ไขคำตอบ! ทำไม "หมอเอ้ก" เล่นการเมือง

14 ก.พ. 2562 | 13:19 น.
| ไขคำตอบ! ทำไม "หมอเอ้ก" เล่นการเมือง

| อินไซด์สนามข่าว ออนไลน์ By จีรพงษ์ ประเสริฐพลกรัง

……………….

14 กุมภา วันวาเลนไทน์
เป็นอีกวันที่บรรยากาศการเมืองไทยมี 2 อารมณ์ อารมณ์หนึ่ง คือ ศาลรัฐธรรมนูญรับคำวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ แต่เปิดโอกาสให้พรรคฯ ยื่นแก้ข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน

อีกอารมณ์ เป็นบรรยากาศฟากฝั่งพรรคประชาธิปัตย์ กับ 2 หนุ่มผู้สมัครหน้าใหม่ ในนามกลุ่ม NEW DEM คือ ไอติม-พริษฐ์ วัชรสินธุ กับ หมอเอ้ก-คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ ที่พลีกายให้สาวเล็กสาวใหญ่กอดได้เต็มที่ตามนโยบาย Free Hug ในวันแห่งความรัก

 

[caption id="attachment_389329" align="aligncenter" width="377"] ©FB/หมอเอ้ก คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ ©FB/หมอเอ้ก คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์[/caption]

และในข่าวเหลือบไปเห็นพ่อแม่ของหมอเอ้กมาร่วมในกิจกรรมของลูกชายด้วย พลันนึกถึงการขึ้นเวทีปราศัยใหญ่ของหมอเอ้ก เมื่อ 8 ก.พ. 2562 ที่ ม.กรุงเทพธนบุรี

หมอเอ้ก เล่าตอนหนึ่งบนเวทีว่า "ครอบครัวผมเป็นครอบครัวที่สนใจปัญหาของบ้านเมือง คุณพ่อเป็นคนรุ่น 14 ตุลา ท่านเจอปัญหามาตลอด และเตือนว่า อย่ามายุ่งกับการเมือง ผมก็จะพยายามเข้ามาใกล้กับการเมืองหรือสมัคร แต่ด้วยความที่สนใจเรื่องบ้านเมือง ทำให้ผมสนใจเรื่องของชาวบ้านพี่น้องประชาชนมาเรื่อย ๆ ด้วยความสัจจริงก็เลือกระหว่างคณะรัฐศาสตร์กับแพทยศาสตร์ แต่ตอนนั้นเด็กมาก ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า นักการเมืองคืออะไร ทำอะไร และคิดว่าในปัจจุบันนักการเมืองความหมายของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน


45115

"พอไปเรียนแพทย์ ผมก็เจอปัญหาหนึ่งที่คิดว่าเป็นปัญหาใหญ่ มีลุงอยู่คนหนึ่งต้องการมาผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตา ทราบไหมครับว่า คิวในการรอเปลี่ยนกระจกตานานเท่าไร คำตอบ คือ 5-6 ปีครับ อันนี้คือปัญหาที่เจอมา การเป็นหมอของผมอาจจะไม่ตอบโจทย์ ผมอยากจะทำอะไรบางอย่างที่ช่วยผลักดันและเปลี่ยนแปลงประเทศไปในทางที่ดีขึ้น คือ มันจึงเป็นที่มาว่า ทำไมผมจึงอยากทำเรื่องนโยบาย ทำไมผมถึงอยากจะเข้ามาผลักดันหลายอย่างในทางการเมือง"

จากนั้น บุญยอด สุขถิ่นไทย ที่มีหน้าที่โฆษกในตอนนั้น ถามหมอเอ้กว่า ทำไมถึงเลือกมาเล่นการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นคำถามเดียวกับที่ถามกลุ่ม NEW DEM คนอื่น ๆ บนเวที


45116

หมอเอ้ก ตอบว่า ทำไมถึงเป็นพรรคประชาธิปัตย์หรือครับ อันดับแรก คือ พรรคนี้ คือ สถาบันของการเมือง หล่อหลอมนักการเมืองคุณภาพมาหลายท่าน บางท่านยังอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ บางท่านไปอยู่ในพรรคอื่น ๆ ก็ตาม อันดับที่สอง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยมีปัญหาเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชัน ผู้นำแบบนี้แสดงให้เห็นถึงอุดมการณ์ของพรรคในอดีตจนถึงปัจจุบัน หรือต่อไปในอนาคต และอันดับที่สาม ผมเชื่อมั่นว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจ้าของ ไม่มีนายทุนพรรค ถ้าผมอยากทำงานการเมืองในระยะยาว ผมคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์ตอบโจทย์ของผม

"และตั้งแต่วันที่พรรคให้ผมได้ลงสมัคร ผมก็พยายามพิสูจน์ว่าพรรคเลือกคนไม่ผิดคน"


45117 595959859