“เอเชี่ยน ซีฟู้ด” ต่อยอดธุรกิจ ปั้น “มองชู” รุกตลาดอาหารสัตว์

15 ก.พ. 2562 | 09:58 น.
 

กลุ่มบริษัทเอเชี่ยน เปิดตัว “มองชู” รุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงพรีเมี่ยม เล็งโกอินเตอร์บุกตลาดจีน มั่นใจโกยยอดขายทะลุ 200 ล้านใน 3 ปี

นายสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเอเชี่ยน เปิดเผยว่า ด้วยประสบการณ์ของบมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ ASIAN  ซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกอาหารทะเลแช่เยือกแข็งมากว่า 40 ปี  ทำให้มีเทคโนโลยีด้านการผลิต นำมาต่อยอดจากธุรกิจทูน่าบรรจุกระป๋อง เป็นธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง โดยผลิตให้แบรนด์ชั้นนำระดับโลกหลายแบรนด์  และล่าสุดเปิดตัวแบรนด์ “มองชู” ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์สำหรับสุนัข และแมว เพื่อรองรับตลาดในเมืองไทย

_MONCHOU7508

โดยปัจจุบันตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงมีมูลค่ารวม 36,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็นอาหารสุนัข 76% และอาหารแมว 19% และคาดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น 10-25% โดยตลาดในประเทศไทยอาหารสัตว์เลี้ยงแบบแห้งจะมีสัดส่วนที่มากกว่าอาหารแบบเปียก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคาดการณ์ว่าอาหารแบบเปียกจะมีอัตราการขยายตัวที่เติบโตมากขึ้นในปีนี้และอีก 5 ปีข้างหน้า โดยมีปัจจัยบวกมาจากเทรนด์และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของตลาด

_MONCHOU8017

_MONCHOU8054

“จากข้อมูลสถิติย้อนหลัง 10 ปี พบว่าตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 10 – 25 % โดยตลาดกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงพรีเมี่ยมจะอยู่ที่ 4,600  ล้านบาท ทำให้เป็นโอกาสในการขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทเอเชี่ยน โดยแบรนด์มองชู วางเป้าหมายยอดขาย 200 ล้านบาทภายใน 3 ปีแรก ผ่านการสร้างแบรนด์และจัดกิจกรรมทางการตลาดทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเชี่ยน”

_MONCHOU7882

ด้านกลยุทธ์การตลาดบริษัทจะใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท ในการสร้างแบรนด์ผ่านสื่อ Online และ Offline ในการสร้าง Engagement กับลูกค้ากลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงโดยเจาะกลุ่มร้านค้าประเภท Pet shop  โรงพยาบาลสัตว์ และช่องทางโมเดิร์นเทรดกลุ่มพรีเมี่ยม เป็นหลัก