"ยูดี ทรัคส์"ท้ารบตลาดรถบรรทุก เปิดตัวรุ่นใหม่ “เควสเตอร์”

15 ก.พ. 2562 | 07:47 น.
โลจิสติกส์โต ดันธุรกิจรถบรรทุกรุ่ง “ยูดี” เปิดตัวรุ่น “เควสเตอร์ใหม่”ชูจุดแข็งประหยัดน้ำมัน ด้วยเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT และระบบยูดี เทเลเมติกส์ที่เพิ่มฟังก์ชั่นให้สะดวกยิ่งขึ้น

ud 1

นาย ฌาร์ค มิเชล ประธานหน่วยงาน Volvo Group Trucks Asia & Joint Ventures Sales กล่าวว่า ในปี 2561 ไทยสามารถส่งออกรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ 8,500 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าที่ส่งออกจากประเทศไทยประมาณ 6,000 คัน  และในปีนี้บริษัทมั่นใจว่ายอดขายและการส่งออกจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะบริษัทมีการเปิดตัว ยูดี เควสเตอร์ ใหม่

“เควสเตอร์ใหม่ จะทำให้ยอดขายทั้งในประเทศไทยและยอดการส่งออกจะต้องเพิ่มขึ้น  โดยปีที่ผ่านมายอดขายของยูดีมีประมาณ 1,000 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าประมาณ 23% ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดของยูดี ทรัคส์ เพิ่มขึ้นประมาณ 9% เมื่อเปรียบเทียบกับปี  2560 “

NDR_9824

สำหรับเควสเตอร์ใหม่มีน้ำหนักตัวรถลดลงประมาณ 700 กิโลกรัม เพราะเพิ่มชิ้นส่วนที่เป็นอลูมิเนียมเช่นถังน้ำมันและล้อ เป็นต้น ขณะเดียวกันระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT จะทำให้อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันลดลงจากรุ่นเก่าได้อีกประมาณ 10% ทำให้ผู้ประกอบการสามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้เพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้สามารถหารายได้จากการให้บริการได้เพิ่มขึ้น

NDR_9846

“นับตั้งแต่ปี 2538 ยูดี ทรัคส์จำหน่ายรถบรรทุกที่ติดตั้งเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT ไปแล้วกว่า 80,000 คันทั่วโลก ผนวกกับความมั่นใจและการเป็นที่รู้จักมากขึ้นสำหรับเควสเตอร์ทุกรุ่น ทำให้มั่นใจว่าเควสเตอร์ใหม่นี้จะเป็นรุ่นที่สืบสานตำนานความเป็นรถบรรทุกที่ลูกค้าเชื่อมั่นและวางใจได้ ที่มีต่อเรามาอย่างยาวนาน”

ด้าน นาย อิริค ลาบัท ประธานยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า เควสเตอร์ใหม่จะได้รับความสนใจจากตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่ในประเทศไทย และผู้ประกอบกิจการงานขนส่งในหลากหลายอุตสาหกรรมเพราะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเจ้าของกิจการในยุคปัจจุบัน ที่อาจจะประสบกับ ต้นทุนทางธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้น ความเข้มงวดทางกฏหมายในการจำกัดน้ำหนักบรรทุก การขาดแคลนพนักงานขับรถ

[caption id="attachment_389552" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]