"รุ่งเรือง พิทยศิริ" ชิ่ง! ยันลาออก "ทษช." ปัดร่วมเสนอชื่อนายกฯ

11 ก.พ. 2562 | 05:30 น.
"รุ่งเรือง พิทยศิริ" โร่ยื่นหนังสือต่อ กกต. ย้ำ! ลาออกจาก "สมาชิก-กก.บห.ไทยรักษาชาติ" ก่อนพรรคมีมติส่งแคนดิเดตนายกฯ ปัดรู้แกวชิงลาออก อ้างครอบครัวอยากให้ลาออกนานแล้ว เหตุลูกเล็ก

วันนี้ (11 ก.พ. 62) นายรุ่งเรือง พิทยศิริ อดีตกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคไทยรักษาชาติ พรรคเข้ายื่นหนังสือลาออกจาการเป็นสมาชิกและกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ที่ลงวันที่  4 ก.พ. 2562 ต่อ กกต. เพื่อยืนยันว่า ตนเองได้ลาออก และไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติมีมติเสนอชื่อว่าที่นายกรัฐมนตรีก่อนหน้านี้ นายรุ่งเรือง กล่าวว่า ตนได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและกรรมการบริหารพรรคฉบับนี้ต่อหัวหน้าพรรคไปแล้ว เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2562 เนื่องจากก่อนหน้านั้นเดือน ม.ค. คุยกับทางครอบครัวแล้ว ไม่อยากให้ตนทำงานการเมือง เนื่องจากลูกอายุน้อยและอยู่วัยที่ต้องการเวลาจากพ่อแม่ แต่ก็คิดว่าจะช่วยทำงานพรรคอีกระยะหนึ่ง จนกระทั่งเมื่อไปช่วยหาเสียงที่ชัยนาทเสร็จในวันอาทิตย์ที่ 3 ก.พ. 2562 เช้าวันที่ 4 ก.พ. 2562 จึงตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกกับหัวหน้าพรรค


รุ่งเรือง พิทยศิริยื่น กกต

นายรุ่งเรือง ยืนยันว่า การยื่นลาออกไม่ใช่เป็นการชิงลาออก เพราะทราบว่า ในวันที่ 4 ก.พ. 2562 จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อมีมติส่งว่าที่แคนดิเดตนายกฯ โดยทราบว่าจะมีการประชุม แต่ไม่ทราบว่าจะมีการพิจารณาเรื่องอะไร แต่เมื่อตัดสินใจลาออกก็ไปยื่นหนังสือกับหัวหน้าพรรคในตอนเช้า จากนั้นก็ออกจากพรรคไปทำภารกิจส่วนตัว

"เรียนว่า ผมเข้ามาช่วยทางพรรค ก็เหมือนกับที่ช่วยพรรคอื่น ๆ คือ ช่วยในฐานะเป็นนักวิชาการ มาช่วยร่างนโยบาย ส่วนเรื่องตัวบุคคล หรือ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีนายกฯ เป็นเรื่องที่ผมไม่ชำนาญ ก็จะไม่รู้ในเรื่องการจัดตัวบุคคล อีกทั้งก็มีเหตุผลเรื่องครอบครัวอย่างที่ได้อธิบายไป แต่การลาออกก็ต้องดูเวลาที่หมาะสม ดังนั้น อย่าเรียกว่าชิงลาออกเลย เพราะผมเข้ามาช่วยงานการเมืองกับพรรคก็ไม่เคยหวังอะไร ตอนยื่นหนังสือลาออกกับหัวหน้าพรรคก็แสดงความชัดเจนกับทางพรรค ว่า ผมไม่ประสงค์จะสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะถ้าหวังคงไม่ถอนตัวจากการสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งผมค่อนข้างจะได้อันดับดีด้วย"

ส่วนที่ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคแล้ว แต่ต้องมายื่นยืนยันกับ กกต. อีกครั้ง ก็เนื่องจากเห็นว่า เรื่องที่เกิดขึ้นในขณะนี้ประชาชนและสื่อให้ความสนใจ ก็อยากจะสร้างความมั่นใจให้กับตนเองว่า ทาง กกต. ได้รับทราบเรื่องที่ได้ยื่นหนังสือลาออกแล้วตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. 2562

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะกลับเข้ามาทำงานการเมืองอีกหรือไม่ นายรุ่งเรือง กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด ขอให้เวลากับครอบครัวก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายรุ่งเรืองเป็น 1 ใน 14 คน ที่มีรายชื่อเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ โดยคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ตามที่ยื่นต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง ประกอบด้วย 1.ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค, 2.นายฤภพ ชินวัตร รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1, 3.น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค คนที่ 2, 4.นายพฤฒิชัย วิริยะโรจน์ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 3

5.น.พ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล รองหัวหน้าพรรคคนที่ 4, 6.นายรุ่งเรือง พิทยศิริ, 7.นายจุลพงศ์ โนนศรีชัย กรรมการบริหารพรรค, 8.นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค, 9.นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรคคนที่ 1, 10.นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองเลขาธิการพรรค, 11.นายคณาพจน์ โจมฤิทธิ์ รองเลขาธิการพรรคคนที่ 3, 12.นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ, 13.น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค และ 14.นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ เหรัญญิกพรรค

ติดตามฐาน