"สุเทพ"ลั่นขอ3สมัยปั้นรปช.ผงาดรัฐบาลพรรคเดียว

09 ก.พ. 2562 | 10:59 น.
"สุเทพ"เดินบึงกาฬ โต้เสียงด่า"ตระบัดสัตย์"อย่ามามัดไม้มัดมือ ย้ำไม่รับตำแหน่งทางการเมือง ลั่นมีสิทธิหวังสร้างพรรคของประชาชน ขอ 3 สมัยปั้นรวมพลังประชาชาติไทย ผงาดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

146138

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบึงกาฬ ว่า วันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2562) ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน คารวะประชาชน ย่างสู่วันที่ 81 สู่จังหวัดบึงกาฬ โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) และในฐานะประธานคณะทำงานเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนเป็นสมาชิก นำแกนนำพรรค อาทิ นายประสาร มฤคพิทักษ์ นายสำราญ รอดเพชร และผู้สมัครส.ส. คือ นายสมนึก พิทูลทอง ผู้สมัครเขต1 และ นายแก้ว บุญพุ่ม ผู้สมัครเขต 2 จังหวัดบึงกาฬ

ทั้งหมดลงพื้นที่เดินพบปะประชาชนที่ตลาดสดเทศบาลตำบลบึงกาฬ อ.เมือง และย่านร้านค้าโดยรอบ จากนั้นไปกราบสักการะศาลเจ้าแม่สองนางริมแม่น้ำโขง เดินต่อถนนประสาทชัย ถนนวิสิทธิ์ บ้านบึงกาฬเหนือ อ.บึงกาฬ และไหว้หลวงพ่อพระใหญ่ วัดโพธาราม พระคู่บ้านคู่เมือง ศูนย์รวมใจของชาวบึงกาฬ และชาวจังหวัดใกล้เคียงรวมไปถึงในสปป.ลาว ที่อยู่ในลุ่มน้ำโขงแถบนี้

โดยครั้งนี้พ่อค้าแม่ค้าประชาชนเรียกร้องให้ช่วยแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ ซึ่งในภาคอีสานมีพื้นที่ปลูกยางถึง 1.3 ล้านไร่ ซึ่งนายสุเทพตอบรับว่า จะพยายามทำให้ราคายางพารามีราคาดีขึ้นกว่าทุกวันนี้

ส่วนที่อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ ระหว่างเดินรณรงค์ นายสุเทพกล่าวขณะพบปะกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราบ้านป่าแฝก ตอนหนึ่งว่า ตนก็เกิดในสวนยาง ตอนเด็ก ๆ ยางพารากิโลละ 25บาท ผ่านไป 60 กว่าปี วันนี้ราคายังเท่าเดิม โดยระหว่างนี้ขึ้นมีลงตลอดเวลา เกษตรกรเจอความผันผวนไม่คงเส้นคงวามาชั่วชีวิต เช่นเดียวกับเกษตรกรที่ทำนาข้าว คนที่ปลุกข้าวโพด มันสำปะหลัง อ้อย คนที่ทำการเกษตรทุกสาขา ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ชีวิตพี่น้องก็ตกต่ำตามปกติ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ได้ออกมาเดินคารวะแผ่นดินทั่วประเทศ เดินมาแล้ว 72จังหวัด ทุกจังหวัดบอกเสียงเดียวกันว่าเศรษฐกิจชาวบ้านย่ำแย่ กำลังมีปัญหาอย่างมากแทบจะยืนไม่อยู่ ไปเดินตลาดสดก็พูดเป็นเสียงเดียวกัน บอกลุงกำนันชายของไม่ได้ มีแต่คนบ่น ร้านทองก็เงียบแต่คนเอาทองมาขาย แม้แต่ร้านยาที่เป็นของจำเป็น ก็ว่าหมอสั่งกิน 3 มื้อ คนไข้บอกขอเหลือ 2 มื้อหรือมื้อเดียวพอ เพราะไม่มีเงิน

146140 เศรษฐกิจชาวบ้านกำลังพัง ไม่ได้เพิ่งเกิดเมื่อเดือนที่แล้วปีที่แล้ว หรือเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ แต่เป็นมา 8-9 ปีที่ตนพ้นตำแหน่งรองนายกฯ ยางก็ราคาเริ่มตกและลงมาเรื่อย ๆ เพราะนักการเมืองมัวไปยุ่งเรื่องแก้ปัญหาให้เจ้าของพรรค ครอบครัวหัวหน้าพรรค ไม่มีเวลาสนใจปัญหาประชาชน เวลากิจการของครอบครัวหัวหน้าพรรค ทำท่าว่าจะได้กำไรน้อย นักการเมืองที่เป็นลูกพรรคก็ไปเขียนกฎหมาย แก้กฎหมาย เพื่อเปิดช่องทำให้มีกำไรเพิ่มขึ้น

ตอนนี้กำลังถูกดำเนินคดีหลายคดี กรณีใช้อำนาจหน้าที่แสวงประโยชน์ให้ตนเอง ติดคุกอยู่ก็มี เพราะทุ่มเทเอาจริงเอาจังแก้ปัญหาให้หัวหน้าพรรค ยอมกระทั่้งทำผิดอาญาแผ่นดิน โกงชาติโกงแผ่นดิน อุกฉกรรจ์ขนาดฆ่าคนฆ่าทหาร ล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเผาบ้านเผาเมือง พยายามล้างความผิดให้หมด

นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าไม่ออกมาชุมุนมมื่อปี 2556-2557 ป่านนี้พวกอาชญากรเหล่านี้ลอยนวลหมดแล้วที่หนีไปต่างประเทศก็กลับบ้านได้แล้ว เผลอ ๆ มีอำนาจอยู่ในบ้านเมืองไปแล้ว ป่านนี้ไม่รู้บ้านเมืองเป็นอย่างไรแล้ว ผู้แทนเหล่านี้รู้ผิดรู้ชั่วแต่ยอมทำเพราะเป็นคำสั่งหัวหน้าพรรค ถ้าชาวบ้านไปบอกให้แก้ราคายางให้แพงขึ้น เขาไม่ทำ เขาไม่ได้มีหนี้บุญคุณ เวลาไปสมัครส.ส.เขาเอาเงินหัวหน้าพรรคมาจ่าย ถึงต้องทำใหัหัวหน้าพรรค เขาไม่รู้สึกไม่ทุกข์ร้อนกับเรื่องของเรา

ถึงเวลาแล้วที่คนธรรมดาสามัญต้องตัดสินใจมาเป็นเจ้าของพรรคการเมือง ตั้งพรรคการเมืองของประชาชนขึ้นมา เพราะเมื่อพรรคการเมืองเป็นของเรา นักการเมือเหล่านั้น เป็นลูกน้องเรา เขาต้องทำตามคำสั่งเราถ้าไม่ทำเราก็ไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง เขาก็จะไม่เป็นส.ส. ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี คนที่เป็นเจ้าของพรรคต้องลุงทุนเป็นพันล้านหมื่นล้าน ชนะเลือกตั้งมาได้เป็นรัฐบาลก็มาถอนทุนคืน มันเอากำไรด้วย การเมืองถึงเลวร้ายชีวิตพวกเราจึงไม่ดีขึ้น

"ผมจึงตัดสินใจมาทำพรรคของประชาชน เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตที่ดี ก็มีคนเห็นด้วยร่วมก่อตั้งพรรค เมื่อจดทะเบียนตั้งพรรคแล้ว ก็ออกเดินสายเชิญชวนพี่น้องมาเป็นเจ้าของพรรคร่วมกันอย่างที่ทำอยู่ทุกวันนี้ สติยังดี ที่เดินทุกวัน ๆ ไม่ใช่เพราะบ้า แต่เห็นว่านี่คืออนาคตของประเทศไทย มาเดินทุกวันไม่ได้อะไรเลย เสียค่าใช้จ่ายเอง แต่มาเดินเพราะเห็นว่านี่คือโอกาสของประชาชน เมื่อเราสร้างพรรคการเมืองของประชาชนที่แข็งแรงได้ พรรคการเมืองพรรคนี้จะรับใช้ประชาชน แก้ปัญหาให้ประชาชนที่เดือดร้อน"

146141
นายสุเทพกล่าวต่อว่า คนที่กล่าวหาว่าตนเล่นการเมือง คงไม่ถูกต้อง เพราะตนไม่ได้ตำแหน่งใด ๆ ในพรรค ไม่คิดจะมีตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น

“ผมมาช่วยให้พี่น้องประชาชนเป็นเจ้าของพรรคการเมือง มาช่วยให้พรรคการเมืองของประชาชนมันแข็งแรง แล้วผิดอะไร มาร่วมลงหุ้นเล็ก ๆ หุ้นหนึ่งเท่านั้น ที่ผ่านมาเขาเปิดรับสมัครส.ส. ผมก็ไม่ได้ลงสมัคร ทั้งแบบเขตหรือแบบบัญชีรายชื่อ แล้วจะมาบอกว่าเล่นการเมืองได้อย่างไร ทำไมต้องมามัดไม้มัดมือผม ผมก็มีสิทธิ์ เป็นคนไทย ผมมีหัวใจรักพี่น้องประชาชน ทำไมจะช่วยไม่ได้ ทุกวันนี้ก็ยังด่ากันอยู่ ก็หวังให้พี่น้องที่มีใจเป็นธรรมคิดได้ อายุ70 ปี แล้วไม่รู้ชีวิตจะมีโอกาสเปลี่ยนกางเกงได้อีกกี่ตัว เผลอๆใส่ตัวนี้เป็นตัวสุดท้าย นอนกลางคืน ภาวนาทุกวันขอให้มีชีวิตอยู่ถึง 80 ปี ต้องการเวลาอีก 10 ปี จะทำให้พรรคการเมืองของประชาชนพรรคนี้เป็นพรรคการเมืองที่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้พรรคเดียว ขอ 3 สมัย นับเลยสมัยที่ 1 ชื่นใจแล้ว ที่ผ่านมาชีวิตมีประสบการณ์ทางการเมือง 30 - 40 ปี เห็นแล้วว่าพรรคการเมืองที่มีอยู่ไม่มีความจริงใจกับประชาชน ไม่สนใจ ไม่สนใจแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างจริงจัง” นายสุเทพ กล่าวยืนยัน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว