เสริมแกร่ง‘ทรูไอดี’ดึงเมมเบอร์รีเทิร์น

19 ก.พ. 2562 | 06:01 น.

ทรูวิชั่นส์ หวั่นโดน Disrupt เร่งปรับธุรกิจเน้นสื่อออนไลน์ทรูไอดี แอพพลิเคชันมากขึ้น พร้อมชูผู้นำด้านคอนเทนต์กีฬา ล่าสุดเตรียมถ่ายทอด ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 และ เจลีก 2019 คาดสิ้นปีฐานสมาชิกหวนคืน

นายธนภูมิ ภาคย์วิศาล ผู้อำนวยการและหัวหน้าสายงานการพาณิชย์ทรูออนไลน์ ทรูวิชั่นส์ และ คอนเวอร์เจนซ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทรนด์ธุรกิจเพย์ทีวี ได้รับผลกระทบเรื่องของ OTT (Over the Top) หรือการให้บริการผ่านอินเตอร์เน็ต เช่นเดียวกับทรูวิชั่นส์แม้ในปัจจุบันจะยังไม่ได้รับผลกระทบ จากการที่ Disruption ของดิจิทัลเท่าไรนัก แต่ทรูวิชั่นส์ก็จำเป็นที่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและมุ่งเน้นไปที่แพลตฟอร์มออนไลน์ อย่าง ทรูไอดี แอะพลิเคชัน มากขึ้น เนื่องจากพฤติกรรมของผู้ชมเปลี่ยนไปจากการชมรายการผ่านสื่อทีวี ก็หันไปสู่สื่อดิจิทัลมากขึ้น ดังนั้นในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นการขยายคอนเทนต์ต่างๆ ไปที่แพลตฟอร์มออนไลน์ และแพลตฟอร์มอื่นๆ ให้มากขึ้น ขณะที่แพลตฟอร์มทีวีบริษัทก็ยังให้ความสำคัญ และคาดว่าจะมีฐานผู้ชมใกล้เคียงกับปีก่อนโดยมีฐานสมาชิกสิ้นปี 2562 ราว 4 ล้านราย

[caption id="attachment_389465" align="aligncenter" width="327"] ธนภูมิ ภาคย์วิศาล ธนภูมิ ภาคย์วิศาล[/caption]

“ที่ผ่านมาบริษัทแม่อย่างทรูกรุ๊ปได้วางเป้าหมายเป็น King of Content ของทุกแพลตฟอร์มและที่ผ่านมาได้พยายามหาคอนเทนต์และแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่มาตอบโจทย์ผู้บริโภคในปัจจุบัน ขณะเดียวกันบริษัทได้ทำการสำรวจช่วงที่ผ่านมาพบว่าพฤติกรรมการรับชมคอนเทนต์ของคนไทยแตกต่างจากประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะการชำระเงินเพื่อรับชมคอนเทนต์ และบริษัทได้สำรวจเจอพฤติกรรมของผู้ชมประเทศไทยจะเลือกจ่ายเงินกับคอนเทนต์ประเภท กีฬา สารคดี และภาพยนตร์ดังจากต่างประเทศ ดังนั้นที่ผ่านมาบริษัทจึงเลือกเฟ้นหาคอนเทนต์ดังกล่าวเข้ามาตอบโจทย์ผู้ชม”

ทรูวิชันส์-new จากการสำรวจข้อมูลดังกล่าวคอนเทนต์กีฬานับเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ดังนั้นทรูวิชั่นส์จึงต้องการตอบโจทย์พร้อมทั้งเตรียมถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 และ เจลีก 2019 ที่เป็นลีกยอดนิยมของแฟนบอลชาวไทยและเอเชีย โดยทรูวิชั่นส์จะถ่ายทอดสดในฤดูกาลนี้ ให้ได้รับชมครบทั้ง 240 แมตช์ตลอดฤดูกาล ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรูสปอร์ต เอชดี 2 (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 667), ทรูสปอร์ต เอชดี 3 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 668), ทรูสปอร์ต 2 (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 682) และทาง ทรูไอดี แอพพลิเคชัน

นอกจากนี้ทรูวิชั่นส์ยังมีคอนเทนต์กีฬาอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็น King of Sports ผู้นำด้านคอนเทนต์กีฬา โดยการถือครองลิขสิทธิ์สุดยอดรายการกีฬาระดับโลกหลากหลายประเภท อาทิ อเมริกันเกมส์ทั้ง อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล, บาสเกตบอล เอ็นบีเอ, สุดยอดกีฬามอเตอร์สปอร์ต เอฟวัน-โมโตจีพี-นาสคาร์-โมโคครอส, กอล์ฟระดับเมเจอร์, เทนนิส ระดับแกรนด์สแลม, แบดมินตันชิงแชมป์โลก, สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก พร้อมทั้งบริษัทยังมีเป้าหมายในการเจรจาสิทธิฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกับบีอิน ต่อเนื่อง

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,445 ระหว่างวันที่ 17 - 20 กุมภาพันธ์ 2562 

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว