นิสสัน ปูทางยานยนต์ไฟฟ้า จัดกิจกรรม LEAF Education

15 ก.พ. 2562 | 08:15 น.
นิสสัน ยึดพื้นที่ห้างจัดกิจกรรม LEAF Education หวังสร้างการรับรู้รถยนต์ไฟฟ้า พร้อมนำเสนอแคมเปญพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจจับจองด้วยการมอบฟรีประกันภัยชั้น 1 ,รับประกันระบบไฟฟ้า 5 ปี และแบตเตอรี่ 8 ปี

1. Nissan conducts “LEAF Education” roadshow

โหมโรงกันต่อเนื่อง สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าจากค่ายนิสสัน ในรุ่น  ลีฟ ใหม่  โดยรถรุ่นนี้ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลก นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2553 มียอดจำหน่ายไปแล้วมากกว่า 380,000 คัน

สำหรับรุ่นที่ทำการเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้รับการปรับปรุงให้มีความสามารถในการขับขี่ที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมถึง 38 % โดยให้ระยะทางในการขับขี่ถึง 311 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC มีอัตราเร่งที่ดี  จากเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยล้ำสมัยอีกครบครัน ตามแนวคิดของ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ที่มีอยู่ใน นิสสัน ลีฟ อย่างเทคโนโลยี e-Pedal ที่ผู้ขับขี่สามารถใช้เพียงแป้นคันเร่งอย่างเดียวในการขับขี่และควบคุมรถ เป็นต้น

“การเปิดตัว นิสสัน ลีฟ ใหม่ อย่างเป็นทางการ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ตอกย้ำให้เห็นถึงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของการเคลื่อนที่ ที่นิสสันเชื่อว่า จะนำพาผู้คนให้ไปสู่โลกและสังคมที่ดีกว่าเดิม โดย ลีฟ ใหม่ ถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่ตอบแนวคิดนี้ และจะเปลี่ยนรูปแบบการขับขี่และการใช้ชีวิตของทุกคน” นางสาว สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธาน สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

3. Nissan conducts “LEAF Education” roadshow

ล่าสุดนิสสันได้จัดกิจกรรม LEAF Education ซึ่งภายในงานจะมีการจัดแสดง นิสสัน ลีฟ ใหม่ พร้อมการให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ โดยมีการนำเสนอข้อมูลผ่านสื่อรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์ไฟฟ้าของนิสสันหรือ “Leaf Ambassador” ที่พร้อมตอบในทุกข้อสงสัยที่อยู่ในความสนใจของภาคประชาชน อาทิ การทำงานของระบบขับเคลื่อนของรถยนต์ไฟฟ้า ความเข้าใจที่ถูกต้องของการชาร์จไฟฟ้า ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ

1.การชาร์จไฟจากที่พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นแบบใช้สายไฟเสียบชาร์จไฟ (Normal Charge) ใช้เวลาชาร์จ 12 ชั่วโมง และแบบผ่านเครื่องชาร์จไฟ (Double Speed Charge) ใช้เวลาชาร์จ 6 ชั่วโมง รวมถึงการเตรียมความพร้อมของที่พักอาศัยของผู้ที่เป็นลูกค้ารถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งนิสสันได้มีความร่วมมือกับการไฟฟ้านครหลวงในการตรวจสอบด้านระบบไฟฟ้า รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการอัดประจุไฟฟ้า 2.การชาร์จไฟจากสถานีชาร์จไฟจากจุดชาร์จด่วน (Quick Charge) ใช้เวลาชาร์จ 40 นาที

นางสาว สุรีทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรม LEAF Education จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2562 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า  และ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ระหว่างวันที่ 11-17 มีนาคม 2562

“ตอนนี้ชาวกรุงเทพฯกำลังเผชิญกับภาวะมลพิษทางอากาศอย่างรุนแรง รถยนต์ไฟฟ้าซึ่งถือเป็นหนึ่งในทางออกที่สำคัญ ยิ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมเป็นอย่างมาก”

2. Nissan conducts “LEAF Education” roadshow

โดยผู้ที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า นิสสีน ลีฟ ใหม่ สามารถจองพร้อมรับข้อเสนอพิเศษได้แก่ ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection 1 ปี พร้อมรับประกันรถยนต์เป็นเวลา 3ปี หรือ 100,000กิโลเมตร รับประกันระบบไฟฟ้ารถยนต์เป็นเวลา 5ปี หรือ 100,000กิโลเมตร และรับประกันการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่เป็นเวลา8 ปีหรือ 160,000กิโลเมตร