'เอพี' จับมือ "มูลนิธิสติ" สร้างพื้นที่แห่งโอกาสให้เยาวชนกลุ่มเสี่ยง

12 ก.พ. 2562 | 07:40 น.
เอพี (ไทยแลนด์) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าและผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่อยู่อาศัยของประเทศไทย ร่วมกับ "มูลนิธิสติ" เดินหน้าสานต่อพื้นที่แห่งโอกาส สู่การต่อยอดความสามารถ แรงบันดาลใจ และเป้าหมายการใช้ชีวิตให้แก่เยาวชนกลุ่มเสี่ยงในกรุงเทพฯ ผ่านโครงการ NAVIGATING HAPPINESS ชูกรอบแนวคิดสำคัญ เน้นการส่งมอบผลลัพธ์ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมอย่างยั่งยืน

AP x Sati Cenema-1
นายสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการ ฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์องค์กร บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า "เอพีให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนอย่างต่อเนื่อง เราเข้าใจว่า กระบวนการที่จะสร้างคน ๆ หนึ่งให้มีคุณภาพนั้น ต้องอาศัยหลากหลายองค์ประกอบเพื่อทำให้คนคนนั้นมีแรงจูงใจ และพร้อมที่จะทำให้สิ่งที่ชอบกลายเป็นความจริง เอพีจึงได้จัดทำแคมเปญเพื่อสังคม NAVIGATING HAPPINESS ด้วยเล็งเห็นว่า แม้โอกาสเป็นสิ่งสำคัญ แต่ยังมีเด็กอีกจำนวนมากที่ไม่สามารถเข้าถึงโอกาสที่เขาควรจะได้รับ เราจึงหยิบยื่นพื้นที่แห่งโอกาสให้กับเด็กเหล่านี้ โดยร่วมมือกับ "มูลนิธิสติ" ที่ดูแลเด็กกลุ่มเสี่ยง ผ่านการส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ในสิ่งที่ตนเองรักและฝึกฝนอย่างจริงจัง เพื่อให้สามารถนำไปเป็นวิชาชีพในอนาคตได้"

 

[caption id="attachment_387432" align="aligncenter" width="500"] 'เอพี' จับมือ "มูลนิธิสติ" สร้างพื้นที่แห่งโอกาสให้เยาวชนกลุ่มเสี่ยง เพิ่มเพื่อน [/caption]

AP x Sati Cenema-2 นอกจากนี้ เอพีได้เชิญครูอาสาทั้ง 4 ท่าน ที่มีทักษะโดดเด่นในแต่ละสาขาอาชีพ มาสอนน้อง ๆ ในโครงการ เพื่อให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้ทักษะและมีโอกาสที่จะได้ทดลองค้นหาคุณค่าในตัวเอง อาทิ เป้ MVL – บดินทร์ เจริญราษฎร์ นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง, ครูอู๋ - เปรมจิตต์ อำนรรฆมณี ครูสอนเต้นจาก D-Dance School, ชัช - ชัชวาล จันทโชติบุตร ช่างภาพรุ่นใหม่ และ ตาม - ชุดารี เทพาคำ แชมป์ Top Chef Thailand มาเป็นครูอาสาให้กับเยาวชนกลุ่มนี้ ก่อนรวบรวมเรื่องราวความสามารถของน้อง ๆ จัดทำเป็นภาพยนต์สั้น ภายใต้เรื่อง "โลกของหนูไม่มีท้องฟ้า" ซึ่งเปิดฉายสู่สาธารณะครั้งแรกในงาน Bangkok Design Week 2019 ที่ผ่านมา เปรียบเสมือนเป็นเวทีโชว์ความสามารถของน้อง ๆ เป็นครั้งแรก โดยได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงาน นักเรียน นักศึกษา ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ ทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมาก


090861-1927-9-335x503-8-335x503-13-335x503

นายเสกสรร รวยภิรมย์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสติ กล่าวว่า โครงการนี้นับเป็นโครงการที่ท้าทายทั้งสำหรับเอพีและมูลนิธิ ด้วยปรัชญาแนวคิดในการสร้างคนในแบบที่ยั่งยืนเหมือนกัน จึงรู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมมือกันสร้างสรรค์โครงการดี ๆ พร้อมขอบคุณเอพีที่มองเห็นคุณค่าของสิ่งที่มูลนิธิทำและเข้ามาช่วยส่งเสริมสนับสนุน

น้องตอง (นามสมมุติ) หนึ่งในเยาวชนจากโครงการ เล่าว่า "ก่อนที่จะเข้ามาอยู่ในมูลนิธิ ไม่มีความมั่นใจในความสามารถของตัวเอง ไม่เคยคิดว่า การร้องเพลงแร็พจะเอามาเป็นอาชีพได้ เมื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้จึงได้เรียนรู้ ได้กำลังใจ และได้รับการฝึกฝนจากครู จนมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง รู้สึกดีใจที่มีคนมองเห็นคุณค่าในตัวเรา ขอบคุณทุก ๆ คนที่มอบโอกาสดี ๆ ให้ ซึ่งเป็นโอกาสที่ผมไม่เคยได้รับและไม่เคยคิดเลยว่าจะได้รับ"

NAVIGATING HAPPINESS เป็นการสะท้อนรูปแบบ "การให้" ที่ต่อเนื่องและเกิดขึ้นจริง หนึ่งในผลผลิตการให้ในแบบฉบับของเอพี ทั้งยังสร้างความตระหนักรู้ให้กับสังคมในวงกว้าง ให้เห็นศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวเยาวชนทุกคน ไม่แม้กระทั้งในพื้นที่กลุ่มเสี่ยง ตอกย้ำวิสัยทัศน์หลักของเอพี ในฐานะนักพัฒนาอสังหาฯ ที่มุ่งเน้นในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมอย่างยั่งยืน ด้วยแนวคิดที่ว่า ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้สังคมดีขึ้นได้ สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามผลงานคุณภาพจากน้อง ๆ ได้ที่ www.apthai.com/navigatinghappiness

ติดตามฐาน