"อุตตม"นำทีมพปชร.ยื่นชื่อ"ประยุทธ์"แคนดิเดตนายกฯ

08 ก.พ. 2562 | 07:57 น.
พปชร.ส่งชื่อ "บิ๊กตู่”แคนดิเนตนายกฯ อุตตม ชี้เหมาะสมในสถานการณ์นี้ ปัดวิจารณ์ฯแคนดิเดตนายกฯทษช.

วันนี้ (8 ก.พ.)62 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า วันนี้เดินทางเข้ามายื่นบัญชีเสนอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพียงคนเดียว ส่วนตนและ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นไปตามข่าวก่อนหน้านี้คือขอถอนตัวจากการเป็นผู้ถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ cb9bcd44af7971468cce2dd2f79f7293b_19736926_190208_0118

เมื่อถามว่า รายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) มีผลต่อการตัดสินใจครั้งนี้หรือไม่นายอุตตม กล่าวว่า ไม่ขอออกความเห็น เราขอทำหน้าที่ของเรา ทุกพรรคมีสิทธิที่จะนำเสนอว่าที่นายกฯให้กับประชาชน เราแค่เสนอรายชื่อตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ และไม่หนักใจ เรายังเดินหน้าเพื่อพี่น้องประชาชนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จะช่วยพรรคหาเสียงอย่างไรก็เป็นเรื่องที่พรรคจะต้องหารือต่อไปว่าอะไรที่ท่านจะทำได้ภายใต้ขอบเขตของกฎหมายโดยหลังจากที่พรรคทษช.ได้เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯแล้ว ตนไม่ได้มีโอกาสคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ เพราะต้องเข้าใจว่าท่านพึ่งจะตอบรับวันนี้ แต่จากนี้ทางพรรคก็น่าจะมีโอกาสพูดคุยกับท่าน อย่างไรก็ภายในวันนี้หรือพรุ่งนี้ทางพรรคก็จะขึ้นรูปพล.อ.ประยุทธ์ ในการหาเสียงเลยเพราะทราบว่าสามารถทำได้แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าเตรียมการถึงไหนแล้ว ยืนยันว่าพรรคจะเดินหน้าในการปฏิรูปประเทศซึ่งการที่พรรคได้ยื่นสมัครส.ส.เราเดินหน้าตามแผนที่เรามี ขณะนี้มีหลายพรรคที่ลงสมัครซึ่งเราเป็นหนึ่งในนั้นมีแผนงานมีเป้าหมาย และเราจะเดินตามนั้น 4761

ส่วนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ไม่มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯแล้วก็จะมีการหารือในเรื่องงานด้านอื่นที่จะมีการมอบให้ท่านช่วยรับผิดชอบอย่างไรก็ตามพรรคยังมั่นใจในเรื่องการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทั้งแผนงาน ทั้งความมุ่งมั่นของพรรค เหมือนเดิมทุกอย่างปต่ทั้งนี้พรรคไม่เคยมีการพูดคุยกันว่าการที่พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าคสชแล้ว มา รับตำแหน่งเป็นนายกฯของพรรค จะเกิดผลกระทบอะไรหรือไม่ โดยเราเสนอพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่เห็นว่าท่านเป็นบุคคลที่เหมาะสมไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานการในหน้าที่อื่น และพรรคเราเกิดขึ้นจากการที่เรามีอุดมการณ์ร่วมกัน เพื่อที่จะนำความสุขกลับมาสู่ประเทศชาติ และให้ประเทศชาติก้าวทันโลกไม่มีการสืบทอดอำนาจให้ใคร พรรคนี้ไม่มีเจ้าของไม่เกี่ยวเลยกับการสืบทอดอำนาจไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด cb9bcd44af7971468cce2dd2f79f7293b_19736926_190208_0076

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีกระแสเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ นายอุตตม กล่าวว่า เรายังเหมือนเดิมทุกอย่าง ว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค. ฉะนั้นทุกอย่างยังเหมือนเดิมในส่วนของพรรค ส่วนพล.อ.ประยุทธ์จะจัดรายการศาสตร์พระราชาได้ต่อไปหรือไม่ เราก็จะมีการประสานกับกกต.หารูปแบบที่เหมาะสมเพื่อเกิดความชัดเจน

“พรรคไม่เคยมีแผน 2 เรามั่นใจไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราก็สามารถจัดการกันได้ และเรายังมั่นใจว่าประชาชนคนไทยน่าจะให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ความเห็นแตกต่างกันได้ แต่เราเชื่อว่าท่านเป็นคนที่เหมาะสมในสถานการณ์นี้ ที่ประเทศชาติต้องการผู้นำ ให้ประเทศก้าวข้ามจุดเปลี่ยนแปลงหักเหนี้ไปให้ได้”

 

 

บาร์ไลน์ฐาน