'ซูเปอร์โพล' เผย คนส่วนใหญ่ยังไม่เห็นใครที่เป็น "นายกรัฐมนตรี" เก่ง-แก้ปัญหาปากท้องได้

10 ก.พ. 2562 | 07:25 น.
นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการ สำนักวิจัยซูเปอร์โพล นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง "ปัญหาปากท้องประชาชนกับภาพนายกรัฐมนตรีคนต่อไป" จากทุกสาขาอาชีพ จำนวน 1,111 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 1–9 ก.พ. 2562 โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ประกอบ พบว่า ร้อยละ 46.8 ติดตามข่าวสารผ่านสื่อมวลชนบ่อย ๆ ในขณะที่ ร้อยละ 47.1 ไม่บ่อย และร้อยละ 6.1 ไม่ติดตามเลย

จากการสำรวจประชาชนร้อยละ 30.1 ระบุ การแก้ปัญหาปากท้องดีขึ้น แต่ร้อยละ 35.5 ระบุ เหมือนเดิม และร้อยละ 34.4 ระบุ แย่ลง นอกจากนี้ เกินครึ่ง หรือร้อยละ 52.7 ระบุ ความมั่นคงในอาชีพการงานตอนนี้แค่กลาง ๆ ประคองตัว และร้อยละ 25.0 ระบุ ไม่มั่นคง ในขณะที่ ส่วนน้อย หรือเพียงร้อยละ 22.3 เท่านั้น ระบุ มั่นคง รายได้ดี

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 88.4 ระบุ ยังไม่เห็นมีใครตอนนี้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่เก่ง แก้ปัญหาปากท้องประชาชนได้ ในขณะที่ ส่วนน้อย หรือเพียงร้อยละ 11.6 ระบุ มีในใจแล้ว

ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลสำรวจที่ผ่านมาหลายครั้ง ชี้ให้เห็นว่า ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดและคนส่วนน้อยของประเทศอยู่ในฐานะมั่นคงรายได้ดี ผลสำรวจครั้งนี้ยังตอกย้ำว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศอยู่ในฐานะกลาง ๆ แค่ประคองตัวและกำลังมองหาคนจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปที่เก่ง เน้นด้านเศรษฐกิจแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนได้ดี เคยมีผลงานจับต้องได้ ไม่ทอดทิ้งชาวบ้านคนจน มุ่งช่วยเหลือคนส่วนใหญ่ของประเทศ แต่ยังไม่มีใครในใจตอนนี้ เพราะภาพนายกรัฐมนตรีคนต่อไปยังคงเบลอ ๆ ไม่ชัดเจนว่าจะเป็นใคร

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว