‘ดับเบิ้ลยู’ชิมลาง ตลาดศัลยกรรมความงาม

18 ก.พ. 2562 | 04:48 น.
 

ตลาดความงาม 6 หมื่นล้านบาทเมืองไทยแรงไม่หยุด “ดับเบิ้ลยู” ทุ่ม 250 ล้านบาทผุดร.พ.ศัลยกรรมย่านเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา ก่อนขยายเครือข่ายคลินิก 2 แห่งรวด

นพ.กำธร ศิริพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งดับเบิ้ลยู บริษัท ดับเบิ้ลยู เอสเธติค แอนด์ เวลเนส กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งครบวงจร “ดับเบิ้ลยู” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตในธุรกิจความงามเมืองไทยที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยกว่า 10% ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัทได้ใช้งบประมาณกว่า 250 ล้านบาท เปิดตัวโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งดับเบิ้ลยู หรือ W Plastic Surgery Hospital ขึ้นเป็นสาขาแรกบนพื้นที่ 2 ไร่ในย่านเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าทั้งชายและหญิงที่ต้องการศัลยกรรมความงามที่มีคุณภาพ และมีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง

[caption id="attachment_389471" align="aligncenter" width="302"] นพ.กำธร ศิริพันธุ์ นพ.กำธร ศิริพันธุ์[/caption]

พร้อมกันนี้ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 2 สาขาในปีนี้ ได้แก่ สาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ และสาขานวมินทร์ ซึ่งทั้ง 2 สาขาจะเปิดดำเนินการในรูปแบบคลินิกความงาม เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการเข้ามาใช้บริการ ก่อนจะมีแผนในการร่วมทุนกับศูนย์ความงามในต่างจังหวัด ในแต่ละท้องถิ่น เพื่อเปิดโรงพยาบาลความงาม โดยมีความเป็นไปได้ในการเปิดให้บริการรูปแบบดังกล่าวใน จ.บุรีรัมย์ และจ.ชลบุรี เบื้องต้นอยู่ระหว่างเจรจากับพาร์ตเนอร์

ด้านแผนการตลาด โรงพยาบาลมุ่งสร้างการรับรู้ในตัวโรงพยาบาลไปยังกลุ่มลูกค้าแบบครบวงจร โดยจะให้ความสำคัญกับการสื่อสารไปยังช่องทางออนไลน์ 80% เนื่องจากสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด และในส่วนของออฟไลน์ ทั้งบิลบอร์ด และจอแอลอีดีต่างๆอีก 20% นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการให้บริการผ่านมาตรฐานด้านคุณภาพแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการจนเกิดการบอกต่อ พร้อมกับวางเป้าหมายระยะยาวในการขึ้นแท่นการให้บริการด้านความในระดับนานาชาติ

090861-1927-9-335x503-8-335x503-13-335x503 “จากแนวโน้มในตลาดความงาม โดยเฉพาะในกลุ่มคลีนิกเพื่อความงามที่มีการแข่งขันรุนแรงอย่างต่อเนื่องนั้น ทำให้เราวางโพสิชันของเราคือการเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางเพื่อความสวยงามมากกว่าการลงไปแข่งขันในรูปแบบคลินิก เพื่อสร้างการเติบโตแบบยั่งยืนในระยะยาว”

อย่างไรก็ตามปัจจุบันภาพรวมธุรกิจความงามที่เมืองไทยปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 6 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นคลินิกความงาม 3 หมื่นล้านบาท และกลุ่มศัลยกรรมตกแต่งอีก 3 หมื่นล้านบาท มีอัตราการเติบโตที่กว่า 10% ต่อปี ซึ่งแนวโน้มในอนาคตตลาดความงามโดยเฉพาะในส่วนของคลินิกความงามจะยังคงมีการแข่งขันที่รุนแรงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ในส่วนของบริษัทเบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ได้วางเป้าหมายในการเติบโต เนื่องจากเพิ่งเริ่มเปิดให้บริการและยังถือว่าอยู่ในช่วงของการสร้างการรับรู้แบรนด์ในไปยังกลุ่มเป้าหมายอยู่ แต่จากแนวโน้มการเติบโตในตลาดความงามที่แรง ต่อเนื่อง บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตให้กับโรงพยาบาลได้เป็นอย่างดี

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,445 ระหว่างวันที่ 17 - 20 กุมภาพันธ์ 2562

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว