“ช้าง”ชวนตามเส้นทาง“มิชลิน ไกด์บุ๊ค 2019”ร้านบิบกูร์มองด์ในภูเก็ต

12 ก.พ. 2562 | 10:01 น.
ช้าง ให้ความสำคัญกับอาหารผ่านกิจกรรมอันหลากหลายที่ถูกจัดขึ้นทั่วประเทศ พร้อมตอกย้ำแนวคิด“ช้าง กินคู่กับอะไรก็อร่อย” เพื่อสร้างสีสันการกินอาหารให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มีทางเลือกมากขึ้น นอกจากนี้เทรนด์การกินอาหาร และรีวิวอาหารที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคตอบรับและให้ความสำคัญกับอาหารการกินมากยิ่งขึ้น ช้าง จึงอยากเข้าไปเติมเต็มประสบการณ์ความอร่อยให้ผู้บริโภคไม่พลาดทุกการดื่มด่ำคู่กับอาหารในทุกๆประเภท

ch3

“ช้าง”หนึ่งในOfficial Partner กับมิชลินหนังสือที่ถูกยกให้เป็นคัมภีร์ความอร่อยที่ทั่วโลกยอมรับ ยังคงเดินหน้าตามหาร้านอาหารที่โดดเด่นด้านรสชาติคุณภาพ และวัตถุดิบ ซึ่งปี 2019 เป็นปีที่สอง ที่มิชลินไกด์บุ๊ค ยังคงเดินหน้าสืบเสาะร้านดี ร้านเด็ดในประเทศไทย เพื่อบันทึกลงไปบนเส้นทางความอร่อยที่สาวกสายกินจะต้องตามไป โดยปี 2019 จังหวัดภูเก็ต คืออีกหนึ่งแห่งที่มีร้านอาหารที่ได้รับรางวัลประเภทบิบกูร์มองด์ [BIB GOURMANDS] ร้านที่เสิร์ฟอาหารคุณภาพดีในราคาไม่เกิน 1,000 บาทจำนวนหลายแห่งด้วยกัน ครั้งนี้ ช้าง ชวนไปตามเส้นทางความอร่อยที่จังหวัด ภูเก็ต ด้วยความตั้งใจที่จะส่งเสริมให้ร้านอาหารที่บันทึกใน มิชลินไกด์บุ๊คให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ch5

การไปเยือนจังหวัดภูเก็ต ครั้งนี้ “ช้าง”ตามเส้นทางความอร่อย “มิชลิน ไกด์” ไปเจาะลึก “ร้านบางแปซีฟู้ด”ซึ่งให้บริการอาหารทะเลรสชาติจัดจ้าน เน้นความสดใหม่ของวัตถุดิบ ผ่านการรังสรรค์อาหารจากเชฟฝีมือดี บรรยากาศรายล้อมด้วยชายฝั่งตะวันออกของเกาะภูเก็ต ทำให้ บางแปซีฟู้ดได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เดินทางมาลิ้มรสความอร่อยกับอาหารทะเลท้องถิ่นอย่างไม่ขาดสาย เมนูเด่นของร้านที่เหมาะกับการทานคู่กับช้างที่แนะนำ คือ ปลาชิงชังเล็กทอด, ยำตะไคร้, ปลาลวกจิ้ม, สาหร่ายพวงองุ่นน้ำจิ้มรสเด็ดและ เบือทอด เป็นต้น

ch

ตามด้วยการไปเยือน “ร้านหมอมูดง"เป็นร้านที่ได้รับรางวัลบิบกูร์มองด์ อีกแห่งที่น่าสนใจ หากมีโอกาสมาเยือนจังหวัดภูเก็ต ต้องแวะมาลิ้มรสอาหารปักษ์ใต้ รสชาติคนพื้นถิ่นแบบแท้ๆความอร่อยของร้านนี้ เกิดมาจากความใส่ใจในการคัดเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่ เพื่อนำมาใช้ปรุงอาหารทุกๆ เมนู ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน รสชาติจึงมีเอกลักษณ์ในสไตล์ปักษ์ใต้ เมนูเด่นของร้านเหมาะกับการทานคู่กับช้างที่แนะนำ อาทิ เนื้อข้างตับทอดซีอิ๊ว, พุงปลามงทอดกรอบ, คั่วกลิ้งกระดูกหมูอ่อน, หมูคั่วเกลือ และ ยำสาหร่ายกุ้งสด เป็นต้น สำหรับบรรยากาศภายในร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย อยู่ติดกับธรรมชาติป่าชายเลน ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตคนพื้นถิ่นภูเก็ตในอีกรูปแบบหนึ่ง

ch2

สำหรับชาวภูเก็ต หรือใครที่มีโอกาสได้เดินทางมาภูเก็ต อย่าลืมไปตามรอยความอร่อยกับร้านอาหารที่ได้รับการบันทึกในมิชลินไกด์บุ๊ค 2019 ร่วมกันไปกับ ช้าง หนึ่งใน official partner ของมิชลิน ที่จะช่วยนำเสนอร้านอาหารที่ได้รับมาตรฐานระดับคุณภาพและความอร่อย ให้เป็นที่รู้จักของทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดย “อาหาร” นับเป็นส่วนหนึ่งของ “วิถีชีวิต” และ “วัฒนธรรม” ที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล อีกทั้ง ยังเปิดประสบการณ์ในการกินอาหาร กับ เครื่องดื่ม เสริมรสชาติให้ดียิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “ช้าง กินคู่กับอะไรก็อร่อย”

ch6

ch8

ch9

ch11

ติดตามฐาน