เอ็กโกหนุนเด็กไทยใจอนุรักษ์

16 ก.พ. 2562 | 07:00 น.
นโยบายความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม คือ ส่วนหนึ่งของนโยบายด้านสังคมของ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป โดยหนึ่งกิจกรรมหลักที่ทำต่อเนื่องทุกปี คือ “ค่ายเยาวชนเอ็กโกไทยรักษ์ป่า” ที่จะมีการเซ็ทตรีมกิจกรรมแตกต่างกันในแต่ละปี โดยค่ายเยาวชนเอ็กโกไทยรักษ์ป่า เกิดจากการร่วมกับมูลนิธิไทยรักษ์ป่า องค์กรสาธารณกุศล ซึ่งก่อตั้งและสนับสนุนการดำเนินงานโดยเอ็กโก กรุ๊ป และอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

csrgallery_thumb_18

สำหรับปีนี้โครงการเดินหน้ามาสู่ ค่ายเยาวชนฯ รุ่นที่ 53 ภายใต้แนวคิด “Check in ป่า สืบหาคาร์บน” โดยจะพาน้องๆ มัธยมปลาย 60 คน ที่ผ่านการคัดเลือก ไปร่วมสำรวจป่า เรียนรู้ธรรมชาติ ป่าต้นนํ้า และตรวจวัดคาร์บอน ในแหล่งเก็บกักคาร์บอนขนาดใหญ่ ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 16-22 มีนาคม 2562

จากภารกิจที่เอ็กโก กรุ๊ป สนับสนุนการใช้ทรัพยากร และดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสม โครงการดังกล่าวจึงยังเดินหน้าต่อเนื่อง โดยขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครเด็กค่าย จนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 เด็กที่สนใจจะต้องเขียนเรียงความด้วยลายมือตนเอง ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 หรือส่งคลิปวีดีโอ ความยาวไม่เกิน 2 นาที บรรยายความคิดความรู้สึกของตนเอง ในหัวข้อ “จากป่าต้นนํ้าสู่ลมหายใจ” และส่งกลับมาที่อีเมล์ [email protected] โดยจะคัดเลือกเนาวชนจำนวน 60 คนเข้าร่วมโครงการ

หน้า 24 ฉบับที่ 3,444 วันที่ 14 - 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว