Timeline ข่าวเด่น 18 กุมภาพันธ์ 2562

18 ก.พ. 2562 | 01:41 น.
| Timeline ข่าวเด่น 18 กุมภาพันธ์ 2562

ช่วงเช้า

เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมนำคณะชุมชนคุณธรรมต้นแบบ เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการชุมชนคุณธรรม น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ขับเคลื่อนด้วยพลังบวร

เวลา 09.00 น. นายระวี รุ่งเรือง นายกสมาคมการค้าเครือข่ายชาวนาไทยและเลขานุการคณะกรรมการศูนย์ข้าวชุมชนระดับประเทศ พร้อมชาวนา 4 ภาค กว่า 100 คน เดินทางไปที่รัฐสภา เพื่อสนับสนุน ร่างพระราชบัญญัติข้าว พ.ศ. .... หลังจากนี้ต้องจับตาว่า คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ข้าว จะเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวให้ สนช. พิจารณาวาระ 2 และ 3 ในวันที่ 20 ก.พ. นี้หรือไม่

เวลา 09.30 น. สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แถลงข่าว "ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ไตรมาสที่ 4 ปี 2561 และแนวโน้มทั้งปี 2562" โดยนักวิเคราะห์ประเมินจีดีพีไตรมาส 4 ปี 2561 ขยายตัว 3.3% ส่งผลให้ทั้งปีโต 4.1 ห่วงปีนี้ 3 ปัจจัยฉุดส่งออก "การค้าโลก เงินบาทแข็งและสต๊อกต่างประเทศสูง" ถ่วงเศรษฐกิจไทย

เวลา 09.00-12.00 น. บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ประชุมรับฟังความคิดเห็นการพัฒนาที่ดินว่างเปล่า 50 ไร่ และที่ดินที่ทำการของ บมจ.อสมท เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ เพื่อนำสาระสำคัญในการเสนอแนะรูปแบบที่เป็นไปได้ของโครงการและแนวทางเลือกในการลงทุนเบื้องต้น โดยให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องและนักลงทุนแสดงข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะในแนวทางเลือกในการลงทุนต่อการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว

เวลา 10.30 น. นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ แถลงข่าว เรื่อง : สถิติการใช้สิทธิประโยชน์ จาก GSP/FTA (รายเดือน) / หอการค้าไทย แถลง "ความเชื่อมั่นนักธุรกิจต่างชาติกับเศรษฐกิจไทย"

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชี้แจงการปรับปรุงตึกตู้ปลา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดย รศ.ดร.พิภพ อุดร คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มธ. และคณะ เวลา 10.00-11.00 น.

ส่วนช่วงบ่าย มีประเด็นต้องติดตาม ดังนี้

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี เปิด "ทิศทางการดำเนินธุรกิจเอสซีจี ปี 2562"

อนุกรรมการร่างสัญญาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา เจรจาร่างสัญญากับกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่มซีพี) อีกครั้ง โดย นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการแทนผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ระบุ การเจรจาวันนี้ (18 ก.พ.) ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย หรืออาจเป็นครั้งสุดท้าย ขึ้นอยู่กับบรรยากาศในการเจรจาที่คณะอนุกรรมการฯ จะสรุปมา โดยคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนฯ กับเอกชนคู่เจรจาจะต้องเห็นพร้อมกันว่า ควรจะยุติการเจรจา จึงจะถือว่า การเจรจาจบลง หลังจากนันก็จะกลับไปทำตาม RFP กำหนด ที่เริ่มเจรจากับรายที่เสนอขอผลตอบแทนรัฐต่ำสุดเป็นรายที่ 2 หรือ กลุ่มบีเอสอาร์

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว