‘แฟมมิลี่’ลุยสวนสนุกทั่วไทย ทุ่ม 480 ล้าน ส่ง FApop โฉมใหม่ดึงคนเข้าห้าง

14 ก.พ. 2562 | 03:39 น.
“แฟมมิลี่ อะมิวส์เม้นท์” ทุ่มงบ 480 ล้าน ทั้งเปิดเพิ่มและปรับปรุงสวนสนุกโฉมใหม่ FA pop by FUNplanet ในห้างเซ็นทรัล ทั้งในกรุงและหัวเมืองหลัก นำร่องที่เชียงใหม่ ชี้สังคมเครียดสูงคนมุ่งหาที่ผ่อนคลายทำธุรกิจโตพรวด 30%

นายภูวนาถ บางพาน ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท แฟมมิลี่ อะมิวส์เม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ในปี 2562 นี้ บริษัทเตรียมงบ 480 ล้านบาท ลงทุนเปิดสวนสนุกเพิ่ม 3 แห่ง ที่เซ็นทรัลพระราม 2 เกตเวย์ บางพลี และเซ็นทรัล พลาซาชลบุรี เฉลี่ยแห่งละประมาณ 60 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 1,200 ตารางเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสมที่สุดในการประกอบธุรกิจ

พร้อมทั้งเตรียมงบประมาณ 300 ล้านบาท ปรับปรุงสวนสนุกเดิม 7 แห่ง ในหัวเมืองภูมิภาค อาทิ เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เซ็นทรัลลำปาง เซ็นทรัลระยอง เซ็นทรัลหาดใหญ่ เซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี เป็นต้น โดยที่เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เริ่มเปิดให้บริการแล้วด้วยงบปรับปรุงถึง 60 ล้านบาท IMG_7998

โดยสวนสนุก FA pop by FUN planet โฉมใหม่ เป็นสวนสนุกแห่งการเรียนรู้ผ่านการเล่น ได้รับการออกแบบกิจกรรม และพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านปฐมวัย เพื่อให้ถูกต้องและเหมาะสมตามหลักวิชาการ โดยนำสื่อการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาผสมผสานเข้ากับกิจกรรมที่ให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วม เพื่อช่วยพัฒนาและกระตุ้นทักษะเสริมสร้างความฉลาดรอบด้าน ทั้ง 6Q ให้เติบโตอย่างสมบูรณ์แข็งแรง สมวัย ได้แก่ สมอง (IQ : Intelligence Quotient) อารมณ์ (EQ : Emotional Quotient) ความคิดสร้างสรรค์ (CQ : Creativity Quotient ) การเข้าสังคม (SQ : Social Quotient) จริยธรรม (MQ :  Moral Quotient) และความมุ่งมั่น สู่ความสำเร็จ (AQ : Adversity Quotient)” IMG_8007

นายภูวนาถยํ้าว่า FA pop by FUN planet ถูกออกแบบให้เป็นศูนย์รวมความสนุกอย่างสร้างสรรค์ของทุกคนในครอบครัว ที่เพียบพร้อม และทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่ง ด้วยการนำศิลปะ POP ART และ Mondrian ที่มีจุดเด่นในด้านสีสัน ความเป็นอิสระที่แฝงไปด้วยความเรียบง่ายที่มีเอกลักษณ์ มาผสมผสานการออกแบบอย่างลงตัว ทั้ง แสง สี เสียง สดใสตระการตา

พร้อมด้วยเครื่องเล่นเสริมทักษะแนว E-Sport หลากหลายแบบ เครื่องเล่นแนวดนตรีคารา โอเกะ เครื่องสำหรับเต้นสไลเดอร์ โดนัท เครื่องเล่นสำหรับเด็ก และเครื่องจัดจำหน่ายตุ๊กตาอัตโนมัติ มี 2 ส่วนคือ ส่วนที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น อเมริกา และเอเชีย และที่พัฒนาขึ้นเอง ส่วนตุ๊กตาทั้งหมดเป็นสินค้าที่ซื้อไลเซนส์ มาใช้เพื่อประกอบความบันเทิง IMG_7991 (1)

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ Playground ลูกบอลมากกว่า 20,000 ลูก ที่รองรับความสนุกด้วยกิจกรรมเสริมสร้างให้เด็ก ๆ มีพัฒนาการที่สมวัย อาทิ  กิจกรรมการทำอาหาร, กิจกรรมการแสดงออก และกิจกรรมที่เด็กๆ จะได้ วิ่งเล่น ปีนป่าย เพื่อให้สวนสนุก FA pop by FUN planet เป็นสวนสนุกสไตล์ใหม่ที่ไม่เหมือนใคร เหมาะกับวัย

แฟมมิลี่ อะมิวส์เม้นท์ มีสวนสนุกที่เปิดให้บริการแล้ว 35 สาขา โดยธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะสังคมมีความเครียด ซึ่งสวนสนุกช่วยผ่อนคลายให้กับผู้บริโภคได้ ใน 2-3 ปีมานี้มีอัตราเติบโตถึง 20-30 % ขณะที่ธุรกิจปกติโต 5%

หน้า 8 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3444 วันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2562

ติดตามฐาน