SYS ขยายพื้นที่มอบโอกาสการศึกษาเยาวชน

16 ก.พ. 2562 | 14:04 น.
SYS สานต่อโครงการ "SYS Education Fund” ปีที่ 2 มอบทุนช่วยเหลือ และสนับสนุนนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และมีความประพฤติดี กตัญญูกตเวที

นายพงษ์ศักดิ์ แห่ล้อม ประธานคณะกรรมการพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS เปิดเผยว่า โครงการ SYS Education Fund คือหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคม(CSR) ทนอกเหนือจากโครงการอื่นๆ ที่ SYS ได้ร่วมกับผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทั้งผู้ถือหุ้น พนักงาน คู่ค้าธุรกิจ ชุมชน และสังคม

SYS_-406 การมอบทุน SYS Education Fund เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 เป็นทุนที่ครอบคลุมทั้งค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา และค่าใช้จ่ายรายเดือน ซึ่งในปี 2560-2561 ที่ผ่านมา ได้มีการมอบทุนไปแล้วทั้งสิ้น 18 ทุน รวมมูลค่าทุนประมาณ 1 ล้านบาทแบ่งออกเป็น ภาคเหนือ รวม 7 ทุน ประกอบด้วยจังหวัดเชียงราย แม่ฮ่องสอน น่าน แพร่ พะเยา ลำปาง และเชียงใหม่ ภาคตะวันออก จำนวน 1ทุน ที่จังหวัดจันทบุรี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวม 6 ทุน ประกอบด้วยจังหวัดอุดรธานี สุรินทร์ ร้อยเอ็ด ยโสธร ศรีสะเกษ และบุรีรัมย์ ภาคใต้รวม 4 ทุน ประกอบด้วยจังหวัดนครศรีธรรมราช ยะลา ปัตตานี และ สุราษฎร์ธานี รวมการส่งมอบทุน SYS Education Fund ไปแล้วทั้งสิ้นจำนวน 18 ทุน

SYS ได้มอบทุนการศึกษาแบบต่อเนื่อง ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 จนถึงระดับปริญญาตรี โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ด้วยเป้าหมายที่ต้องการสนับสนุนให้เยาวชนไทย สามารถพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพเพื่อเป็นรากฐานในการพัฒนาชุมชนและประเทศชาติ

 

IMG_0759 สำหรับแผนงานโครงการ SYS Education Fund ในปี 2562 ยังคงยึดมั่นอุดมการณ์ที่จะร่วมรับผิดชอบต่อสังคม โดยเตรียมมอบทุนการศึกษาเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 10 ทุนในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ ชลบุรี ชัยนาท ระยอง และอุดรธานี เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น จากในช่วงที่ผ่านมาที่จะเน้นการมอบทุนให้กับนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้เป็นหลัก ซึ่งเมื่อรวมกับนักเรียนทุนที่มีอยู่เดิม จะมีนักเรียนทุนรวมกว่า 30 คน และจะมีการส่งมอบทุนในปี 2562 อยู่ที่ประมาณ 1,200,000 บาท

วันดี อันลอย (จ. เชียงใหม่) (2) นอกจากนี้ ยังจัดให้มีพนักงานพี่เลี้ยงจิตอาสา มาช่วยดูแลนักเรียนทุน SYS Education Fund โดยเปิดรับสมัครจากพนักงานของบริษัทฯ ซึ่งจะต้องเป็นเพศเดียวกับนักเรียน เพื่อให้นักเรียนรู้สึกสบายใจในการพูดคุย ซึ่งพี่เลี้ยงจิตอาสาเหล่านี้ จะทำหน้าที่ให้คำปรึกษาแนะนำทั้งเรื่องการศึกษา การใช้ชีวิต รวมทั้งติดตามผลการเรียน ความประพฤติ ตลอดจนความเป็นอยู่ของนักเรียน เพื่อนำข้อมูลมาใช้ประกอบการพิจารณาให้ทุนต่อเนื่อง

595959859