“ภูมิใจไทย”โวยกกต.ไม่รับรอง“กรวีร์”สร้างภาระร้องศาลฎีกา

16 ก.พ. 2562 | 05:58 น.
“ภูมิใจไทย”โวยกกต.ไม่รับรอง“กรวีร์ ปริศนานันทกุล”ลงสมัครส.ส. จี้ทบทวนมติ หลัง “ภราดร”สมัคร ได้แต่น้องไม่ได้

วันนี้ ( 16 ก.พ. 62 ) นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคการเมือง พรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวว่า กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทยแล้ว แต่ไม่มีการประกาศผู้สมัครจำนวน 6 คน รวมถึง นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับที่ 9 เนื่องจากขาดความเป็นสมาชิกพรรคว่า ปัญหาเกิดจากฐานข้อมูลของ กกต. กับฐานข้อมูลของพรรค ไม่ตรงกัน ซึ่งพรรคก็ได้ยืนยันความเป็นสมาชิกที่ถูกต้องครบถ้วนตามกฎหมายไปแล้ว

ศุภชัย

แต่ กกต.กลับไม่รับฟังและไม่ประกาศชื่อผู้สมัคร หากกกต.เอาจริงเอาจังกับการพิจารณาตามข้อเท็จจริงตามคำชี้แจง  ก็จะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้สมัครและพรรคการเมือง และเป็นภาระแก่ศาลฎีกาในการต้องมาพิจารณาคดีที่สามารถยุติเสียแต่ในชั้น กกต. โดยไม่ต้องนำคดีมาสู่ศาลให้เสียเวลาของทุกฝ่าย

นายศุภชัย  กล่าวด้วยว่า กรณีนายกรวีร์ มาสมัครเป็นสมาชิกพร้อมกับพี่ชายคือ นายภราดร มีหมายเลขสมาชิกติดกัน เป็นข่าวออกสื่อมวลชนทั้งประเทศ เมื่อวันที่ 12 พ.ย.2562  พี่ชายลงสมัครได้ แต่น้องชายไม่ได้ ซึ่ง กกต.ก็ทราบ  จึงอยากให้ กกต.ทบทวนระบบฐานข้อมูลของ กกต. และเห็นว่า กกต.ควรต้องให้ความเชื่อถือระบบฐานข้อมูลของพรรคการเมืองเป็นสำคัญ

ด้านนายกรวีร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าเอกสารทุกอย่างที่ยื่นสมัครกับกกต.ยื่นครบถ้วน และเมื่อตรวจสอบกับฝ่ายทะเบียนของพรรค ก็ยิ่งมั่นใจและสบายใจ ไม่น่าจะมีอะไรที่ผิดพลาดแต่อย่างใด และภายใน 7 วัน จะไปยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อเพิ่มรายชื่อเข้าไป เพราะคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรที่ผิดพลาด

595959859