'มาร์ค' เคลียร์ปม 'ภักดิพร' หลังโพสต์พ่อ-ลูกถูกหลอกใช้งาน

15 ก.พ. 2562 | 08:08 น.
อุณหภูมิใต้ชายคา 'ประชาธิปัตย์' ร้อนระอุไม่แพ้สนามเลือกตั้ง เมื่อ "แม่ปุ้ย" ภักดิพร สุจริตกุล คุณแม่ของ "หนุ่มปลื้ม" สุรบถ หลีกภัย ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และเป็นภรรยา "ชวน หลีกภัย" อดีตนายกฯ และประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ไอจีที่ใช้ชื่อว่า vrzomom ระบายความในใจเรื่องการเมืองอย่างดุเดือด พร้อมภาพถ่ายคู่ของสามีและลูกปลื้มในวัยเด็ก ว่า

ชวน
"พ่อฮะ ... พ่อฮะ ... ลูกว่าเรา 2 คน ถูกเขาหลอกต้มจนเปื่อย กลับบ้านไปเลียแผลแล้วฝึกวิทยายุทธเหยียบหิมะไร้ร่องรอยกันใหม่ดีไหมพ่อ"

พร้อมกันนั้น ยังเขียนคอมเมนต์ต่ออีกว่า "ถูกเขาหลอกใช้ เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้เอามารองนั่ง เสือกถูกเอากระดูกมาแขวนคอ คนอื่นเขาคว้าพุงไปกินกัน"

และ "เสร็จศึกชิงเจ้ายุทธจักรครั้งนี้ เค้าจะเอาพ่อแขวนขึ้นหิ้งอีกไหมนี่ หลังจากตระเวนขายชื่อพ่อไปรอบเมือง ทำอะไรก็ไม่เคยเห็นหัวพ่อ หลอกใช้ไปวัน ๆ"

หลังไอจี vrzomom ของ ภักดิพร ถูกเผยแพร่ต่อสาธารณะและมีความเห็นหลากหลายตามมา พร้อมตั้งคำถามในกลุ่มคอการเมืองอย่างกว้างขวาง เพราะสุรบถมีชื่อเป็นผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ อันดับที่ 33 ทำให้ "แม่ปุ้ย" ไม่พอใจนัก


ภักดิพร1

ก่อนที่จะบานปลายมากกว่านี้ หัวหน้า "มาร์ค" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกมาชี้แจงว่า ตนมีโอกาสได้พบกับนายสุรบถในการปราศรัยของพรรคที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมาแล้ว

"สุรบถได้ช่วยงานของพรรคเป็นอย่างดี ซึ่งในวันที่ ‪16 ก.พ. ก็จะไปเป็นตัวแทนของพรรคในการนำเสนอนโยบายด้านศิลปวัฒนธรรม ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร โดยขณะนี้ทางพรรคก็กำลังเดินหน้าทำงานต่อไป"

ติดตามฐาน