ข่าวห้ามเขียน : สวยประหาร ‘ชัชชาติ’

06 ก.พ. 2562 | 12:50 น.
ประหาร-01

สนั่นลั่นทุ่ง...อื้ออึงกันทั้งปฐพีไทย ยัน ดูไบ ฮ่องกง สิงคโปร์ เป่ย์จิง (北京: Běijīng) เมื่อ “ชัชชาติ เดอะ Hulk” บุรุษจอมพลัง ถูกตัดบัวไม่เหลือเยื่อใย ไม่ได้อยู่ในบัญชีผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

เมื่อคนซักถามกันหนัก เสี่ยอ้วน-ภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค ทวิตชี้แจงว่า “ใช่ครับ…คุณชัชชาติ พรรคเสนอตัวให้ทำงานด้านบริหารและด้านต่างๆ แต่ไม่ได้ทำงานด้านนิติบัญญัติครับ” แต่มิได้ทำให้ควันไฟในนาครดับสนิทลงแม้แต่น้อย กลับคุกรุ่นหนักหน่วงขึ้นไปอีก
f3c4c5190d661645ee2fc20dd85a77ff



ยิ่งเมื่อ เดอะ Hulk ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ผู้ถูกเสนอเป็น 1 ใน 3 รายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงกรณีที่ไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชี ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเพื่อไทย ว่า เป็นมติกรรมการบริหารพรรค ซึ่งได้แจ้งไปแล้วว่าไม่ถนัดงานด้านนิติบัญญัติ มีคนเก่งๆ ที่เชี่ยวชาญมากกว่า...

พรรคมีคนเก่งที่มาร่วมงาน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อ อาจจะอยู่ในบัญชีของนายกรัฐมนตรีก็พอแล้ว เรื่องการช่วยงานพรรคก็ทำอยู่ สามารถช่วยด้านบริหารนโยบายได้...อธิบายแบบนี้ฟังขึ้น

[caption id="attachment_385159" align="aligncenter" width="500"] ข่าวห้ามเขียน : สวยประหาร ‘ชัชชาติ’ เพิ่มเพื่อน [/caption]

แต่พออ่านลึกๆ สะดุดครับ “ผมคิดว่าจะทำให้ดีที่สุด เพราะผมก็เต็มตัว ลาออกจากงานมาเลย ไม่ใช่มาเล่นๆ ยอมทิ้งงานทุกอย่าง ซึ่งเรารู้ว่าเราเก่งตรงไหน ไม่เก่งตรงไหน เชื่อว่าทางพรรคเองก็ได้พิจารณาแล้ว อยู่ตรงนี้ก็สามารถช่วยได้ในทุกบทบาท” ชัชชาติ กล่าว

ถามว่าถ้าหลังเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นฝ่ายบริหาร จะตัดสินใจทางการเมืองอย่างไร ชัชชาติ เดอะฮัลค์ กล่าวว่า “อาจจะสมัครผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันไม่น้อยใจ และไม่ว่าอย่างไรก็อยู่กับพรรคเพื่อไทยแน่นอน เพราะอุดมการณ์ไปด้วยกัน”

“ผมลงมาเต็มตัวตลอด ไปมาหลายจังหวัดแล้ว คงไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แล้ว ทั้งลาออก ทั้งทุกอย่าง ลงมาเต็มตัวเต็มที่แล้ว” อ่านระหว่างบรรทัดแล้วเป็นไง...นอย น้อย นอย



ถ้า “นอย” พอ ข้าฯ พรานบุญ จะพาไปทัศนา เหตุการณ์วันที่ 31 ธันวาคม 2561 สดๆร้อนๆ ก่อนลาจากตำแหน่งซีอีโอ คิวเฮ้าส์ ชัชชาติ โพสต์ภาพตัวเองในลุค Hulk จอมพลังซูเปอร์ฮีโร่ในทีม Avengers สุดารัตน์ ในลุค Captain Marvel อวยพรปีใหม่ ชวนประชาชนคนไทยลุยศึกการเมืองไปด้วยกัน...

พร้อมมีภาพของประชาชนในอาชีพต่างๆ อาทิเช่น ชาวนา คนขับวินมอเตอร์ไซค์ ข้าราชการ ชาวสวนยาง ความว่า “ในปีใหม่ 2019 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ขอให้พวกเราทุกคนมีกำลังใจและกำลังกายที่แข็งแกร่ง พร้อมมาร่วมเป็นทีม Avengers ที่จะลุยศึกครั้งสุดท้าย The Final Battle นี้ ไปด้วยกันครับ”

อูยยยย...ทุ่มทุนขนาดนี้ ยังมาถูกตัดทิ้งจากปาร์ตี้ลิสต์ สาวกพี่น้องแดงจิว่าจั๋งได๋...ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ไสว่าสิมีกันและกัน ไสว่าสิฮักแพงกัน ไสว่าสิมีกันตลอดไป ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ไสว่าสิมีกันเรื่อยไป ไสว่าสิบ่แบ่งใจ ไสว่าสิมีแค่..เฮา...

เจ๊จ๋าเจ๊...รู้ไหมว่า เดอะ ฮัลค์ ชัชชาติ นั้นทุ่มเทแรงกายอย่างไม่หวาดหวั่น ทิ้งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการ บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ฯ (QH) ด้วยเงินเดือนร่วม 1 ล้านบาท เบี้ยประชุมอีกครั้งละ 4 หมื่นบาท เงินโบนัสกรรมการก้อนโต มาปันกันอีกปีละ 15 ล้านบาท เมื่อวันที่ 1 มกราคม2562 ก็เพื่อมาล่มหัวจมท้ายลุยศึกครั้งสุดท้าย The Final Battle...นี่แหละ

ทำไมถึงทำกับ ชัชชาติ เดอะ Hulk ด้ายยยยย...ใจร้าย อะ เจ๊...

| คอลัมน์ : ข่าวห้ามเขียน
| โดย : พรานบุญ
| หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3442 หน้า 20 ระหว่างวันที่ 7-9 ก.พ.2562
595959859