ศศินทร์ผนึกเอสซีจีหนุนสตาร์ทอัพไทยแข่งเวทีโลก

13 ก.พ. 2562 | 10:26 น.
ศศินทร์ ร่วมมือ เอสซีจี ผลักดันเด็กไทยแข่งขันเวทีโลก จัดงาน SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin 2019 การแข่งขันแผนธุรกิจสตาร์ทอัพ กระตุ้นไอเดียสร้างนวัตกรรม และการตลาด พร้อมเปิดโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้

ดร.สุรชา อุดมศักดิ์ R&D Director and Emerging Business Director ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี กล่าวว่า ให้ความสำคัญด้านความร่วมมือการวิจัยและพัฒนากับทุกภาคส่วน รวมถึงเครือข่ายสตาร์ทอัพจากทั่วโลก เพื่อขยายผลความสำเร็จของงานวิจัยไปสู่ธุรกิจ งาน “Bangkok Business Challenge @ Sasin" ที่จัดขึ้น จึงถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผลงานด้านการวิจัยและพัฒนา ที่คิดค้นขึ้นภายในศูนย์วิจัยของมหาวิทยาลัย สามารถต่อยอดสู่ธุรกิจได้ โดยธีมการแข่งขันในปีนี้ได้ให้ ความสำคัญกับผลงานของนักคิดรุ่นใหม่ ที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานด้วยการผสานนวัตกรรม รวมกับโมเดลธุรกิจที่สามารถขยายตัวได้เร็ว

สำหรับโจทย์ในปีนี้ คือ จะทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ ด้วยการรวมความยั่งยืนเข้ากับธุรกิจของพวกเขา ซึ่งโครงการที่เสนอทั้งหมด เป็นโครงการอิสระ (Independent) และเป็นสตาร์ทอัพที่ระดมทุนระดับ Seed-Stage

นายคงพันธุ์ ปราโมช ณ อยุธยา ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการ SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin กล่าวว่า ปีนี้มีผู้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศจากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร สิงคโปร์อินเดีย แคนาดา และตุรกี รวมถึงประเทศไทย เครือข่ายทั่วโลกนี้ สร้างแพลตฟอร์มสากลที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังเป็นการเรียนรู้ร่วมกัน

ปีนี้ มีผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 71 ทีม จาก 40 สถาบันศึกษา ใน 19 ประเทศ รวมถึง 14 ทีมจาก 10 สถาบันศึกษาในประเทศไทย ซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ 19 ทีม จะได้รับเลือกให้แข่งขันเพื่อชิงรางวัลเกียรติคุณพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพวรางกูร ประจำปี 2562  และรางวัลเกียรติคุณพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นอกจากนี้ ยังมีรางวัลเงินสดรวมกว่า 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ

นายพิรชัย เบญจรงคกุล Investment Director บริษัท บีซีเอช เวนเจอร์ส จำกัด ในกลุ่มบริษัทเบญจจินดา โฮลดิ้ง กล่าวว่า  Bangkok Business Challenge @ Sasin เปิดโอกาสให้เยาวชนจากมหาวิทยาลัยทั่วโลก ร่วมแข่งขันนำเสนอโครงการต่างๆ ที่มีศักยภาพพัฒนาในอนาคต พร้อมโชว์เคสให้กับผู้สนใจ ทั้งนักลงทุน , องค์กร Venture Capitals ที่จะเข้ามาช่วยส่งเสริมกลยุทธ์ทางธุรกิจให้แข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่ง BCH Ventures มองหาพันธมิตรที่จะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพของ Digital Infrastructure และ Digital Solution ตามเป้าหมายกลุ่มบริษัทฯ เพื่อเป็นผู้นำการให้บริการทั้งในประเทศไทยและในอาเซียน และเปิดกว้างกับทุกธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ สามารถผนึกกำลัง ยกระดับธุรกิจหลักของบริษัทได้

สำหรับรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศของ Thailand Track Round, H.R.H Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Sustainability Award และ H.M The King's Cup รอบสุดท้ายของการแข่งขัน SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin 2019 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 23 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

595959859