พรรคการเมืองตะลุยหาเสียงวันหยุด

17 ก.พ. 2562 | 07:37 น.
พรรคการเมืองแห่หาเสียงวันหยุด หลังจาก กกต. ประกาศรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. ทั้งระบบเขตเลือกตั้งและบัญชีรายชื่อไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา ผู้สมัคร ส.ส. และพรรคการเมืองต่าง ๆ เดินหน้าพบปะประชาชน เปิดเวทีปราศรัยเรียกคะแนนเสียงกันเต็มสูบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่นักการเมืองจะมีโอกาสเคาะประตูไปเจอหน้าผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งในเขตตนเอง

ปชป (6)
วันอาทิตย์ 17 ก.พ. นี้ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ร่วมลงพื้นที่ตลาดหมู่บ้านเอื้ออาทรบึงกุ่ม นำทีมโดย นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 14 บึงกุ่ม-คันนายาว โดยมีทั้งรถแห่และเดินเท้าพบปะประชาชน

ปชป (12)

นายชวน กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ได้รับข้อมูลจากประชาชน ว่า ปัญหาหลักยังเป็นเรื่องเศรษฐกิจ จึงได้เสนอนโยบายเศรษฐกิจที่น่าสนใจหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น เบี้ยผู้ยากไร้ 800 บาทต่อเดือน (โอนตรงเข้าบัญชีผู้ยากไร้) โครงการเรียนฟรีถึง ปวส. เน้นทำงานได้จริง ตรงตามตลาดแรงงาน English for All เด็กไทยทุกคนต้องพูดภาษาอังกฤษได้ ซึ่งนายพรพรหมสนใจนโยบายนี้มาก เนื่องจากทุกวันนี้ภาษาอังกฤษเปรียบเสมือนประตูแห่งการสื่อสารไร้พรมแดน ที่จะช่วยสร้างความรู้ ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยยืนยันว่า ทุกนโยบายประชาธิปัตย์ไม่ขายฝัน สามารถเกิดขึ้นได้จริงแน่นอน

ส่วนพรรคเพื่อไทย นายชัชชาติ สุทธิพันธุ์ ได้ลงพื้นที่ช่วย นายนิทัศน์ ศรีนนท์ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขต 1 นนทบุรี หาเสียงบริเวณตลาดประชานิเวศน์ 3 และกล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ถูกมองว่า ลงพื้นที่เป็นการช่วยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หาเสียง ว่า ขึ้นกับวิจารณญาณของแต่ละคน

อย่างไรก็ตาม การทำอะไรขอให้เป็นการทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง อย่าให้เป็นการหาเสียง เพราะที่ผ่านมา สมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลรักษาการลงพื้นที่ตรวจราชการในช่วงที่มีการจัดการเลือกต้้ง ก็ถูก กกต. ตรวจสอบว่าเป็นการใช้อำนาจรัฐลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่ ดังนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องให้ความเป็นธรรม

77492

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.ยศสุดา เกยุราพันธุ์ หรือ จินนี่ บุตรสาว ลงพื้นที่สยามสแควร์ เขตปทุมวัน เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคในการหาเสียง ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะน้องจินนี่ ซึ่งเป็นขวัญใจ ถูกวัยรุ่นรุมล้อมขอถ่ายภาพด้วยจำนวนมาก

ส่วนการเปิดเวทีปราศรัยก็เป็นอีกกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยม โดยวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ. นี้ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายยงยุทธ ติยะไพรัช ผู้ช่วยหาเสียงของพรรคเพื่อชาติ จะลงพื้นที่และเปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เวทีแรกที่สนามสองสิงห์ ตรงข้ามซอยด่านสำโรง


เพื่อไทย (8)

เริ่มเปิดปราศรัยเวลา 14.00 น. เวทีที่ 2 ตรงข้ามร้านบุฟเฟต์กุ้งกะทะ&อินเตอร์บุฟเฟต์ เปิดเวที 19.30 น.

234700

ขณะที่ พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกเช่นกัน ตั้งแต่เวลา 17.30 น. ที่ตลาดปัฐวิกรณ์ เขตบึงกุ่ม กทม. โดยมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รปช. ขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์, นายสำราญ รอดเพชร และนายประสาร มฤคพิทักษ์ พร้อมด้วย นายแมน เจริญวัลย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตบึงกุ่มของพรรค รปช.

S__98639912

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นางสาวภาดาห์ วรกานนท์ หรือ น้องวัน ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 6 พื้นที่ราชเทวี พญาไท และจตุจัตร (แขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) และทีมงาน

S__98639906

ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงบริเวณตลาดนัดสวนจตุจักรอย่างคึกคัก โดยมีพ่อค้าแม่ค้าประชาชน รวมทั้งคนรุ่นใหม่ที่ออกมาเดินซื้อสินค้าและเที่ยวเล่นภายในตลาดนัดสวนจตุจักรให้ความสนใจมารุมล้อมขอถ่ายภาพกับแกนนำพรรค รวมทั้งผู้สมัคร ส.ส. นอกจากนี้ ยังได้สอบถามถึงแนวทางการสานต่อโครงการประชารัฐของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกด้วย

090861-1927-9-335x503-8-335x503-13-335x503