ชาวบ้านตำบลเขาดิน ฉะเชิงเทรา รวมพลังแสดงจุดยืนหนุนอีอีซี สร้างงาน-สร้างอาชีพ

17 ก.พ. 2562 | 01:23 น.
ชาวบ้านตำบลเขาดิน ฉะเชิงเทรา กว่า 100 คน รวมพลังยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ แสดงจุดยืนหนุนอีอีซี สร้างงาน สร้างอาชีพแก่ชาวบ้าน

ch0217-1 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ก.พ.2562 ชาวบ้านในตำบลเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา กว่า 100 คนได้เข้ายื่นเอกสารแสดงจุดยืนพร้อมก้าวสู่โลกใหม่รับการสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับชุมชน ด้วยการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี ถึงนายสุระศักดิ์ จันทร์ชุ่ม หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายและแผน รักษาการตำแหน่งอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อส่งต่อถึงนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ณ  ที่สำนักงานอุตสาหกรรม จังหวัดฉะเชิงเทรา

ด้านตัวแทนชาวบ้าน นายโชคป์ทวีท์ อ้นถาวร กำนันตำบลเขาดิน เผยว่า ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านตำบนเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรากว่า 100 คน ได้เข้ายื่นเอกสารต่อนายสุระศักดิ์ จันทร์ชุ่ม หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายและแผน รักษาการตำแหน่งอุตสาหกรรม เพื่อส่งต่อผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแสดงจุดยืนความต้องการให้พัฒนาพื้นที่ ก้าวสู่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) ในเขตพื้นที่ตำบลเขาดิน เพื่อตอกย้ำการสนับสนุนโครงการให้ดำเนินการต่อไป ซึ่งจะทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับชุมชนและลูกหลาน ไม่ต้องออกไปหางานทำนอกพื้นที่ ได้ประกอบอาชีพทำกินอยู่กับครอบครัวในพื้นที่เกิด  โดยมีข้อความดังนี้

“เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลไม่หวังดีกับการพัฒนาพื้นที่ในตำบลเขาดิน ตามโครงการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ได้เข้ามาขัดขวางก่อกวนตามหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องและในเขตพื้นที่ตำบลเขาดินรูปแบบต่างๆ ในทุกวิถีทาง ทำให้มีผลกระทบเกิดความเดือดร้อนในการสร้างงาน สร้างอาชีพและรายได้ของชาวตำบลเขาดินในอนาคต ทำให้เกิดความล่าช้าในการดำเนินงานของโครงการ ซึ่งไม่เป็นผลดีกับชาว ต.เขาดิน ในทุกครัวเรือน และเพื่อต้องการให้มีการพัฒนาโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง เป็นไปตามแผนโครงการฯ ให้มีประสิทธิผลและเป็นไปอย่างต่อเนื่อง จึงรวมตัวกันมาเพื่อขอยื่นเอกสารแสดงจุดยืนความต้องการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นไปตามนโยบายของทางราชการ และเพื่อความเจริญในพื้นที่ของพี่น้องชาว ต.เขาดิน พร้อมด้วยสมุดลงนามสนับสนุนโครงการฯ แนบท้าย ไว้ ณ ศูนย์ดำรงธรรม จ.ฉะเชิงเทรา แห่งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องชาว ต.เขาดิน อ.บางปะกง จะได้รับความเมตตาจาก ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ในการช่วยเหลือผลักดันให้โครงการฯ ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในอนาคตต่อไป” กำนันตำบลเขาดิน กล่าว 090861-1927-9-335x503-8-335x503-13-335x503