ZEN เคาะ IPO 13 บาท เปิดจอง 7-8 และ 11 ก.พ. นี้

06 ก.พ. 2562 | 11:26 น.
ZEN เคาะราคา IPO 13 บาทต่อหุ้น เตรียมเปิดจองซื้อ 7-8 และ 11 ก.พ. นี้ ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจฟู้ดเซอร์วิส พร้อมรุกขยายสาขาร้านอาหารเต็มสูบ

นายพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN เปิดเผยว่า หลังสำรวจความต้องการจองซื้อหุ้น IPO ของ ZEN จากนักลงทุนสถาบัน (Book Building) พบว่า ได้รับการตอบรับที่ดี โดยนักลงทุนสถาบันแสดงความต้องการจองซื้อที่ราคาสูงสุดหุ้นละ 13 บาท และมากกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรไว้ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในพื้นฐานธุรกิจและโอกาสการเติบโตในอนาคต


ZEN_Underwriter

บริษัทจึงกำหนดราคาเสนอขาย IPO ที่หุ้นละ 13 บาท และเตรียมเปิดให้นักลงทุนจองซื้อในวันที่ 7-8 และ 11 ก.พ. นี้ และคาดว่าหุ้น ZEN จะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 20 ก.พ. นี้

ทั้งนี้ ปัจจุบัน บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป มีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท แบ่งเป็น หุ้นสามัญจำนวน 300 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 225 ล้านบาท และจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น หรือ 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ รวมถึงขยายและปรับปรุงสาขาร้านอาหาร ชำระคืนเงินกู้ยืมจากธนาคารพาณิชย์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน


บาร์ไลน์ฐาน

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZEN กล่าวว่า ตั้งเป้านำบริษัทฯ ก้าวเป็นผู้นำของประเทศในธุรกิจฟู้ดเซอร์วิส (Food Service) ที่ได้รับความนิยมและไว้วางใจจากลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยจะขยายธุรกิจและปรับปรุงร้านอาหาร ธุรกิจแฟรนไชส์ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่น ๆ อย่างเต็มที่ หลังจากได้ลงทุนด้านระบบบริหารจัดการภายในองค์กร เพื่อรองรับการขยายธุรกิจเป็นที่เรียบร้อย โดยปี 2562 วางแผนงานขยายร้านอาหารรวม 123 สาขา ทั้งขยายสาขารูปแบบเดิมและรูปแบบใหม่ที่มีขนาดเล็กลง และปี 2563 จะขยายร้านอาหารรวม 225 สาขา โดยกลุ่มบริษัทฯ 50 สาขา และให้สิทธิแฟรนไชส์ 175 สาขา

K.บุญยง 1 โปรโมทแทรกอีบุ๊ก