"ประยุทธ์" ปลุกหน่วยรบพิเศษ "อย่าให้ใครมาบ่อนทำลายให้แตกแยก"

14 ก.พ. 2562 | 12:14 น.
30-6 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่กองพลรบพิเศษที่ 1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมาตรวจความพร้อมและการสาธิตด้านการบรรเทาสาธารณภัย ในการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภับแบบบูรณาการ ประจำปี 2562 ร่วมกับทหารรักษาพระองค์ เหล่าทัพ โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. พล.ท.สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษและนายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีให้การต้อนรับ โดยเมื่อมาถึงนายกรัฐมนตรีได้ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ พร้อมชมการสาธิตด้านการบรรเทาสาธารณภัย ณ ศาลายงใจยุทธ
_DSC8183 ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณในการปฏิบัติหน้าที่อย่างตั้งใจของทุกๆหน่วยงาน พร้อมระบุว่า มีการประสานแผนอย่างสอดคล้องรู้จักหน้าที่ขั้นตอนในการปฏิบัติ ข้อสำคัญคือทุกหน่วยงานจะต้องมีการฝึกฝนฝึกซ้อมทำงานในหน้าที่ของตัวเองและร่วมกันในการปฏิบัติให้ได้ ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยและกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานกันในเรื่องการปฏิบัติร่วมอยู่แล้ว ขอขอบคุณทั้งหน่วยทหาร พลเรือน และจิตอาสา คิดว่าคงไม่เหนื่อยกันจนเกินไป วันนี้ตนมาให้กำลังใจและนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และวันนี้เป็นการจัดทำโครงสร้างหรือรูปแบบในการป้องกันสาธารณภัยในภาพรวม ซึ่งจะเป็นแบบอย่างให้ทุกจังหวัดเวลาเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ซึ่งจะต้องมีการระดมคนในลักษณะเช่นนี้โดยหากจำเป็นจะมีการเคลื่อนย้ายคนในพื้นที่หรือจังหวัดใกล้เคียงไปช่วยเหลือ
_DSC7628

[caption id="attachment_388577" align="aligncenter" width="500"] "ประยุทธ์" ปลุกหน่วยรบพิเศษ "อย่าให้ใครมาบ่อนทำลายให้แตกแยก" เพิ่มเพื่อน [/caption]

“วันนี้ขอให้ยิ้มเข้าไว้ ขอขอบคุณทุกคน เราต้องยิ้มเข้าไว้แข็งแรงทุกคน นี่คือการทำความดีด้วยหัวใจที่อยู่ข้างซ้ายของทุกคน อาจจะเป็นหัวใจข้างขวาบ้างแต่น้อย สิ่งแรกที่เห็นคือความมีระเบียบวินัยการปฏิบัติการด้วยความพร้อมเพียง การยืนนิ่งมีระเบียบวินัยเข้มแข็งในการแสดงออก สิ่งเหล่านี้ถือเป็นความร่วมมือร่วมใจของคนไทยทั้งประเทศ ถ้าเราทำกันแบบนี้ไม่ว่าจะสถานการณ์ใดๆเราก็นำพาประเทศของเราให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ภายใต้พระบารมีของพระองค์ท่าน ซึ่งรัฐบาลในฐานะที่ผมเป็นหัวหน้ารัฐบาลจะสืบสานรักษาต่อยอดสิ่งเหล่านี้ต่อไป จะต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ขอให้ยิ้มไว้ถ้าถามว่าร้อนหรือไม่ ก็รู้สึกว่าไม่ร้อน แต่เราต้องยิ้มไว้เมื่อภัยมาเราต้องยิ้ม เพราะถ้าภัยมา บางทีเราไม่มีเวลาจะยิ้ม เรายิ้มวันนี้แสดงว่าเรามีความพร้อมและการเตรียมการที่ดี ความมั่นใจก็จะเกิด ฉะนั้นก่อนที่จะมีภัยเกิดขึ้นหรือมีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นเราก็มีความพร้อมของเรา รัฐบาลยินดีที่จะสนับสนุน แต่ต้องเป็นไปตามงบประมาณที่มีอยู่ด้วย”นายกฯกล่าว
_DSC7754 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลายอย่างได้ทยอยดำเนินการซึ่งอยู่ในแผนพัฒนายุทโธปกรณ์ วันนี้ถือเป็นการทำด้วยการบูรณาการแผนงานต่างๆทั้งหมดโดยรัฐบาลได้นำเรื่องเหล่านี้มาขับเคลื่อนทุกอย่าง เพราะเราจำเป็นที่จะต้องขับเคลื่อนไปพร้อมๆกันรัฐบาลมีหน้าที่ในการอำนวยการ ถ้าถามว่าเราจะมีทหารตำรวจไว้ทำไม ทั้งหมดนี่คือคำตอบจะเห็นว่าไม่ว่าจะเป็นคน หรือยุทโธปกรณ์ซึ่งหมายซึ่งมีมาจากหน่วยราชการทั้งสิ้น ซึ่งทุกคนจะต้องมีการฝึกทำความเข้าใจในแผนต่างๆอย่างต่อเนื่องไม่ใช่เกณฑ์กันมาและทำกันวันเดียว มันไม่มีทางเป็นไปได้ สังคมโลกเขาก็ไม่ทำแบบนั้น

ดังนั้นขอให้ทุกคนรักกันให้มากๆทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร ขอบคุณผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ทหาร มูลนิธิทุกฝ่าย จิตอาสา และประชาชน ทุกส่วนคือหลักของประเทศ ถ้าเข้าใจบทบาทของตนเองในแต่ละบทบาททำให้ดีที่สุด ไม่มีอะไรที่จะทำให้ประเทศเราอ่อนแอลงไปได้ คลอนแคลนลงไปได้ ทุกคนต้องตั้งมั่นในจิตใจตัวเองว่าเราจะต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกโอกาส ขอให้จำคำพูดของนายกฯไว้ ทุกคนที่ทำวันนี้เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชนของเรา ขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ไม่ว่าจะทำหน้าที่อะไร มีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่งเราได้ทำหน้าที่ของคนไทยอย่างสมศักดิ์ศรี ซึ่งจะพิสูจน์ด้วยฝีมือของเราทั้งในอดีตที่ผ่านมา ในปัจจุบัน และอนาคต เราต้องเข้มแข็งไปเรื่อยๆในทุกมิติ อย่าให้ใครมาบ่อนทำลายได้ ทำให้เกิดความแตกแยก โดยเด็ดขาด ถ้าเราไม่รักกันเองแล้วใครจะรักเรา รัฐบาลมีหน้าที่ทำให้เกิดความสมดุลย์ อย่าจับมาเป็นประเด็นการเมือง
VTK_5378 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีนายกฯ เดินทางมาถึงและเข้าพักที่ห้องรับรอง ทีมเพื่อนๆสมัยเรียนชั้นประถม โรงเรียน สหกิจวิทยา12 คน นำโดยนางสุกัญญา พิมลพรรณ ได้มาพบเพื่อให้กำลังใจ พร้อมกับนำดอกกุหลาบแดง กระเช้าผลไม้ส้มโอขาวแตงกวา ปลาส้ม ไข่เค็ม มามอบให้

โดยนายกฯ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาพบเพื่อนๆ และขอบคุณที่มาให้กำลังใจพร้อมกับถามถึงเพื่อนที่ผ่าตัดหัวเข่าว่าหายดีหรือยัง ทั้งนี้เป็นการพบกันโดยส่วนตัว

VTK_5387 _DSC7987 _DSC8082 _DSC7950 _DSC7958 _DSC7963 _DSC7736 _DSC7738 _DSC8017

090861-1927-9-335x503-8-335x503-13-335x503