ออโตโซไซตี้ | "ฮอนด้า" โปรกีฬาตัวจริง

07 ก.พ. 2562 | 04:19 น.
"ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย" ที่นำโดยผู้บริหารคนไทย "พิทักษ์ พฤทธิสาริกร" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ (ซีโอโอ) นิยมจัดอีเวนต์ที่ไม่ใช่งานขายในรูปแบบสร้างสรรค์ หรือไปเป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมรูปแบบใหม่ ๆ ตามไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย

แน่นอนว่า มีทั้งกิจกรรมคืนกำไร การรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า ตลอดจนอีเวนต์เพื่อโปรโมทภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งทุกงานที่ผ่านมา ผมได้ยินเสียงชื่นชมมากกว่าเสียงติติง

เห็นตอนนี้เทรนด์รักสุขภาพมาแรงครับ ขณะที่ ท่านซีโอโอฮอนด้าชอบออกกำลังกาย ช่วงนี้หุ่นดี ฟิตจัด แถมใจดี เพราะหลังจากย้ายออฟฟิศใหม่ ยังเตรียมสถานที่ให้พนักงานได้ออกกำลังกาย โดยจัดสรรที่จอดรถส่วนหนึ่งให้เป็นสนามฟุตบอลในร่ม

... พนักงานก็ปลื้มครับ บรรยากาศที่ทำงานใหม่ทันสมัย ที่จอดรถกว้างขวาง แถมมีพื้นที่ให้ออกกำลังกายและทำกิจกรรมร่วมกัน

ล่าสุด เพิ่งแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขัน "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019" อีเวนต์ระดับโลก ที่ยิ่งจัดยิ่งใหญ่ ยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้น จนนักกอล์ฟสาวระดับโลกตั้งเป้าหมายในการมาและคนไทยใจจดจ่อรอดู


Honda LPGA 2019 (3)(1)

เผลอแป็บเดียวจัดมา 13 ปีแล้วนะครับ ส่วนปีนี้ตามเชียร์กันได้ตั้งแต่ 21-24 ก.พ. ณ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

ขณะที่ 9-10 ก.พ. นี้ ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ยังไปเป็นผู้ร่วมสนับสนุน "บุรีรัมย์ มาราธอน 2019" ซึ่งล่าสุด ผู้จัดงาน นำโดย "เนวิน ชิดชอบ" ยืนยันว่า การจัดงานนั้นได้มาตรฐานระดับโลก พร้อมรองรับนักวิ่งกว่า 22,000 คนแล้ว

ส่วนค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะชาวบ้านให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ "งดเผา" ผลการประเมินล่าสุด 2- 3 ก.พ. ที่ผ่านมา บริเวณสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ณ เวลาปล่อยตัวนักวิ่ง และอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ตามเวลาวิ่งจริงของนักวิ่ง พบว่า สภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์ดี

ถือเป็นพันธมิตรที่ไปด้วยกันได้ครับ สำหรับฮอนด้าโปรเฟสชันนอลด้านการขายรถ และมี "ซีโอโอ" ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย มาเจอกับคนบ้ากีฬาที่บุรีรัมย์อย่าง "เนวิน ชิดชอบ"


.............

| คอลัมน์ : ออโตโซไซตี้ โดย กรกิต กสิคุณ

หน้า 28-29 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,442 วันที่ 7 - 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ติดตามฐาน