'สุวัจน์' ตอบรับบัญชีนายกฯชาติพัฒนา ยื่น กกต. 7 ก.พ.

06 ก.พ. 2562 | 09:50 น.
"สุวัจน์-วรรณรัตน์" ตอบรับ ชพน. เป็นแคนดิเดตนายกฯ พร้อมชื่อ 'เทวัญ' เตรียมส่งชื่อให้ กกต. พรุ่งนี้ (7 ก.พ. 62) ชี้! ไม่เปรียบเทียบแคนดิเดตนายกฯ กับพรรคอื่น เชื่อทุกพรรคเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประชาชน

สุวัจน์แถลงบัญชีนายก_๑๙๐๒๐๖_0006
วันที่ 6 ก.พ. 2562 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคและที่ปรึกษาพรรค อาทิ พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรค และนายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค เดินทางมายื่นหนังสือเชิญ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา และ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา บ้านพัก นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ถนนราชวิถี ซอย 20 เพื่อพิจารณาเห็นชอบตอบรับบัญชีรายชื่อบุคคลที่พรรคชาติพัฒนาจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี หลังการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 88 หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคลงมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา


3I8A1841

นายสุวัจน์ กล่าวว่า เราทั้ง 3 คน คือ ตน, นพ.วรรณรัตน์ และนายเทวัญ มีความเห็นตรงกัน และได้ตอบรับการเสนอชื่อตามมติของพรรคทั้ง 3 รายชื่อ เพราะพรรคชาติพัฒนาตั้งใจทำงานการเมืองให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ และมีความพร้อมด้านบุคลากรของพรรคต่อการทำงานการเมืองภายใต้กติกาการเลือกตั้งกำหนดไว้ พร้อมรักษาบรรยากาศการเลือกตั้ง เราพร้อมช่วยกันทำทุกอย่างตามรัฐธรรมนูญ เพื่อเป็นทางออกให้ประเทศและไร้ปัญหา ทั้งนี้ นายเทวัญจะเดินทางไปยื่นเอกสารบัญชีนายกฯ ของพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 7 ก.พ. เวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ


3I8A1790

เมื่อถามว่า การตัดสินใจส่งบัญชีรายชื่อนายกฯ ที่พรรคสนับสนุนหลังเลือกตั้ง จะเพิ่มคะแนนเลือกตั้งได้ หรือเป็นสีสันทางการเมือง นายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคพิจารณา คือ การคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดอย่างพิถีพิถันและรอบคอบให้กับประชาชนทั้งบัญชีนายกฯ และนโยบายพรรค


สุวัจน์แถลงบัญชีนายก_๑๙๐๒๐๖_0007

ส่วนการตัดสินใจในสิ่งที่พรรคเสนอนั้นขึ้นอยู่กับประชาชน ส่วนกรณีที่มีการนำรายชื่อบัญชีนายกฯ ของพรรคไปเปรียบเทียบกับพรรคอื่นนั้น ตนไม่อยากเปรียบเทียบกับพรรคอื่น ขอให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน เชื่อว่าทุกพรรคก็ต้องการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประชาชน

595959859