‘ข้าวกรอบสยาม’จ่อบุกลาว เจาะโมเดิร์นเทรดดันรายได้โต20-30%

14 ก.พ. 2562 | 05:00 น.
“ข้าวอบกรอบสยาม” รุกตลาดนำผลิตภัณฑ์ เข้าจำหน่ายโมเดิร์นเทรด เลมอนฟาร์ม และบิ๊กซี พร้อมลุยออกงานแสดงสินค้าถึงผู้บริโภค ควบคู่ตลาดออนไลน์ ระบุกำลังเจรจาทางธุรกิจกับตัวแทนจำหน่ายที่สปป.ลาว เล็งออกซีเรียลขยายฐานลูกค้าไตรมาส 2/62 ดันรายได้โต 20-30%
นายบิ๊ก ผุยมาตย์ ผู้จัดการ บริษัท ข้าวกรอบสยาม จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวไรซ์เบอร์รี่อบกรอบ แบรนด์ “ข้าวกรอบสยาม” (SIAMCRISPYRICE) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงทิศทางการทำตลาดของบริษัทในปีนี้ ว่าจะดำเนินการเรื่องการขยายช่องทางการจำหน่าย เพื่อเพิ่มจำนวนฐานลูกค้าให้มีมากขึ้น โดยการนำผลิตภัณฑ์เข้าจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าแบบโมเดิร์นเทรด ซึ่งล่าสุดได้นำ ข้าวกรอบสยาม ไปวางจำหน่ายแล้วที่เลมอนฟาร์ม (Lemon Farm) ทุกสาขา TP8-3444-A

นอกจากนี้ ยังเริ่มนำผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายแล้วที่บิ๊กซี (Big C) เบื้องต้นประมาณ 10 สาขา หลังจากนั้นจะทยอยเพิ่มจำนวนสาขาวางจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังจะมุ่งเน้นการออกงานแสดงสินค้าต่างๆ เพื่อให้ได้เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งบริษัทมั่นใจในรสชาติ และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ว่าหากผู้บริโภคได้ลิ้มลองจะต้องซื้อกลับไปรับประทาน และเกิดการซื้อซํ้า

ขณะที่ช่องทางด้านออนไลน์บริษัทก็มีการจำหน่ายผ่าน ทางเฟซบุ๊ก และไลน์ด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัยอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ดี ในปีนี้บริษัทยังมีแผนที่จะขยายตลาดในต่างปะเทศเพิ่มเติม โดยปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจาทางธุรกิจกับตัวแทนจำหน่ายที่สปป.ลาวอยู่ จากเดิมที่ผลิตภัณฑ์มีวางจำหน่ายแล้วที่ประเทศมาเลเซีย IMG_2886 IMG_2901

นายบิ๊ก กล่าวต่อไปอีกว่า บริษัทจะมีการดำเนินการต่อยอดธุรกิจไปสู่การนำเสนอผลิตภัณฑ์ประเภทซีเรียลที่ทำจากข้าวไรซ์เบอร์รี่กับข้าวหอมมะลิสู่ตลาด เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ และความสะดวกสบายในการรับประทาน โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มเด็กที่รับประทานอาหารได้ยาก ซึ่งคาดว่าผลิตภัณฑ์น่าจะวางจำหน่ายได้ภายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยจะจำหน่ายผ่านทางโมเดิร์นเทรด และช่องทางอื่นๆที่ข้าวอบกรอบวางจำหน่ายอยู่ เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าให้มีเพิ่มมากขึ้น

“ช่องทางจำหน่ายเดิมของบริษัทนั้น จะมีหน้าร้านจำหน่ายที่ถนนแจ้งวัฒนะซอย 14, ห้างสรรพสินค้ามาร์บุญครอง (MBK), การออกงานแสดงสินค้า และบนช่องทางออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก และไลน์ โดยปัจจุบันข้าวอบกรอบสยามมีจำหน่าย3 รส ประกอบด้วย รสถั่วลิสงงาขาว, รสงาขาว และรสมะม่วงหิมพานต์งาดำ” IMG_2819 IMG_2649

ทั้งนี้ จากกลยุทธ์การทำตลาดดังกล่าวเชื่อว่าจะสามารถทำให้รายได้ของบริษัทปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 20-30% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 20-30 ล้านบาท ด้านจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ข้าวอบกรอบนั้น อยู่ที่การเป็นขนมที่ไม่แข็ง รับประทานแล้วไม่ติดฟัน ที่สำคัญยังเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับอาหารเจ ซึ่งตอบโจทย์ของผู้ที่รักสุขภาพ

หน้า 8 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3444 วันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2462

ติดตามฐาน