'ปาร์คนายเลิศ' เปิดเรือนไม้สัก 100 ปี เชิญคู่รักจดทะเบียนสมรส

14 ก.พ. 2562 | 10:28 น.
วันนี้ (14 ก.พ. 62) ที่ The Glass House ปาร์คนายเลิศ มีการจัดกิจกรรมชวนคู่รักจดทะเบียนสมรสและบอกรักด้วยหนังสือ ภายใต้แนวคิด "สานรัก ผูกพัน นิจนิรันดร์" หวังสร้างครอบครัวคุณภาพ เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตปทุมวัน บ้านปาร์คนายเลิศ และแผนงานสร้างเสริมวัฒนธรรมการอ่าน สสส.


S__11591823

ทั้งนี้ ภายในงานนอกจากคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสในวันดังกล่าวแล้ว ยังมีกิจกรรมการขับกล่อมบทกวีรักบันดาลใจ โดย เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์และกวีรางวัลซีไรต์ คีตบรรเลงเพลงรักแสนหวาน จาก ดร.โอ๋ หรือ ผศ.ดร.สุกัญญา สมไพบูลย์, พัชร เกิดศิริ และดนุเชษฐ์ วิสัยจร กิจกรรมวาดภาพคู่รักฉบับการ์ตูน โดยนักวาดภาพการ์ตูนที่มีชื่อเสียง คือ เซีย ไทยรัฐ, สมบัติ คิ้วฮก, สละ นาคบำรุง, เอ๊าะ ขายหัวเราะ, ข.ขวด เดลินิวส์ กิจกรรม DIY Lucky Love Book : หนังสือทำมือแสนรัก และห้องเรียนเขียนการ์ตูน และคลินิก ฝึกอ่านหนังสือให้เจ้าตัวเล็ก

นายพินิต อารยะศิลปธร ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ได้กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดงานกิจกรรม "สานรัก ผูกพัน นิจนิรันดร์" ว่า ปีนี้สำนักงานเขตปทุมวันได้ร่วมมือกับปาร์คนายเลิศและ สสส. จัดงานสานรัก ผูกพัน นิจนิรันดร์ เพื่อให้คู่รักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสามารถมาจดทะเบียนสมรสได้ในวันแห่งความรัก อันเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตคู่ที่สมบูรณ์และปาร์คนายเลิศก็เป็นสถานที่สวยงามเหมาะกับคู่รักที่ต้องการสัญญาใจ บนพื้นที่ประวัติศาตร์ที่อบอวลไปด้วยความรักและความเป็นสิริมงคลท่ามกลางธรรมชาติใจกลางกรุงเทพฯ จะให้บริการแก่ประชาชนสำหรับการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ ณ ปาร์คนายเลิศ ในวันที่ 14 ก.พ. 2562 เวลาตั้งแต่ 8.00 - 16.00 น.


S__11591824

ทางด้าน นางสาวณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมบัติเลิศ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ปาร์คนายเลิศมีความยินดีต้อนรับคู่รักทุกคู่ที่จะมาจดทะเบียนสมรส ทางเราก็ได้ร่วมมือกับทางสำนักงานเขตปทุมวันเป็นปีที่ 2 แล้ว เพราะต้องการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีความมั่นคง มีความรักที่ยั่งยืนยาวนานเช่นเดียวกันกับปาร์คนายเลิศ ซึ่งเป็นพื้นที่ทางประวัติศาสตร์อันยาวนาน แวดล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม มีเรือนไม้สักโบราณอายุมากกว่า 100 ปี รวมทั้งเป็นที่ตั้งศาลเจ้าแม่ทับทิมอันศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องความรักและการขอบุตรด้วย ซึ่งคู่รักจะได้จดทะเบียนสมรสในสถานที่เป็นมงคลแห่งนี้ รวมทั้งจะได้รับของรางวัลอีกมากมาย ที่เราได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานเขตปทุมวันและพันธมิตรของเรา

ขณะที่ นางสุดใจ พรหมเกิด ผู้จัดการแผนงานสร้างเสริมวัฒนธรรมการอ่าน สสส. ได้กล่าวว่า ทุก ๆ ปี ในช่วงเทศกาลสำคัญของวันวาเลนไทน์ โดยเฉพาะวันที่ 14 กุมภาพันธ์ คู่รักจะให้ความนิยมในการจดทะเบียนสมรสกว่า 3,000 คู่ โดยที่ครอบครัวเป็นสถาบันพื้นฐานสำคัญที่สุดในการทำหน้าที่หล่อหลอมและอบรมเลี้ยงดูสมาชิกใหม่ เพื่อพัฒนาพลเมืองสร้างสรรค์ของชาติ


S__11591826 S__11591827

แต่ขณะนี้ จากการสำรวจพัฒนาการของเด็กปฐมวัย อายุ 0-6 ปี ทั่วประเทศ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2542- 2560 ของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข พบว่า เด็กไทยมีพัฒนาการล่าช้าทุกด้าน โดยล่าสุด ปี 2560 เฉลี่ยร้อยละ 23.60 เมื่อเปรียบเทียบตัวเลขในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วเฉลี่ยร้อยละ 5-15 เท่านั้น โดยเฉพาะพัฒนาการทางด้านภาษาล่าช้าสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ส่งผลกระทบต่อพัฒนาการอื่น ๆ ทุกด้าน


S__11591828

วิธีการหนึ่งที่สามารถพัฒนาทักษะทางภาษาให้ดีขึ้นและยังส่งผลดีต่อการพัฒนาทักษะด้านอื่น ๆ อาทิ การสื่อสาร การพัฒนาด้านอารมณ์ สังคม สติปัญญา ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพอย่างรอบด้าน คือ การอ่านหนังสือให้ลูกฟัง การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อรณรงค์ให้คู่รักครอบครัวรุ่นใหม่ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเลี้ยงลูก การพัฒนาสมองและทักษะชีวิตลูกด้วยหนังสือและกิจกรรมการอ่าน และสร้างค่านิยมใหม่ วัฒนธรรมใหม่ในการมอบหนังสือเป็นสื่อความรักแก่กันในวาระพิเศษ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว