"เสี่ยหนู" โว! แคนดิเดตนายกฯ ตัวต่อตัว เอาชนะ 'ประยุทธ์' ได้

06 ก.พ. 2562 | 06:36 น.
'อนุทิน' มั่นใจ! เป็นแคนดิเดตนายกฯ ลั่น! สู้ตัวต่อตัวเอาชนะ "พล.อ.ประยุทธ์" ได้ ย้ำ! ยื่นส่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ครบ 150 คน ตามกฎหมาย

3663
วันนี้ (6 ก.พ. 62) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำทีมแกนนำพรรค เข้ายื่นสมัคร ส.ส. ในระบบบัญชีรายชื่อและบัญชีว่าที่นายกฯ ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดย นายอนุทิน หรือ เสี่ยหนู เปิดเผยว่า พรรคภูมิใจไทยยื่น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ครบ 150 คน ตามกฎหมาย

ส่วนความคาดหวังว่าจะได้จำนวนเท่าไรนั้น มองว่า ยังไม่ควรรีบระบุจำนวนเป็นตัวเลข แต่พรรคสู้เต็มที่อยู่แล้ว ทั้งนี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนที่มีสิทธิ์ออกเสียง อย่างไรก็ตาม พรรคคาดหวังให้ชนะ ส.ส.แบบแบ่งเขตมาก ๆ ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะเก็บเอาไว้ทำงาน ดังนั้น กำลังใจและแรงเชียร์ต้องส่งให้ ส.ส.เขต เยอะ ๆ แม้จะทำให้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ได้คะแนนเป็น 0 ก็ยินดี

ถามว่า มีหลักในการพิจารณาผู้สมัครบัญชีรายชื่ออย่างไรนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เนื่องจากที่ผ่านมา ถูกปรามาสว่า ปาร์ตี้ลิสต์ต้องเป็นนายทุนของพรรคเท่านั้น ยืนยันว่า ไม่มีเลย ไปดูได้เลย ไม่มีนายทุนสักคน คำว่า นายทุนของพรรคภูมิใจไทยในที่นี้ คือ ทุกคนมีทุนทางสมอง มีความเชี่ยวชาญ ชำนาญ และทุ่มเท ซึ่งการพิจารณาคัดเลือก ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ต้องใช้ปัจจัยหลายอย่างในการพิจารณา เอาบุคคลที่เคยช่วยเหลืองานพรรคมาโดยตลอด ทุ่มเทให้กับพรรค มีประสบการณ์ในการบริหารก็จะเป็นบุคคลที่พรรคเสนอชื่อ


3668

"ผมให้ความสำคัญกับทุกคะแนน เพราะกฎเกณฑ์การเลือกตั้งในครั้งนี้คะแนนจะต้องมาจาก ส.ส.แบบแบ่งเขต ไม่มีคะแนนพรรค ดังนั้น ทางพรรคจึงต้องให้ความสำคัญกับผู้สมัครแบบแบ่งเขตทุกราย เพราะผู้สมัครเหล่านั้น คือ บุคคลที่จะทำคะแนนและเป็นคนที่จะกำหนด ว่า ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จะเดินเข้าสภาฯ ได้กี่คน" นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงความมั่นใจ หากเปรียบเทียบบัญชีรายชื่อนายกฯ กับพรรคอื่นนั้น นายอนุทิน บอกว่า ส่วนตัวคิดว่า สมาชิกพรรคเรามั่นใจในตัวของผม เมื่อถามย้ำว่าจะสู้บัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐที่เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวเชื่อมั่นว่า วัดกันตัวต่อตัวก็สู้ได้หมด ปล่อยให้เป็นหน้าที่ประชาชนตัดสิน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่นายอนุทินเดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครได้เดินเข้าไปจับมือและกล่าวทักทายกับ นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ซึ่ง นายสรอรรถ กลิ่นประทุม อวยพรขอให้ประสบความสำเร็จ ขณะที่ นายศุภชัย ใจสมุทร เดินลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ขนาด 26 นิ้ว ที่ภายในบรรจุเอกสารการสมัครมายื่นกับ กกต.

ติดตามฐาน