านรับเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค เราก็ดีใจแล้ว ตัวของสมาชิกพรรคก็มีความฮึกเหิม มีกำลังใจ ซึ่งถ้า กกต. ไม่อนุญาตให้ท่านนายกรัฐมนตรีมาลงพื้นที่หาเสียงกับพรรคก็ไม่เป็นไร เราอยู่ได้ ท่านนายกรัฐมนตรีทำให้ทุกคนเห็นถึงพลังของพรรค พปชร. และทำให้เห็นชัดเจน ว่า ใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีและนโยบายของรัฐบาลเรื่องใดที่พรรคจะนำมาทำต่อก็เพียงพอแล้ว" นายกอบศักดิ์ ระบุ

ติดตามฐาน