'โฮมโปร' ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ปรับโฉมสาขาสู่ "TOTAL HOME SOLUTION"

12 ก.พ. 2562 | 14:31 น.
'โฮมโปร' ตั้งเป้ารายได้โตปีนี้ 5.3 หมื่นล้าน ชี้! แนวโน้มเศรษฐกิจยังสดใส มองข้ามปัญหาช่วงเลือกตั้ง เตรียมจัดงานโฮมโปรเอ็กโป มี.ค. นี้ ที่เมืองทองธานี ล่าสุด ทุ่มเงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ปรับโฉม 2 สาขา รองรับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ภายใต้คอนเซปต์ "HOME INSPIRES OF LIVING" สร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้าน

8B496C2D-9940-4B4D-A446-38BDB99B8A36
นางสาวสิริวรรณ เสริมชีพ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ 'โฮมโปร' ผู้นำธุรกิจค้าปลีกศูนย์รวมวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร เผยว่า โฮมโปรยืนหยัดความเป็นผู้นำเรื่องบ้านตัวจริงเป็นเวลากว่า 23 ปี มีสาขาให้บริการกว่า 108 สาขาทั่วประเทศ สิ่งหนึ่งที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญ คือ การวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า (Data Analytic) ทุกกลุ่ม Segment เพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันในแต่ละโซนพื้นที่ ทั้งกำลังซื้อ ไลฟ์สไตล์ ด้วยการพัฒนาสินค้าและบริการ พร้อมการกระจายสินค้าที่แตกต่างกันไปยังสาขาต่าง ๆ การปรับโฉมสาขาเป็นส่วนหนึ่งในการรองรับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญ


A4FBF951-439F-4500-AFF4-55569C437CA2

โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ดำเนินการปรับโฉมสาขา 3 แห่ง คือ โฮมโปร สาขาเอกมัย-รามอินทรา, สาขาราชพฤกษ์ และสาขาเมกาบางนา ด้วยงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด HOME INSPIRES OF LIVING เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านด้วยสินค้าที่หลากหลายให้เข้ากับทุก ๆ ความต้องการที่ไม่มีจุดสิ้นสุด

"โฮมโปร สาขาเอกมัย-รามอินทรา เป็นสาขาที่มียอดขายสูงสุดอันดับ 1 ในปี 2561 การปรับโฉมสาขาในครั้งนี้ตอบโจทย์ลูกค้าในโซนกรุงเทพฯตะวันออก และเป็นแลนมาร์กสินค้าเรื่องบ้านแห่งใหม่อย่างแท้จริง ด้วยจุดต่างอย่าง EXCLUSIVE และ LUXURY บนพื้นที่กว่า 1 หมื่น ตร.ม. เพิ่มความสะดวกสบายและสร้างประสบการณ์ช็อปที่มากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้า ด้วย Variety Inspire สร้างสิ่งที่คิดให้เป็นจริงด้วย Model Room และ QR Code เป็นแห่งแรก พบกับ HOMEPRO EXCLUSIVE LOUNGE เอกสิทธิ์อีกหนึ่งระดับเพื่อรองรับลูกค้าแบบ Private ที่มาซื้อสินค้าและบริการภายในห้าง พร้อมโซนพื้นที่บริการ HOME SERVICE บริการเพื่อคนรักบ้าน โดยช่างมืออาชีพคอยแนะนำ บริการ CLICK & COLLECT  ช็อปของตกแต่งบ้านออนไลน์ สามารถเลือกกำหนดช่วงเวลารับสินค้าและสาขาที่สะดวกใกล้บ้านได้ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ บริการจัดส่งถึงบ้านแบบ Delivery และบริการ Web Q บริการเรียกคิวอัตโนมัติ เพื่อความสะดวกสบายไม่น่าเบื่อ"

ทั้งนี้ "โฮมโปร" ยังได้พัฒนาสินค้ากลุ่มไพรเวทแบรนด์ (Private Brand) ใหม่ ยกระดับสินค้าจาก Good เป็น Better และ Best ตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า, เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน, ห้องน้ำ, ห้องครัว, เครื่องมือช่าง และอุปกรณ์เกี่ยวกับการทำความสะอาด ด้วยกลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation) ที่ต้องมีคุณค่ากับผู้บริโภคทั้งในด้านดีไซน์ ฟีเจอร์ และฟังก์ชั่น โดยคำนึงถึงสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ คุณภาพของสินค้าต้องดีเยี่ยม ได้มาตรฐานในราคาที่จับต้องได้และหาซื้อได้ที่เดียว คือ โฮมโปร หรือ Exclusive @ HomePro เท่านั้น

"ยอดขายยังเชื่อว่า ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาแน่ ๆ คาดว่า ในการผลักดันสินค้ากลุ่มไพรเวทแบรนด์ (Private Brand) ของโฮมโปร จะช่วยให้มีสัดส่วนยอดขายเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 20% เป็น 25% ในอนาคต ตลอดจนคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ECO Choice 6 กลุ่มสินค้า, สินค้ากลุ่มผู้สูงวัย, สินค้าที่ขายเฉพาะกลุ่ม (Commercial) อาทิ กลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ โครงการอสังหาริมทรัพย์"

นอกจากสินค้าและบริการแล้ว โฮมโปรได้พัฒนาช่องทางการจำหน่าย (E-Commerce) ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของโฮมโปรได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง โดยเชื่อมโยงทุกช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งหน้าร้าน, Website, Call center เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ภายใต้สโลแกน "อุ่นใจทุกเรื่องบ้าน" ด้วยหลากหลายช่องทาง

โดยในปี 2562 นี้ ยังตั้งเป้ารายได้เติบโตกว่าปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถทำได้ราว 5.3 หมื่นล้านบาท พร้อมกับเตรียมจัดงานใหญ่โฮมโปรเอ็กซ์โปช่วงเลือกตั้งเดือน มี.ค. นี้ ที่เมืองทองธานี ก่อนที่จะขยายการจัดงานออกไปสู่ต่างจังหวัดในรูปแบบโฮมโปรแฟร์ ทั้งเชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ ยอดขายปีละกว่า 100 ล้านบาท แถมยังจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง

"เราคิดว่า การเลือกตั้งจะไม่มีผลต่อการขายสินค้าของโฮมโปร ปีนี้ยังมีแผนในการปรับโฉมสาขาอีกหลายสาขา อาทิ โฮมโปร สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ในช่วงเดือน มี.ค. โดยคาดหวังว่า ลูกค้าเก่าที่เป็นครอบครัวโฮมโปรจะตื่นตาตื่นใจกับความทันสมัยที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการสินค้าเรื่องบ้านได้ดี รวมถึงลูกค้าใหม่จะได้เข้ามาพบกับแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ที่เราตั้งใจสร้างสรรค์เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ที่มีแนวทางตกแต่งบ้านที่หลากหลาย ตรงตามคอนเซปต์ HOME INSPIRES OF LIVING เข้ากับทุก ๆ ความต้องการที่ไม่มีจุดสิ้นสุดนั่นเอง" นางสาวสิริวรรณ กล่าวตอนท้าย

ติดตามฐาน