"SC ASSET" เปิดตัว "Mr.Holmes" หุ่นยนต์ตรวจการณ์สุดล้ำ

12 ก.พ. 2562 | 07:50 น.
SC ASSET เปิดตัว "Mr. Holmes" หุ่นยนต์ตรวจการณ์สุดล้ำ โมเดลต้นแบบด้านความปลอดภัยแห่งแรกในไทย เพื่อที่อยู่อาศัยแห่งอนาคตอย่างสมบูรณ์แบบ

นายพิษณุ เดชสง หัวหน้าสายงานต้นทุนและนวัตกรรมการก่อสร้าง บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อมุ่งยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยไปอีกขั้น จึงได้นำนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์จากสิงคโปร์ โดยใช้ชื่อว่า "Mr. Holmes" หุ่นยนต์ตรวจการณ์เคลื่อนที่อัตโนมัติ มาใช้ตรวจการในพื้นที่บริเวณโดยรอบ นำร่องที่โครงการ เดอะ เนเบอร์ฮูด บางกะดี เป็นแห่งแรก เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพด้านความปลอดภัย ซึ่งคนไม่สามารถทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ปัจจุบันที่ "เดอะ เนเบอร์ฮูด บางกะดี" มีโครงการเพื่อขาย 2 โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยว "เวนิว ติวานนท์-รังสิต" และโครงการทาวน์โฮม "เวิร์ฟ ติวานนท์-รังสิต" พร้อมกับการดูแลระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. เข้า-ออกโครงการผ่านระบบ Access Card ที่มีความปลอดภัยจาก Double Gate System ภายในโครงการยังมีการติดตั้ง CCTV ครอบคลุมทั้งโครงการ โดย SC ยังมี Security Management System นโยบายฝึกอบรมและสุ่มตรวจสอบสำหรับการทำงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อพัฒนามาตรฐานด้านความปลอดภัย ควบคุมให้เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนดไว้


222HOLMES

สำหรับคุณสมบัติของหุ่นยนต์ตรวจการณ์ "Mr. Holmes" ประกอบด้วย 1.ปลอดภัยไปกับรู้ใจ เมื่อพบสิ่งผิดปกติระบบจะส่งสัญญาณไปที่ป้อม รปภ. เพื่อแจ้งเหตุการณ์ได้ในทันที

2.ด้วยระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ สามารถหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางอัตโนมัติได้อย่างชาญฉลาด ผ่านการส่งข้อมูลด้วย Wi-Fi และ 4G LTE 3.มุมมอง 360 องศา มีกล้อง Live Streaming รูปแบบ Real-time ที่แสดงผลเป็นภาพ 360 องศา ด้วยกล้องจำนวน 4 ตัว สามารถจดจำภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว พร้อมบันทึกข้อมูลที่แม่นยำด้วยนวัตกรรมเซนเซอร์จับสิ่งผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็น บุคคล กระเป๋า ยานพาหนะ และทะเบียนรถยนต์

"Mr. Holmes" หุ่นยนต์ตรวจการณ์ที่เป็นไฮไลท์สำหรับโครงการ "เดอะ เนเบอร์ฮูด บางกะดี" เป็นนวัตกรรมสุดล้ำจาก OTSAW บริษัทพัฒนาหุ่นยนต์ชั้นนำระดับโลก ประเทศสิงคโปร์ พัฒนาหุ่นยนต์อัจฉริยะ O-R3 ลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย (Outdoor Autonomous Security Robot) เพื่อยกระดับประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้อยู่อาศัยแห่งแรกในไทย โดยอนาคต SC มีแผนความร่วมมือที่จะพัฒนาความสามารถของ "Mr. Holmes" ให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับโครงการ เดอะ เนเบอร์ฮูด บางกะดี ต่อไป

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว