“อุตตม”มั่นใจ”บิ๊กตู่”ตอบรับอยู่บัญชีนายกฯ

07 ก.พ. 2562 | 07:01 น.
พปชร.ส่งสมัคร 120 ส.ส.บัญชีรายชื่อ “อุตตม”มั่นใจ “บิ๊กตู่”ตอบรับเป็นแคนดิเดตนายก “สุริยะ"ฟันธงปาร์ตี้ลิสลำดับ 2-40 ได้เป็นส.ส.แน่ 251310

วันนี้(7 ก.พ.) พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เดินทางมายื่นสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อจำนวน 120 รายชื่อต่อกกต.

S__20480023 นายอุตตม กล่าวว่า วันนี้พรรคยังไม่มีการยื่นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค เนื่องจากรอการตัดสินใจของผู้ที่ถูกทาบทาม S__20480026

นายอุตตม ยังกล่าวอีกว่า พรรคไม่มีความกดดันต่อข่าวลือในช่วงนี้ ขอชี้แจงว่าข่าวลือต่างๆนั้นไม่เป็นความจริง ไม่มีแรงกดดันใดๆทั้งภายในพรรคหรือความหวั่นไหวจากกระแสข่าวภายนอก ยืนยันว่าไม่มีบุคคลภายนอกมากดดันการพิจารณาบัญชีรายชื่อของพรรค รวมถึงบัญชีชื่อนายกฯ ซึ่งการสรรหาที่มีขึ้นมีระบบรัดกุม เพราะเราตัดสินใจร่วมกันแล้วว่าเราอาสาทำงานให้กับประชาชน การตัดสินใจที่ผ่านมาเรามีกฎเกณฑ์กติกา การสรรหาบุคคลมีขั้นตอนผ่านการหารือพิจารณาหลายปัจจัย ทั้งความเหมาะสม ประสบการณ์ทางการเมือง การนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติได้จริง

S__20480025 ส่วนข่าวลือที่ระบุว่ามีการเปลี่ยนลำดับรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์นั้นไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะลำดับต้นๆ ที่ทุกคนมีความสามารถเป็นได้ทั้งนั้น ซึ่งบัญชีรายชื่อที่เราจัดต้องบอกว่ามีคุณภาพคับแก้ว ดังนั้นยืนยันว่าไม่มีแรงกดดันใดๆ พวกเราลงเรือลำเดียวกันก็ต้องพายทางเดียวกัน เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด

ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคมีแผนสำรองกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ นายอุตตม กล่าวว่า ให้ถึงจุดนั้นก่อนว่าใครตอบรับบ้าง หากไม่มีใครตอบรับ พรรคก็มีกระบวนการทุกอย่างรองรับ

S__20480025 นายอุตตม ยังมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะตอบรับ เป็นคแคนดิเดตนายกฯของพรรค

ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจแกนนำพรรค พปชร. กล่าวถึงกระแสความขัดแย้งในการจัดลำดับบัญชีรายชื่อของพรรค (พปชร.) ว่า ปกติแล้วธรรมเนียมปฏิบัติของพรรคการเมืองในการเรียงลำดับส.ส.แบบบัญชีรายชื่อส่วนใหญ่จะเรียงจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค แต่ในส่วนของพรรคพปชร.ติดขัดในข้อกฎหมาย หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคไม่ได้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีภายใน 90 วัน จึงต้องมาพิจารณาในลำดับถัดไป ขอให้มั่นใจได้ว่าลำดับที่ 1 ถึง 40 ได้เป็นส.ส.กันทุกคน เรื่องความแตกแยกภายในพรรคไม่มีแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 10 ลำดับรายชื่อแรกของผู้สมัครแบบปาร์ตี้ลิสของพรรคพปชร.ประกอบด้วย 1. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 2.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 3.นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ 4.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน 5.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ 6.นายสันติ กีระนันท์ 7.นายวิรัช รัตนเศรษฐ 8.นายสันติ พร้อมพัฒน์ 9.นายสุพล ฟองงาม และ 10.นายชัยวุฒนิ ธนาคมานุสรณ์ โดยไม่ปรากฏชื่อนายอุตตม นายสนธิรัตน์ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ และนายกอบศักดิ์

[caption id="attachment_385525" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]