'พลังประชารัฐ' มั่นใจ 'ประยุทธ์' ให้คำตอบทัน 8 ก.พ.

06 ก.พ. 2562 | 09:37 น.
หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมั่นใจ! 'ประยุทธ์' ให้คำตอบทัน 8 ก.พ. ส่วน 'สมคิด' เชิญแล้ว แต่ขอเวลา 1-2 วัน ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ถึง 150 คน

อุตตม2
นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังไม่ตอบรับบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่มั่นใจว่า ทันวันที่ 8 ก.พ. นี้แน่นอน

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วานนี้ (5 ก.พ.) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ไปที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเชิญ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็น 1 ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีในนามของพรรคแล้ว ซึ่งนายสมคิดขอเวลาพิจารณา 1- 2 วันนี้ ก่อนตัดสินใจ โดยอย่างช้าจะทราบผลวันพรุ่งนี้ (7 ก.พ.) หรือวันที่ 8 ก.พ. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่กรรมการการเลือกตั้งกำหนดให้พรรคการเมืองส่งบัญชีรายชื่อ ส่วนตนเองยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจเช่นกัน

เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธจะกระทบต่อความน่าเชื่อถือของพรรคหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่สามารถให้ความเห็นได้ ต้องรอให้นายกรัฐมนตรีให้คำตอบก่อน พูดล่วงหน้าไม่ได้ พรรคเราเป็นพรรคถาวร ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ตัวบุคคถือเป็นเรื่องสำคัญ แต่ไม่ได้คิดเผื่อใจ เพราะมีความเชื่อมั่นและมีความหวัง จนถึงขณะนี้ นายกรัฐมนตรียังไม่มีความเห็นเกี่ยวกับตัวนโยบาย ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีต้องการข้อมูลเพิ่ม พรรคพร้อมชี้แจงทุกนโยบาย

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ส่วน ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ มีความพร้อมแล้วร้อยละ 99 รายชื่อไม่ถึง 150 คน แต่ถึง 100 คนแน่นอน เรื่องนี้เหลือแค่ขั้นตอนการเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารพรรค เชื่อว่าไม่น่าจะเกินวันพรุ่งนี้ และหากบัญชีรายชื่อมีความพร้อมก่อน อาจจะไปยื่นกับ กกต. ก่อน แต่หากได้รายชื่อนายกรัฐมนตรีจะยื่นพร้อมกันหรืออาจไม่พร้อมกันก็ได้ รอการพิจารณาอีกครั้ง

"บ่ายนี้พรรคจะประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาระบบบัญชีรายชื่ออีกครั้ง รายชื่อจะปรับลดลง อาจจะไม่เกิน 100 รายชื่อ ซึ่งการปรับลดไม่เกี่ยวข้องกับข่าวว่า บุคคลที่จะเข้าในระบบบัญชีรายชื่ออาจมีเรื่องคดีความ สาเหตุการปรับลดรายชื่อ ต้องยอมรับว่า พรรคมีบุคคลที่มีคุณสมบัติพร้อมให้เราคัดเลือกหลากหลายสาขาอาชีพ การพิจารณาต้องรอบคอบ ให้เวลากับคณะกรรมการสรรหาทำงานอย่างเต็มที่" นายอุตตม กล่าว

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก