MGC-ASIA ชู "มาร์เก็ตติ้ง ออโตเมชั่น"รับลูกค้า 1.2 ล้านราย

14 ก.พ. 2562 | 11:29 น.
MGC-ASIA เดินหน้าบุกธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ พร้อมปรับตัวรับการก้าวสู่ยุค 5.0 ดึงระบบ "มาร์เก็ตติ้ง ออโตเมชั่น" มาใช้กับกับฐานลูกค้าเดิม 5 แสนราย และลูกค้ามุ่งหวังอีกกว่า 7 แสนราย ช่วยวิเคราะห์แผนการตลาดและการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ มั่นใจรายได้ปี 2562 โต 15%

[caption id="attachment_389270" align="aligncenter" width="503"] DSC_0076 อาสา ปิยะรัฐ - สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ[/caption]

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า ในปี 2019 เอ็มจีซี-เอเชีย เดินหน้าเพิ่มศักยภาพด้านดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวสู่ยุคดิจิทัล 5.0 และการขยายเครือข่ายด้านการบริการ โดยยึดหลักการ ‘ลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ’ ตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ปี 2020 หรือ Vision 2020 เพื่อมุ่งสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ พร้อมบริการครบวงจรในประเทศไทยและอาเซียน

“หลายปีที่ผ่านมาธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงอันเนื่องมาจากเกิดผลกระทบ Digital Disruption ดังนั้นบริษัทจึงตระหนักและเตรียมความพร้อมให้กับทุกหน่วยธุรกิจในเครือ เพื่อรองรับ Digital Transformation ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ โดยมีการนำระบบมาร์เก็ตติ้ง ออโตเมชั่น มาใช้กับกับฐานลูกค้าของเรากว่า 500,000 ราย รวมถึงลูกค้าผู้มุ่งหวังกว่า 700,000 ราย เพื่อวิเคราะห์และยกระดับการสื่อสาร พร้อมสร้างประสบการณ์กับกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ การพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อสร้างบริการแบบใหม่ที่ง่ายและสะดวก เช่น การทำแอพพลิเคชั่นสำหรับรถเช่า ซิกท์ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า รวมถึงการริเริ่มทำดิจิทัลโชว์รูมของ ZUPERCAR เพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน”

นอกจากนี้ยังยกระดับการบริการที่รวดเร็วและแม่นยำ ด้วย ‘1286 MILLENNIUM AUTO CONNECT’ ซึ่งเป็นช่องทางเชื่อมต่อยุคดิจิทัลครบวงจร สำหรับลูกค้า มิลเลนเนียม ออโต้ และในปีนี้จะมีการแนะนำ ‘1334 HONDA SUMMIT CONNECT’ สำหรับลูกค้า ซัมมิท ฮอนด้า เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารกับลูกค้า ทั้งการสอบถามข้อมูลรถใหม่ การนัดเข้ารับบริการ เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ หรือการรับข่าวสารจากบริษัทฯ ก็สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

image2

SIXT ขณะที่แผนงานด้านเครือข่าย ได้ขยายเครือข่ายสู่ฝั่งธนบุรี ด้วยการเปิดโชว์รูมมาตรฐานแห่งใหม่พร้อมกัน 6 แบรนด์ที่ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คแห่งใหม่ฝั่งธนบุรี ประกอบด้วย โรลส์-รอยซ์, มาเซราติ, อะซิมุท, บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เพื่อรองรับกระแสการเติบโตของ HNWI (High Net Worth Individual) ในประเทศที่มีอัตราการเติบโตสูงเป็นอันดับต้นในเอเชีย

ด้านธุรกิจรถเช่าภายใต้ มาสเตอร์ คาร์เร้นเทิล และแบรนด์ซิกท์ (SIXT) ได้ขยายเครือข่ายสาขาสู่ภูมิภาคอาเซียน โดยล่าสุดได้เปิดตัวไปแล้วกับ ซิกท์ สาขาหลวงพระบาง ซึ่งถือว่าเป็นสาขาที่ 20 ของ SIXT ในอาเซียน โดยปัจจุบันมี 12 สาขาทั่วประเทศไทย6 สาขาที่ประเทศมาเลเซีย และ 2 สาขาที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ดร.สัณหวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับนโยบายของกลุ่มในปี 2562 ได้ขยายแผนการลงทุน ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ พร้อมเตรียมงบลงทุนเบื้องต้นกว่า 250 ล้านบาท โดย มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป ลาดพร้าว มีการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการสำหรับ บีเอ็มดับเบิลยู พรีเมียมซีเล็กชั่น และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด รวมถึงการขยายศูนย์บริการรูปแบบใหม่ บีเอ็มดับเบิลยู เซอร์วิส แฟคตอรี่ เอาท์เล็ต (SFO) ที่พระราม 4 และจะเปิด บีเอ็มดับเบิลยู เซอร์วิส เอาท์เล็ต โอนลี่ (SOO) ที่สุราษฎร์ธานี ขณะที่ เอ็มเอ็มเอส บ็อชคาร์เซอร์วิส ปัจจุบันมี 15 สาขา โดยปีที่ผ่านมา ได้เปิดสาขาเพิ่มที่รังสิตและเพชรเกษม และมีโครงการขยายเพิ่มอีก 8 สาขาในปีนี้

image1 (1)

โดยสรุป บริษัทฯ คาดว่าธุรกิจของกลุ่มในปีนี้ จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มรถยนต์ใหม่ ตั้งเป้าจำหน่ายกว่า 13,000 คัน ธุรกิจศูนย์บริการหลังการขาย ตั้งเป้าการบริการไว้กว่า 235,000 คัน โดยมีปัจจัยสนับสนุนด้านต่างๆ ตามที่ระบุไว้ในแต่ละกลุ่มและประเภทธุรกิจ